เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
B is for Billy.YULATY YU
Break up
  • Break up (20180102)

    Frank Castle & Billy Russo




    น้อยครั้งที่บิลลี่จะเป็นฝ่ายขึ้นมาหาแฟรงก์ แต่ความจริงเรื่องนั้นก็ไม่ได้ทำให้การมาเยือนโดยไม่บอกกล่าวกันก่อนเที่ยงคืนน่าหงุดหงิดน้อยลง บนหน้าหล่อ ๆ นั่นมีรอยยิ้มกว้างอยู่เหมือนเดิม รอยยิ้มที่ทำให้ใครหลายคนหลงเชื่อคำพูดและทำตามที่เจ้านี่ขอไปเสียหมด แต่รอยยิ้มนั้นหายไปทันทีที่ร่างโปร่งทิ้งตัวลงบนปลายเตียงของแฟรงก์อย่างถือวิสาสะ ปล่อยกล่องอาหารเทคโฮมสำหรับสองคนลงบนพื้นข้างตัวอย่างไม่แยแส ยังดีที่ไม่หกเลอะเทอะ ไม่อย่างนั้นจะโดนอีกคดี แฟรงก์โน้ตในใจ เก็บมันไปวางบนโต๊ะเผื่อว่าคนที่ซื้อมันมาจะกิน


    บิลลี่นอนหลับตา ดูเหนื่อย พร้อมจะหลับ แต่แฟรงก์ปล่อยให้อีกฝ่ายทำอย่างนั้นไม่ได้ ถ้าบิลหลับไปทั้งอย่างนี้คืนนี้เขาจะไม่มีที่นอน คิดแล้วก็ตีขาคนที่เหยียดตัวยาวขวางทาง บิลลี่ลืมตา หยัดตัวขึ้นนั่ง “ขอเบียร์หน่อย”


    แฟรงก์เดินไปหยิบมา ให้ตัวเองด้วยอีกขวด บิลเปิดและยกดื่มอย่างรวดเร็วอย่างกับว่าไม่ได้ดื่มอะไรเลยมาทั้งวัน


    “ฉันเลิกแล้วนะ” คือประโยคที่บิลลี่กล่าวหลังลดขวดลงจากริมฝีปาก ดูเหมือนเป็นประโยคไร้ที่มาที่ไป แต่ความจริงแล้วไม่ต้องลงรายละเอียดมากไปกว่านั้นแฟรงก์ก็เข้าใจมันได้ดี


    รองเท้าผ้าใบถูกถอดออกพร้อมแจ็คเก็ตหนังเหลือแต่เสื้อยืดตัวบางสีขาวที่เลิกขึ้นเหนือขอบกางเกงเมื่อบิลลี่ขยับขึ้นไปบนเตียงทั้งตัว นอนตะแคงหันหน้าเข้าหากำแพง มีรอยฟกช้ำอยู่ตรงเอวและคงอีกมากในพื้นที่ที่ยังได้รับการปกปิดอยู่ แฟรงก์เตะรองเท้าของผู้มาเยือนไปที่อีกมุมเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้ใครตื่นมาสะดุดมันในพรุ่งนี้เช้า ก่อนจะเอาอาหารไปไว้ในตู้เย็นเมื่อสถานการณ์ในตอนนี้บ่งชี้ชัดแล้วว่าไม่มีใครต้องการมัน เขากลับมานั่งอ่านหนังสือบนเตียงเหมือนอย่างที่ทำก่อนจะถูกขัดจังหวะโดยบิลลี่เมื่อไม่กี่สิบนาทีก่อนหน้า ห้องกลับมาเงียบอีกครั้ง แฟรงก์รู้สึกถึงความโล่งใจแผ่ตัวอยู่ทั่วข้างในอก


    .


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in