เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one pageimopcx
living god



  • "อันที่จริงเธอก็ชื่อภูมิพล...ที่แปลว่ากำลังของแผ่นดิน...แม่อยากให้เธออยู่กับดิน"
    "เมื่อฟังคำพูดนี้แล้วก็กลับมาคิด ซึ่งแม่ก็คงจะสอนเรา และมีจุดมุ่งหมายว่า อยากให้เราติดดิน...และอยากให้ทำงานให้แก่ประชาชน"

    เหมือนเราได้อ่าน ได้ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับรัชกาลที่ ๙ มากขึ้น ทำให้เรื่องบางเรื่องที่ไม่เคยรู้ก็ได้อ่านได้ฟัง เราได้แต่คิดว่า ท่านเก่ง เก่งมากๆ 

    เรารู้จักพระองค์ท่านตั้งแต่จำความได้ ในบ้านก็มีรูปพระองค์ ปฏิทินที่ใช้ยังเป็นรูปรัชกาลที่๙ เราถูกสั่งสอนมาว่านี่คือในหลวงของเรา เป็นพระเจ้าแผ่นดิน ถูกคนครอบครัวบอกว่าท่านทำอะไรเพื่อเราบ้าง ทุกคนรักพระองค์ เราก็รักพระองค์จากการบอกการถ่ายทอดของคนในครอบครัวและคนรอบข้าง 

    แต่พอเติบโต เราได้ศึกษาเอง ได้รับรู้ถึงการทำพระราชกรยกิจ การเดินทางไปในถิ่นทุรกันดาร เรารับรู้ได้ด้วยตัวเอง การได้ทำงานท่ามกลางประชาชนของพระองค์ พระองค์ความสุข และทุ่มเทความสามารถที่มีช่วยเหลือให้ประชาชนของท่านให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ได้ช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นการพัฒนาแบบยั่งยืน เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนไทยถึงรักพระองค์  เรารักแบบไม่ต้องมีใครมาบอกว่าให้เรารัก  

    ที่พระองค์เคยบอกไว้ว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” พระองค์ทำได้ และทำได้ดีมาโดยตลอด เห็นคนคนนึงเสียสละความสุขความสบายที่ตัวเองควรมี มาทำงานเพื่อประชาชน เราว่าดูแลคน 70 ล้านคน มาตลอด 70 ปี มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ขอบคุณนะคะที่ดูแลเรามาโดยตลอด






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in