เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันพรุ่งนี้ก็แล้วกันyenyenaha
นอกจากชื่อฉัน ?
  • คุณว่าจะมีใครรู้จักเราไหมว่ะ
    หรือการที่ไม่ค่อยรู้จักใครมันดีอยู่แล้ว
    ทว่าบุคคลคือพลวัต แม่งก้เปลี่ยนไปตามเวลาอยู่ดี
    "เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน " 
    ไม่เชื่อเหรอ รอให้เวลามันผ่านไปสักระยะ ตัวเราจะรู้เองว่าเราเปลี่ยนไป
    แต่ถ้ารู้ตัวช้าก็แย่หน่อย ยังไม่ทันได้ปรับปรุงตัว เพื่อนที่สนิทก็ไม่สนิท คนที่รู้จักก็ไม่รู้จัก ถถถถถถถถถถ ขำชีวิตว่ะ ความสัมพันธืมากมายวนเปลี่ยนเวียนมาทั้งทายในชีวิต บางคนแม่งอยากจะลบออกจาำชีวิตจะเป้นจะตาย ทำทุกวิธีทางแต่แม่งอยู่ครบทุกองค์ประกอบ ทั้งความรู้สึก และรายละเอียด โอ้ชีวิต
    แล้วเพลงนี้ก็บันเลงมา จาก youtube 

    ถ้ามองเนื้อหาของเพลงนี้โดยไม่อิงถึงความรัก

    จำอะไรได้บ้างไหม
    เกี่ยวกับฉันคนเก่า

    "เธอยังจำความสดใสวัยเด็กของเธอได้ไหม 
    จำได้ไหมว่าตอนที่ตัวเรายังไม่ค่อยเปลี่ยนไปมันดีแค่ไหนกัน"

    เพลงเดิมๆ ที่เคยเป็นของเรา
    เธอยังร้องยังฟังอยู่ไหม

    " จำได้ไหม ว่าเริ่มฟังเพลงตอนอายุเท่าไหร่ ตอนนั้นเจ้เราชอบพี่แบงค์วงแคลชมาก เราก็เจ้านกขุนทองไง เด็กสุด ร้องง่าย เหมาะกับวัยเด็ก ....แล้วตอนนี้ละ ยังฟังอยู่ไหม หรือตอนนี้ฟังได้ทุกแนว มีเพลงโปรดในชีวิตกี่เพลงแล้วนะ >< "


    ไม่รู้ว่าความรู้สึก
    ในตอนที่มันดึกๆ
    เธอยังเหงา
    ยังเหมือนวันเก่าๆ อยู่ไหม

    "ตอนเด็กแม่งไม่เห็นจะเข้าใจเลยว่าความเหงาเป็นยังไง พอโตมากลับไม่รู้จักวิธีการจัดการกับความเหงา "


    ไม่รู้ว่าภาพแววตา
    ที่เธอได้เคยมองมา
    จะเปลี่ยนไปสักแค่ไหน

    "คอยนั่งมองใครแล้ว ไม่คิดว่าเขาจะเปลี่ยนไปขนาดนี้ไหม หรือการที่เราเฝ้าดุการเติบโตของใครมันทำให้เราเกิดการคาดหวัง ความหวังว่าเขาจะเห็น คาดหวังว่าเขาจะเป็น  มัวแต่มองดูเขา ตัวเราเปลี่ยนไปแค่ไหนกันนะ "

    นอกจากชื่อฉัน
    มีสิ่งอื่นอีกไหม

    "นอกจากชื่อที่พ่อแม่ตั้งให้ จะมีอะไรไหมเน้อที่จะบ่งบอกว่านี้คือตัวเราที่แบบคนเห็นแล้วต้องจำได้ว่าเป็นเรา ทรงผม ? สีผิว ? รูปร่าง ? หรือเสียงที่หวานไพเราะกันนะ"


    ที่เธอยังใส่ใจ
    และพอจำมันได้อยู่
    เศษจากความรัก
    ยังเหลือไหมก็ไม่รู้
    ในความทรงจำเธอยังจะมีฉันอยู่
    บ้างไหม

    " เพราะคนแก่เขารู้ว่าวัยรุ่นชอบตัดสินใจด้วยอารมณ์ชั่ววูป เพราะเขาก็เคยเป็นเหมือนเราไง เวลาเราจะทำอะไร จะมีคนบอกเสมอว่าคิดดีแล้วเหรอ "


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in