เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
ก่อนชีวิตจะอ่อนล้า
  • เพื่อรอเวลา พระอาทิตย์พ้นขอบฟ้าออกมาทักทาย
    เริ่มต้นขึ้นแล้วซินะ วันที่25กันยายน60
    ใกล้แล้วเดือนนี้มันใกล้หมดลงแล้ว
    เดือนนี้ได้ทำอะไรเยอะแยะกว่าเดือนที่แล้วหน่อย เหมือนมีโอกาสได้แก้ตัว
    "ก่อนชีวิตจะอ่อนล้า ก่อนปีนี้จะผ่านพ้นไป"
    .
    .
    ขอบคุณแสงทองที่บอกกาลเวลา แสงทองที่บอกถึงเรื่องราว
    ขอบคุณแสงทองที่ส่องในหัวใจ แสงทองที่จากไปชั่วคราว
    ขอบคุณแสงทองที่ส่งยิ้มยามเช้า แสงทองที่แนบชิดอุ่นกาย
    ขอบคุณแสงทองที่เบิกทางให้เรา แสงทองที่อยู่บนนภาเดียวกัน


    ทั้งๆที่พายุก็เริ่มพัดผ่านเข้ามา บางวันฟ้าสดใส บางวันฟ้ากลับหมอง แต่ฉันกำลังเงยหน้ามองหาบางสิ่ง สิ่งที่ตอนเด็กๆพอฉันเห็น ฉันไม่กล้ายกนิ้วขึ้นชี้มัน "เพราะเขาบอกว่า ถ้าใช้นิ้วชี้ไปที่รุ้ง นิ้วนั่นจะหาย " ฉันเลยไม่เคยชี้สายรุ้งเลย 
    ทว่าทำไมพอโตขึ้นคุณไม่แวะมาทักทายเราหลังฝนตกเหมือนเมื่อก่อนละนะ
    คุณงอนกับแสงแดดเหรอ ? หลังฝนตกฟ้าถึงไม่สว่างเลย คุณรุ้ง
    เสน่ห์หน้าฝนก็คงจะเป็น...
    ฟ้าหลังฝนที่สดใส
    ก่อนชีวิตจะอ่อนล้า หรือคราใดมัวหมอง ขอเพียงได้จองมองคุณพาดแสงทั้ง7ผ่านขอบฟ้า ในวันที่ฝนตกหนัก ขอแค่ฟ้าหลังฝนมันสดใส
    เหมือนความรู้สึกที่ว่า "มีคนที่บ้านรอเรากลับบ้าน"
    ถึงโลกมันโหด แต่มีบ้านให้กลับก็แล้ว แค่ได้ซุกตัวลงนอนกอดหมอนที่คุ้นเคย ก็พอแล้ว :  )
    ขอบคุณรูปรุ้งที่สดใส ^^

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in