เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTan Thanita
5 โบรกเกอร์ Forex เรทฝากถอนดีที่สุด
  • หนึ่งส่วนประกอบที่เทรดเดอร์หลายท่านมักมองข้ามไป คือ “เรทฝากถอน” สำหรับการเข้าไปเทรด รวมทั้งการเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการฝากถอนนี้ ซึ่งนี้ถือเป็น “ทุน” ของเทรดเดอร์เลยทีเดียว… ถ้าเรามีต้นทุนที่ดี ก็จะสร้างการทำกำไรในภาพรวมแก่พอร์ตการเทรดของเราได้ดียิ่งขึ้น

     

    ลองมามองง่ายๆเลยครับผมว่า

     

    สมมุติ : ง่ายๆเปรียบเทียบโบรกเรทฝากถอนดี กับ โบรกเรทฝากถอนไม่ดี

     

    โบรก A (โบรกเรทฝากถอนไม่ดี) มีเรทฝากถอนอยู่ที่ …

    • ฝาก 34 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
    • ถอน 32 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
    • หากพวกเราฝากจำนวน 100 USD เพื่อจะเทรด เราจะต้องใช้เงินประมาณ 3,400 บาท
    • สมมุติเราถอนโดยทันทีเลย โดยที่ยังไม่เทรดอะไร เราจะได้เงินกลับมาเหลือเพียงแค่ 3,200 บาท

    เพราะฉะนั้น เราจะขาดทุนโดยทันที 200 บาท !! (3,400 – 3,200) โดยที่ยังไม่เทรดอะไรเลย

    (*** มีหนึ่งโบรกเกอร์ในการทดสอบนี้ที่มีเรทฝากถอนดังตัวอย่างด้วย … ดูกันเองนะครับ ***)

     

    โบรก B (โบรกเรทฝากถอนดี)

    • ฝาก 32 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
    • ถอน 32 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
    • ถ้าฝาก 100 USD ต้องใช้เงิน 3,200 บาท เมื่อถอน ก็จะได้เงิน 3,200 บาท … ซึ่งมิได้ขาดทุนอะไรเลย

    … เห็นหรือยังนะครับว่า เวลาเลือกโบรกเกอร์ควรที่จะเลือกโบรกไหนดียิ่งกว่า

     

    ซึ่งมีหลายๆโบรกเเกอร์ที่ดำเนินกิจการโดยไม่ยุติธรรม อาศัยช่องโหว่ที่หลายท่านมองข้ามไปนี้ สร้างผลกำไรให้แก่ตัวโบรกเกอร์เอง ไม่ได้คิดถึงเทรดเดอร์เป็นอันดับแรก อาทิเช่น ระบุเรทฝากถอนแย่ หรือบางโบรกเกอร์แอบเก็บค่าธรรมเนียมจากเรทฝากถอนนี้ ฯลฯ

     

    สาเหตุนี้เองทำให้ทางทีมงานตระหนักถึงสิ่งจำเป็นนี้ เพื่อให้เทรดเดอร์ได้ใช้โบรกเกอร์ที่มีประสิทธิภาพเยอะที่สุด … พวกเราก็เลยได้ทำการทดลอง ฝากจริง ถอนจริง กับโบรกเกอร์ต่างๆแล้วมาดูว่าแต่ว่าละโบรกเกอร์นั้น เก็บค่าธรรมเนียมหรือคิดเรทค่าฝากถอนกับเราอย่างไรกันบ้าง




    ตารางสรุปรายละเอียดเรทฝากถอนของแต่ละโบรกที่ทำการทดสอบ




    รายละเอียดการทดลอง

    • ทำการฝากจริง และก็ถอนจริง
    • ฝากประมาณ 100 USD และก็ดูว่าถอนได้เท่าใด … หาส่วนต่างนั้น
    • ใช้วิธีการฝากผ่าน แบงค์ในประเทศไทยแค่นั้น

    . . . หลักๆจะใช้ SCB สำหรับการฝากถอน

    . . . กรณีบางโบรกถอนโดยใช้ SCB ไม่ได้ ก็จะใช้ธนาคารอื่น เช่น KTB และ BBL

    • เราจะทำการฝากและก็ถอนภายในวันเดียวกัน เพื่อกันการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน
    • บางโบรกเกอร์อาจมีค่าเงินตอนถอนที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากว่ามีระยะเวลาการถอน … ส่วนใหญ่เปลี่ยนทุกๆ30 วินาที … บางโบรกก็อาจจะเรทฝากถอนไปเลย (โบรกที่คงจะเรทฝากถอนมักจะโก่งเรทฝากถอน)

     

    ผลการทดสอบ

     

    FXpro โบรกเกอร์ Forex เรทฝากถอนดีที่สุดลำดับ 1

    ต้องให้ FxPro เป็นอันดับ 1 ในเรื่องเรทฝากถอนเลย เพราะว่าส่วนต่างของการฝากถอนนั้นอยู่ที่ 0 บาท จริงๆน่าจะติดลบนิดหน่อย แต่บางทีอาจด้วยเพราะการเปลี่ยนแปลงของเรทค่าเงิน ณ ตอนนั้น (ส่วนมากเปลี่ยนแปลงทุกๆ30 วินาที) … ซึ่งทำให้พวกเราแทบไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นในการฝากถอนเลย … ในด้านฝากถอนนี้จัดว่าดีเยี่ยม

    แต่ ...โบรกนี้ไม่สามารถที่จะถอนผ่านแบงค์ SCB ได้ … แต่ว่าทำฝากผ่านแบงค์นี้ได้

    Express - โบรกเกอร์ Forex เรทฝากถอนดีที่สุดลำดับ 2

    เรทฝากถอนของ Express สารภาพว่าดีมากอย่างเดียวกัน แต่ที่พิเศษกว่าคือ ถอนเร็วมาก … ถอนใช้เวลาเพียงแค่ 1-2 นาที พูดได้ว่า เป็นโบรกที่ถอนเร็วที่สุดแล้ว

     

    XM - โบรกเกอร์ Forex เรทฝากถอนดีที่สุดลำดับ 3

    XM มีการเก็บส่วนต่างนิดหน่อยสำหรับการฝากถอนกรณีเทรดเดอร์ใช้ KBANK สำหรับการฝากถอน ซึ่งจะไม่เสีย “ค่าธรรมเนียมการฝาก” ที่ถูกเรียกเก็บจากแบงค์ … แม้กระนั้นถ้าท่านไหนฝากผ่าน SCB จะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียมสำหรับการฝากนี้ 10 บาท … ซึ่งก็ไม่ได้มากมายกระทั่งมีนัยสำคัญอะไร … โดยรวมจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม{เช่นเดียวกัน|เหมือนกัน

    ในการถอนครั้งแรกของ XM ควรต้องยืนยันบัญชีธนาคารก่อน ซึ่งมิได้ยุ่งยากอะไรเลย

     

    Fullerton markets - โบรกเกอร์ Forex เรทฝากถอนดีที่สุดลำดับ 4

    ทาง Fullerton markets จะใช้เรทฝากถอนเดียวกับแบงค์ที่พวกเราใช้ทำธุรกรรม … ในการทดลองจริงเรทฝากตรงกับธนาคารที่ใช้ แต่ว่าเรทถอนจะดีมากกว่าเล็กน้อย

     

    FxPrimus - โบรกเกอร์ Forex เรทฝากถอนดีที่สุดลำดับ 5

    FxPrimus เรทฝากถอนจริง จะดีมากกว่าเรทที่บอกไว้ใน Live chat มากไม่น้อยเลยทีเดียว

    ขอบคุณบทความดีๆจาก https://www.thaibrokerforex.com/13-%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B9%82%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-forex-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%9D%E0%B8%B2%E0%B8%81/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in