เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
ชีวิต..ขับเคลื่อนด้วยยาแก้ปวด
  • ในวันที่เราปวดมากๆ ปวดหัว ปวดฟัน ปวดท้อง ปวดแขน ปวดขา ปวดกระบอกตา ถ้าโลกนี้ไม่มียาแก้ปวดเราจะสามารถอดทนกับความปวดได้หรือเปล่านะ ?
    .
    .
    ."Paracetamol เป้นยาสามัญประจำบ้านที่ใช้รักษาอาการปวดเบื้องต้น " 
    คงไม่มีใครที่ไม่เคยใช้พารา นอกซะจากจะแพ้ยากลุ่มนี้
    นึกอะไรไม่ออกก็คงจะต้องกินยาแก้ปวด ความปวดแม่งทรมานชิบหาย กินแล้วหายปวดก็ดีไป
    กินแล้วไม่หายปวดก็ต้องไปหายาตัวอื่นมากิน ถ้ายังไม่หายก็หายาตัวอื่นมากินไปเรื่อยๆ หรือไปปรึกษาคนใกล้ตัว ว่าเคยมีอาการแบบนี้ไหม แล้วทำยังไงถึงหาย หรือระบายให้ใครสักคนฟัง ถ้ามันแย่จริงๆก็คงร้องไห้ออกมา อย่างน้อยก็พอบรรเทาความปวดที่กำลังรุกรานร่างกายและจิตใจเราอยู่
    ปวด ปวดน้อยๆกินยาแล้วหายก็ดีไป ปวดแทบตายกินยาไม่หายก็ทนเอา
    ถ้ามันพอทนได้หรือไม่อันตรายก็ไม่ไปหาหมอหรอก คงเพราะแค่ "อาการปวดใครๆเขาก็เป็น"
    .
    .
    อาการปวดบางอย่างต่อให้กินพาราทุก4-6ชั่วโมง อาการก็ไม่ทุเลาลง 
    มันคงจะเป็นพวกอาการปวดใจจากการผิดหวังที่เราคาดหวังไว้ซะสูง
    มันคงจะเป็นอาการปวดจากการอกหัก หัวใจคงช้ำน่าดู
    มันคงเป็นอาการปวดที่เกิดจากของรักสูญหาย
    มันคงเป็นอาการปวดที่........ยาพารารักษาไม่หาย

    .
    .
    มีแต่ยาจากตัวเราเองนี้แหละที่จะทำให้มันดีขึ้น
    ในวันที่ปวดใจจนน้ำตาไหลอาบแก้ม "น้ำตา คงเป็นสิ่งบรรเทาปวดได้ดีที่สุดมั้ง.
    บางคราปปวดจากความผิดหวัง "กอดอุ่นๆจากคนที่หวังดี มันอุ่นใจเสมอนะ เหมือนเลือดจากส่วนต่างๆของร่างกาย มันวน .. วนกลับไปเลี้ยงหัวใจมากขึ้น

    หรือใช้เวลา รอให้ธรรมชาติบำบัดก็ดีทีเดียวนะ
    พอเรามีเวลาสำรวจตัวเอง แล้วพอจะเริ่มรู้สาเหตุของการปวด ว่าอาการปวดที่มันเกิดขึ้นกับเรา มันเกิดจากสาเหตุเดิมๆ เป็นแบบเดิมๆ จบแบบเดิมๆ ถึงแม้จะคนละสถานการณ์ หรือคนละองค์ประกอบ
    สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ หยุด
    .
    .
    หยุด เพื่อให้ตัวเองได้พัก และได้พัฒนาตัวเอง เราต้องสร้างตัวเองให้เข้มแข็งทั้งกายใจอารมณ์
    อย่าเอาสิ่งที่เป็นตัวเราไปฝากไว้กับใคร พอเขาหายไปจะไม่เหลือความเป็นตัวเอง
    อย่ารอ..ให้มัน
    ปวด
    บวม
    แดง
    ร้อน
    เพราะมันคือสาเหตุของกาารอักเสบ คุณทำให้มันลุกลามเข้าซะแล้ว ยาพาราเอาไม่อยู่คุณต้องพึ่งยาปฏิชีวนะ ถ้าดูแลไม่ดี ดื้อยาอีก โอ้ยยยยยยยยยยยยยยยความปวด 55555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in