เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คุณเชื่อในรักแรกพบไหม ?stfellove
กับการพบกัน ครั้งเเรกของเธอ
  •      มันจะเป็นไปได้ไหม ถ้าเราจะตกหลุมรักใครสักคนเพียงพบเขาเเค่ หนึ่ง ครั้ง ..... 
       
          ' รักแรกพบเพียงสบตาเเค่หนึ่งครั้ง รักแรกเห็น           เดินผ่านมาไม่พูดจาไม่ทัก ไม่ทาย ไม่รู้ว่าใคร           เหตุใดจึงรักกัน '  
     
       พูดถึงรักเเรกพบ ทุกคนคงนึกถึงเพลงของ 
       tattoo  color กันเลยใช่ไหมละ 
            
           จะมีจริงๆหรอ ที่เขาเรียกว่า  รักแรกพบ ...
        
          ในวันที่ 2 ตุลาคม วันจันทร์วันเเรกของต้นเดือนตุลาคม ที่เป็นเดือนเเรกของการปิดเทอมของเด็กมัธยม ก็ว่าได้ เเต่ก็ยังเป็นวันที่ต้องมาทำงานของชาวมนุษย์เงินเดือน ที่ใช้เเรงหมดไปกับการเต้น โยกไปโยกมา ในวันอาทิตย์ บนถนนอโศก ที่เต็มไปด้วยรถสัญจรไปมา       
        เเละทันใดนั้นเอง ขณะที่ยืนอยู่ตรงทางม้าลาย รอสัญญาณการเดินข้ามถนน ใครจะไปเชื่อ ว่าการที่ทุกคนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ เเต่เรามีอะไรดลจิตดลใจให้เงยหน้าขึ้นมา เเล้วได้เห็น       

            ' ผู้หญิงคนนึง อยู่ในชุดเดรสสีขาว มีผมสีบลอนด์ '

        ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์อยู่ฝั่งตรงข้ามนั้น เราดันเผอิญไปสะดุดตา เหมือนโลกทั้งใบได้หยุดหมุนไปเมื่อ สายตาเรานั้นดันจ้องมองออกไป มองนาน นานพอที่จะทำให้คนข้างหลังที่รอข้ามถนนเดินชนไหล่เราไป เเละนั้นคือการรู้สึกว่าเหมือนโดนอะไรตีหัวให้ไปอยู่อีกโลกนึง เเละถูกกระชากกลับด้วยเสียงเเตรรถ ที่ดังพร้อมกับการชนไหล่ที่ น่าจะเป็นการโมโหของอีตาลุงข้างหลังนั้น
      
       นี้ก็คือเรื่องราวครั้งเเรกของเรา  ที่ได้เจอกับ 'รักแรกพบ'

        21.30 น
       
            และในการพบกันครั้งนั้น จะเรียกว่าพบได้ไหมนะ เป็นการมองผู้หญิงคนนึง เเบบสะดุดตา เเละผ่านๆ ทำให้เราเก็บเรื่องราวของเธอมาคิด มาคิดว่า ทำไมเรา 'หยุดคิดเรื่องเธอ ไม่ได้สักทีนะ' เป็นเสียงที่สะท้อนดังในหัว มีคำถามมากมายที่อยากจะถามตัวเอง เเต่มันก็แปลกนะ แปลกตรงที่ว่า เราไม่ได้รู้สึกยังงี้มานานเเค่ไหนเเล้ว แปลกตรงที่ ผู้หญิงคนนั้นเป็นใครไม่รู้ เเต่เขามีพลังวิเศษหรือยังไงกันนะ เขาถึงสามารถทำให้ หัวใจดวงนี้ที่ไม่ได้เต้นไรเเบบนี้ กลับมาเต้นอีกครั้ง เต้นจนทำให้คืนนั้นนอนไม่หลับเลยทีเดียว 55555555555 ทำให้คืนนั้นมีคำถามรวมๆเเล้วหลายคำถามอยู่นะ มีทั้ง
     
    •     'ผู้หญิงคนนั้นเป็นใครกันนะ' 
    •     'เราจะเจอเขาอีกได้ไหมอ่ะ?'
    •     'เขาทำงานแถวนั้นหรอ ก็ต้องแถวนั้นสิ หรือแค่มาหาเพื่อน หรือมากินข้าวเที่ยงกับเเฟน '
       
           โอ้ยยยยย ทำไมคำถามมันทำให้หัวใจมันว้าวุ่นไปหมด เข้าใจตอนนี้เเล้วเเละว่า เพลงของพี่เสก ที่ร้องว่า                              'เธอทำให้ฉันรู้สึกเหมือนตอน14' มันเป็นยังไง 

         หันไปดูนาฬิกาอีกที

             ตอนนี้ก็ 3.03 น. เราต่อสู้กับความคิดมา ร่วมหกชั่วโมงเเล้ว ควรจะนอนได้เเล้วป่ะ 

  •     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in