เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
เรื่องสมมุติ 8788
  • สมมุติโลกนี้เหลือเราอยู่เพียงแค่สองคน
    อยากรู้จริงๆ ว่าคนอย่างฉันจะมีสิทธิ์ไหม ??

    เรื่องสมมุติ...กับ..เรื่องโกหก
     มันถือว่าเป็นเรื่องที่หลอกลวงเหมือนกันไหมนะ? ^^
    .
    .
    .
    แน่นอนว่าเราต่างก็เคยสร้างเรื่องสมมุติขึ้นมา เพื่อให้เรื่องราวเหล่านั้นดูมีชีวิตสมจริง ดูจับต้องได้ ดูเป็นไปตามที่หวัง
    .
    .
    เรื่องสมมุติตอนเด็กๆก็คงจะวาดฝันอนาคตที่เหมือนเจ้าหญิง^^ สุขสบาย หวานชื่น รื่นรมย์ ดั่งเฮบูลบอยย #ฮึ่ยยยยบ่ใช่555
    .
    .
    เรื่องสมมุติที่เราสร้างขึ้นมันเป็นการหลอกตัวเองไหมนะ หรือว่าเราสมมุติขึ้นเพื่อให้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ที่ยังมาไม่ถึง
    เช่น
     #สมมุติว่าเรียนไม่จบแม่คงจะเสียใจมากๆ
     = เรียนไม่เก่งก็ต้องเรียนให้จบ
    .
    .

    #สมมุติว่าพรุ่งนี้คือวันสุดท้ายที่ได้มีชีวิตอยู่บนโลกแห่งนี้ = เราคงใช้ชีวิตอย่างเต็มเหนี่ยว เกิดมาทั้งทีขอใช้คุ้มๆ จะได้ไม่เสียดายชีวิต หรือลมหายใจที่ได้มา
    นั่นคงเป็นเรื่องสมมุติในการดำรงชีวิต
    .
    .
    แต่ถ้าเรื่องสมมุติในด้านของความรู้สึกเราล่ะ
    ถ้ามันเป็นเรื่องของความรู้สึกแน่นอนต้องมีบุคคลมากกว่าหนึ่งคน หรือ ไม่ใช่แค่ตัวเราเข้ามาเกี่ยวข้อง 
    เราว่ามันคงไม่ใช่เรื่องสมมุติเราว่ามันเป็นการโกหกตัวเอง / การคิดไปเอง  
    แล้วส่วนใหญ่เรื่องพวกนี้มันทำให้เกิดความบรรลัยในเรื่องของความสัมพันธ์ 
    จากคนที่คุยด้วยได้ทุกเรื่องอาจจะมองหน้ากันไม่ติด
    เพื่อนที่สนิทกันพอโกรธกัน ถูกเปลี่ยนศัพท์นามไปเป็นเพื่อนรัก ... เห่ยๆเพื่อนรักมึงมาล่ะ อะไรประมาณนี้ นี่ซินะความประชดประชันของคน
    #เขาทำดีกับเรา = หึ่ย ชอบเรา / หวังผลประโยชน์
    #ถ้าวันหนึ่งคนที่สนิทมากที่สุดมีท่าทีเปลี่ยนไป = นี่เขาโกรธอะไรเราว่ะ / เราทำอะไรผิด ?
    พอไม่มีใครเปิดใจคุยเราก็จะห่างกันออกไป
    #บางทีเราก็ชอบสำคัญตัว คิดว่าตัวเองสำคัญพอไม่เป็นอย่างที่หวัง ก็เสียใจ ตามระเบียบ
     
    เออบางครั้งอยากเตือนสติตัวเอง ตามอารมณ์แหละความคิดของตัวเองให้ทัน
    ใช้เวลากับชีวิตของตัวเองบ้าง อย่าอยู่ในโลกที่ไม่ใช่ของเราเยอะ ทำทีละอย่าง
    --------------------------------------------------------------
    ถ้าอ่านหนังสือก็ไม่ฟังเพลง
    ถ้ากินข้าวก็จะไม่ดูทีวี
    ถ้าออกไปเที่ยวก็จะไม่เล่นโทรศัพท์
    --------------------------------------------------------------

    ถ้าทั้งหมดเพียงเรื่องสมมุติที่ฉันอยากให้เป็นเรื่องจริง ฝันเล็กๆ ของคนที่คิดพาเธอไปไกล
    ได้อยู่ในความฝัน ให้ใจยังมีหวัง
    ก็เพียงพอแล้วที่ฉันต้องการ
    ^^

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in