เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
one pageimopcx
keyboard


  • *ในฐานะคนเล่นโซเชียลมีเดียคนหนึ่ง

    ตอนนี้ (ปัจจุบัน) การสื่อสารเป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย ไปได้ไกล และรวดเร็ว
    ซึ่งหลายๆคนก็เลือกที่จะระบายเรื่องราวบางเรื่องลงบนโซเชียลมีเดีย


    ทั้งเรื่องที่ผ่านการคิดมาแล้วไปจนถึงช่วงอารมณ์ขณะนั้นพาไป
    เพราะเรามีตัวกลางการสื่อสารหลากหลายและครอบคลุมการใช้งานมากขึ้น
    เราแทบจะไม่ต้องเห็นหน้ากันหรือรู้จักกัน แต่เราก็สามารถ แชร์ / โพส เรื่องราว
    เพื่อบอกว่าเรากำลังรู้สึกอย่างไร หรือกำลังอยู่ไหนสถานการณ์แบบไหน

    ด้วยความที่เราสื่อสารกันโดยที่ไม่รู้จักกัน หรือเห็นหน้ากัน มันทำให้เรากล้าพูด
    ในสิ่งที่ตัวเองคิดมากขึ้น ความคิดเราจะตัวใหญ่ขึ้น กล้าที่จะระบายเรื่องราวที่อัดอั้นกับใกล้ตัว
    เพื่อให้ใครสักคนที่เราไม่รู้จักไอ้อ่าน ได้เห็น หรือแม้แต่การแสดงความคิดเห็น

    เป็นเรื่องของความรู้สึกขณะใดขณะหนึ่ง หรือเรื่องราวที่ผ่านมาแล้ว พึ่งนึกขึ้นได้
    การใช้ชีวิตประจำวัน รวมถึงการด่าทอผู้อื่น

    \\ 

    ด้วยความที่การสื่อสารมันไปได้ไกลและรวดเร็วมันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย
    ในขณะที่ใครบางคนกำลังใช้โชเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้ มอบความรัก 
    หรือบอกความคิดถึงให้ใครบางอยู่ ก็มีบุคคลบางกลุ่มที่ใช้สื่อกลางนี้ในการด่าทอ ประจาน
    หรือชักจูงผู้อื่นในทางที่ไม่ดีได้เหมือนกัน


    *ยุคของการสื่อสาร ตอนที่ความคิดมันยังอยู่ในหัวเรามันจะยังเป็น private อยู่ 
    แต่เมื่อใดที่มันได้ลงไปอยู่ในโซเชียลมีเดียมันจะกลายเป็น public ทันที 
    พอถึงตอนนั้นแล้ว เรื่องที่เคยส่วนตัวมันจะเป็นสาธารณะเพราะความคิดคน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in