เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตติดดีไซน์ithe1st
เตียงนอนเป็นสิ่งสมมติ - สถาปัตยกรรมและการนอน
  • คณะนี้ ..ยังไม่ได้นอนนนน~
    -ตอนแรก... ก่อนเข้ามาเรียนคณะนี้ ก็ไม่เชื่อหรอก ที่เขาบอกไม่ได้นอน
    เคยคิดว่าถ้าบริหารเวลาดีๆ ยังไงก็ได้นอนอยู่แล้ว
    ขนาดอาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์ถามว่า ไหวรึเปล่า? คณะนี้ไม่ได้นอนนะ
    ตอนนั้นอยากเรียนมาก ตอบไปด้วยความฮึกเหิม *ไหวแน่นอนค่ะ*
    .
    .
    /ตัดภาพมาตอนนี้: ขอบตา 3 ชั้น

    -นึกย้อนกลับไปตอนปี 1 มีวิชาหลักตัวนึง
    เป็นวิชาที่ต้องเลื่อยไม้ ทำระบบเฟือง ส่งอาจารย์
    แล้วตอนหลับ กำลังเคลิ้มๆแต่ดันได้ยินเสียงเฟืองขัดกัน อยู่ในหัว
    แถมหลับไปสักพัก มีการเตือนตัวเองในฝัน
    'งานมึงยังไม่เสร็จนะเว้ย ตื่นขึ้นมาทำเดี๋ยวนี้'
    หลังจากนั้น ทำตาตื่น ลุกขึ้นมาวาดรูปส่งอาจารย์

    -พอเข้าสู่ปี 2 เข้าสู่ยุคมืด
    เพราะอดนอนมากๆ จนร่างกายเริ่มไม่ไหว
    พอได้นอนทีนึงก็ไม่อยากลุก ตื่นมาไม่อยากทำอะไร 
    นอนจ้องเพดาน ไม่อยากทำงาน ตอนจะทำงานทีก็ดราม่า
    แต่ก็ต้องทำ ฮรือออ ป่วยแค่ไหนก็ต้องทำ อย่าหยุดมือ    (ตอนนั้น กลัวไม่มีงานส่ง มากกว่า กลัวตาย )
    จำได้ว่าช่วงนั้น จะเป็นความจำระยะสั้น
    คือ ชีวิตจำได้แค่ว่า ต้องส่งงานวันไหน มีเวลาทำงานกี่วัน
    นอกนั้นจะจำไรไม่ค่อยได้ จนคนรอบข้างเริ่มบ่นว่าเราไม่ใส่ใจคนอื่น
    (มานั่งคิดทีหลัง น่าจะเป็ถนเพราะอดนอนมากๆอ่ะเลยจำไรไม่ค่อยได้)

    เพื่อนๆในรุ่นเดียวกัน เริ่มนอนที่ไหนก็ได้ หลับได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา

    เพราะเตียงนอนเป็นสิ่งสมมติยังไงหล่ะ

    เวลาช่วงงานเดือดๆใกล้ส่ง จะเริ่มพบเจอ 
    กองคนจำนวนมาก มานอนหลับทับๆกัน  
    เริ่มเจอคนนอนตามพื้นทางเดิน ใต้ถุนคณะ ใต้โต๊ะเขียนแบบ
    เริ่มเห็นการเอาแปลนที่ปริ้นส่งมาใช้แทนผ้าห่ม 
    ที่พีคสุดคือ 'หลับต่อหน้าอาจารย์' 
    ให้จินตนาการภาพตามคือ เพื่อนที่พรีเซ้นงานอยู่ซ้าย เพื่อนคนหลับอยู่กลาง 
    อาจารย์นั่งฟังงานที่เพื่อนพรีเซ้นทางขวา (โครตบียอน)

    แถมตัวเราเอง ในช่วงนั้นคือ สามารถ นั่งอยู่แบบลืมตา
    แต่จริงๆคือหลับไปแล้ว เพื่อนต้องเรียกหลายรอบ ลามไปถึงเขย่าตัวเราเพื่อให้ตื่นมาคุยงาน
    ตอนนั้น ตัดโมเดล ผิดๆถูกๆจนเปลืองไม้ แถมช่วงใกล้ๆจบเทอมก็เข้าออก รพ. บ่อย 
    สุขภาพจิตก็เสียสุดๆ ต้องเปิดก๊อกน้ำ ฟังเสียงน้ำไหลเพื่อคลายเครียด
    จนในที่สุดพบ สัจธรรมกับตัวเอง ประมาณว่า
    อยากทำงานที่ไม่ตายไว เรายังมีครอบครัวที่ต้องดูแลนะเว้ย

    หลังจากนั้น จึงเป็นการเข้าสู่ยุค  ReBirth / Renaissance

     ถือคติ ยังไงก็แล้วแต่ ต้องนอน!

    พอได้นอน ก็นอนจริงๆ นอนยับเลย ถถถถถถถถ
    เน้นไปอดนอนช่วงคืนก่อนส่งงาน
    สุดท้ายแล้วก็ยังอดนอนอยู่ดี
    คิดถึงตอนสอบสัมภาษณ์เลย รู้งี้เชื่ออาจารย์เขาก็ดี
    รู้อะไรไม่เท่ารู้งี้ ฮรือออออ 

    เอฟเฟ็กจากตอนอดนอนไปหลายๆคืน
    พอส่งงานเสร็จ มีเวลานอน  ดันนอนไม่หลับอี๊กกกกกก

    และตอนนี้ได้ถือกำเนิด #‎ความฝันในช่วงปิดเทอมของข้าพเจ้า‬
    -สะดุ้งตื่นกลางดึกเพราะกังวลว่าต้องปั่นงานส่ง
    -ฝันว่าเผลอหลับ ตื่นไปส่งงานไม่ทัน  
    -ฝันว่าต้องส่งงาน 2 วิชาพร้อมกัน
    -ฝันว่า แต่งตัวไปโรงเรียน ฯลฯ

    พี่ตาขา ปิดเทอมแล้ว 
    น้องนกขอนอนอย่างสงบ สูดกลิ่นปิดเทอมบนเตียงเถอะค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in