เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTan Thanita
6 วิธี การเทรดฟอเร็กซ์ ให้ได้กําไร สำหรับมือใหม่
  • การเทรดฟอเร็กซ์ ใครๆก็เทรดได้ น่าตื่นตาตื่นใจ มีเปิดสอน รวมทั้งโบรกเกอร์เยอะแยะอำนวยความสะดวกแก่เทรดเดอร์ แต่เทรดเดอร์โดยมากไม่ประสบผลสำเร็จสักเท่าไหร่ในตลาดนี้ อันที่จริงแล้ว เทรดเดอร์สูญเสียเงินจำนวนมาก หัวข้อนี้ จะบอกคุณเกี่ยวกับแนวความคิดแนวทางการเทรด forex ให้ได้กำไร แล้วก็ชี้ขั้นตอนการเทรดที่ดีสำหรับมือใหม่ เมื่อได้อ่านบทความนี้จัดว่ามาถูกทาง แล้วก็พร้อมที่จะเป็นเทรดเดอร์ที่ไปถึงเป้าหมาย ข้อแนะนำ 6 เรื่อง ดังนี้ มือใหม่อาจเจอคำแนะนำที่ใช้งานได้ในทันทีและก็สามารถเทรดเสมือนเทรดเดอร์มืออาชีพ

     

    ขั้นตอนที่ 1 : จะเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์จะต้องลงมือทำโดยทันที

    ขั้นตอนนี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับในการเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์ ผู้ที่ประสบความสำเร็จไม่เคยหยุดเรียนรู้ตลอดเวลาเลย เมื่อเทรดฟอเร็กซ์ถือว่าสำคัญมาก จำเป็นที่เราต้องคว้าทุกโอกาสเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการเทรด อย่าผัดวันประกันพรุ่ง นี่คือเหตุผลที่คุณจะต้องพัฒนานิสัยเพื่อหลบหลีกการผัดวันประกันพรุ่ง แนวทางที่ดีที่สดก็คือ ลงมือทำทำทันที การเปิดบัญชีเทรดทดลอง เป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่ช่วยทำให้เลิกผัดวันประกันพรุ่งได้ ลองพยายามเปิดบัญชีทดลองกับโบรกเกอร์สักบัญชีหนึ่ง

     

    ขั้นตอนที่ 2 : ฝึกหัดเทรดฟอเร็กซ์

    เพราะว่าพวกเรากำลังกล่าวถึงหัวข้อการทดลองเทรด มีวลีที่มักเคยได้ยินกันบ่อยๆ “ฝึกฝนบ่อยๆทำให้เก่งได้” หรือไม่ก็ “มนุษย์เรามิได้เก่งตั้งแต่กำเนิด” บางบุคคลยังพูดอีกว่า “การฝึกปรือที่ดีคือที่มาของความสมบูรณ์” ถือว่าเป็นความจริงที่ปฎิเสธได้ยาก การเทรดด้วยบัญชีทดลอง พวกเราสามารถฝึกหัดได้เต็มที่ รวมทั้งมีประโยชน์มากจะได้รู้จักกับแพลทฟอร์มการเทรดเปรียบเสมือนเทรดจริง ซึ่งจำเป็นต้องรู้คุณสมบัติของเครื่องมือการเทรดอย่างดีเยี่ยมซะก่อน เริ่มต้นฝึกซ้อมอย่างกระตือรือร้น เรียนรู้การใช้ MetaTrader 4 (MT4) เครื่องมือเทรดยอดนิยม มักมีคู่มือการใช้งานบนเว็บไซต์ของทุกโบรกเกอร์

     

    ขั้นตอนที่ 3 : เรียนรู้การเป็นเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์อย่างมืออาชีพ

    ฟังดูเหมือนกับว่าง่ายแต่ทำยาก ใช่ไหม?! หากไม่รู้เรื่องความสำคัญของการศึกษาที่สมควร เพราะมีแหล่งให้ทำความเข้าใจเยอะมาก แนวทางที่ดีที่สุดสำหรับการศึกษา เป็น เข้าเยี่ยมชมเว็บการเทรดของโบรกเกอร์ฟอเร็กซ์ จะมีฐานข้อมูลความรู้สำหรับลูกค้าที่มีประโยชน์ให้เรียนรู้ เช่น ฟอเร็กซ์เป็นอย่างไร ศัพท์พื้นฐาน การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน การวิเคราะห์ด้านเทคนิค อินดิเคเตอร์ทางเทคนิค ชนิดคำสั่งซื้อ รวมถึงปัญหาที่เทรดเดอร์มักถามกันเป็นประจำเอกสารการศึกษาเหล่านั้นช่วยให้เริ่มต้นเรียนรู้การเทรดได้เร็วขึ้น หรือทดลองเข้าร่วมการประชุมกับเทรดเดอร์ชื่อดังสักหลักสูตรหนึ่ง ก็ร่นระยะเวลาฝึกหัดได้มากโข ไม่มีทางลัดเพื่อการเรียนรู้ ทุกคนจำเป็นต้องเริ่มต้นจากศูนย์ อย่างไรก็ตาม จำต้องอาศัยเวลาสำหรับการฝึกฝน และจำเป็นต้องคลั่งไคล้มันด้วย เมื่อเราเข้าใจข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการเทรดแล้ว จะต้องรู้เรื่องขั้นตอนพื้นฐานในขั้นสูงขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์มือโปรต่อไป

     

    ขั้นตอนที่ 4 : การพัฒนาวิธีการเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์

    แม้อยากเป็นเทรดเดอร์ค่าเงินฟอเร็กซ์ คุณควรมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน สิ่งที่เราคือคือ แนวความคิดที่ดี มีความเป็นไปได้ที่จะเอาตัวรอดในตลาดแล้วก็สร้างผลกำไรได้ กลยุทธ์การเทรดมีเยอะมาก เราสามารถเลือกเป็นนักเทรดระยะสั้น ระยะกลาง หรือระยะยาวได้ สิ่งที่สำคัญกว่านั้น เป็น การพัฒนากลยุทธ์ที่คุณเทรดแล้วรู้สึกสบายใจรวมทั้งเหมาะสมกับคุณ การพัฒนากลยุทธ์นั้นเป็นขั้นตอนการลองถูกลองผิดที่ใช้เวลาและก็ความอดทนเป็นอย่างมาก คุณต้องเข้าใจสิ่งที่กำลังทำและก็เหตุผลที่ทำมัน ประเด็นนี้ ลองทดลองด้วยบัญชีเทรดทดลองซ้ำหลายๆครั้ง เพราะบัญชีทดลองช่วยให้วิธีการทดสอบด้วยความเสี่ยงเป็นศูนย์ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจเพราะว่าจำต้องอาศัยเวลา ลงมือทำ ฝึกฝนและแน่นอนคุณจะไปถึงเป้าหมาย

     

    ขั้นตอนที่ 5 : อย่าเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์บัญชีทดลองนานเกินไป

    หลายๆคนกลายเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์ แต่ว่าหลายคนก็ยอมยกธงขาว โดยธรรมดานักเทรดฟอเร็กซ์มือโปรเป็นคนที่สามารถเทรดได้ตลอด วิธีเดียวที่คุณจะสามารถมีรายได้จากฟอเร็กซ์เป็นการซื้อขายในบัญชีเทรดจริงออนไลน์ การเทรดบัญชีทดลองหรือบนกระดาษจะมิได้เงิน ดังนี้คุณจึงควรเปลี่ยนไปใช้บัญชีเทรดจริงออนไลน์อย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าคุณกำลังใช้บัญชีทดลองควรจะมุ่งเน้นที่จะมาเป็นบัญชีจริงออนไลน์ ขณะที่เรากำลังกล่าวถึงเรื่องนี้คุณก็สามารถเปิดบัญชีเทรดจริงออนไลน์ ได้ในทันที มันยากสำหรับบางคนที่จำต้องเปลี่ยนจากบัญชีทดลองเป็นบัญชีเทรดจริง ขั้นตอนนี้ไม่ควรใช้เวลามากกว่าหนึ่งเดือน เช็คให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจตลาดแล้วก็การเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการเทรดมากพอแล้ว ก่อนที่จะคุณจะเข้าสู่ตลาดเทรดจริงๆยิ่งไปกว่านี้ แน่ใจว่าคุณควรจะเปลี่ยนไปใช้บัญชีเทรดจริงขณะที่สมควร ถ้าจำเป็นจะต้องช้า ขอแนะนำว่าอย่าเลื่อนออกไปนานเกินสามเดือนหลังจากมีบัญชีทดลองแล้ว หรือสำหรับบางคนที่มีความพร้อมก็ชอบเทรดบัญชีจริงตั้งแต่เริ่ม หากรู้เรื่องพื้นฐานการเทรดฟอเร็กซ์เพียงพอแล้ว

     

    ขั้นตอนที่ 6 : ขั้นตอนการเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์ที่ไปถึงเป้าหมาย

    สุดท้ายเมื่อคุณมีกลยุทธ์การเทรดแล้วก็เปลี่ยนบัญชีเป็นบัญชีเทรดจริงแล้ว คุณจะก้าวไปสู่ลำดับต่อไป

    1.ระบุจุดของการขาดทุนไว้ทุทุกหน มิฉะนั้นอาจสูญเสียเงินทั้งหมด

    2.ปรับปรุงแผนการการเทรดแล้วก็ทำตามกฎเสมอ

    3.อย่าเทรดเสี่ยงเกินมากยิ่งกว่า 2% ของเงินทุนที่สามารถเทรดได้

    4.อย่าใช้อารมณ์ตอนเทรดต้องแยกออกอารมณ์ออกจากการเทรดให้ได้

    5.อย่าเทรดด้วยเหตุว่าต้องการล้างแค้นเอาคืนตลาด

    6.เทรดในช่วงเวลาที่คุณรู้สึกสบายใจรวมทั้งสมควร

    7.อย่ากลัวการสูญเสีย เทรดเดอร์ทุกคนจำเป็นจะต้องเจอพบ

    8.เน้นการเทรดให้มีผลผลกำไรมากกว่าพะวักพะวงกับการเทรดเสียงเพียงครั้งเดียว

    เรื่องราวเหล่านี้เป็นไกด์ไลน์เพื่อให้เราเป็นนักเทรดฟอเร็กซ์ที่ดี ถึงแม้จำต้องผ่านความตึงเครียดรวมทั้งเทรดอย่างหนักนานเป็นปีๆ อย่าพึ่งยอม ทุกคนจะต้องเผชิญต่อการสูญเสียอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้เราพยายามมากพอแล้วก็มีความหลงใหลมัน จำต้องฝ่าฝันอุปสรรคเปลี่ยนเป็นนักเทรดที่ประสพการบรรลุผลอย่างแน่นอน

    ขอบคุณบทความดีๆ จาก https://www.siammetatrader.com/6-%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%84%e0%b8%99%e0%b8%b4%e0%b8%84-%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%a3%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%94-forex-%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89%e0%b9%84%e0%b8%94%e0%b9%89%e0%b8%81%e0%b9%8d%e0%b8%b2%e0%b9%84%e0%b8%a3-%e0%b8%aa%e0%b8%b3%e0%b8%ab%e0%b8%a3%e0%b8%b1%e0%b8%9a%e0%b8%a1%e0%b8%b7%e0%b8%ad%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b8%a1%e0%b9%88/


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in