เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MCU
come thru #evansworth
  • Come thru - jeremy zucker




    I might lose my mind


    Waking when the sun's down


    Riding all these highs


    Waiting for the comedown






    /





                   คริส เฮมส์เวิร์ธ ดาราชื่อดังจากหนังแฟรนชายส์ avengers และบทบาทที่เขาสวมอย่างเทพเจ้าสายฟ้า ทำให้ตารางงานของเขาแน่นขนัดไปด้วยนัดสัมภาษณ์ ถ่ายแบบ และอื่นๆอีกมากมาย ยิ่งช่วงนี้ต้องเดินสายโปรโมทภาพยนตร์ที่กำลังจะฉายด้วยเลยทำให้ร่างฟิตปั๋งของเขาเหมือนกำลังจะขาดครึ่ง



                   ตอนนี้คริสกำลังนั่งอยู่บนโซฟาตัวนุ่มช่วยรองรับแผ่นหลังและมัดกล้ามเนื้อที่ยึดตึงมาตลอดทั้งวัน นัยน์ตาสีฟ้ากระจ่างมองไปยังรายชื่อติดต่อที่เด่นหราอยู่หน้าจอโทรศัพท์ ㅡเขาตั้งใจเปิดมันขึ้นมาเองแหละ ในขณะที่กำลังชั่งใจอยู่นั้นว่าจะกดโทรออกดีหรือไม่ก็มีสายเรียกเข้ามาเสียก่อน ㅡสะดุ้งเฮือกเลย



    "ครับ อ่าฮะ เข้าใจครับ"


    "โอเค-"


    "ครับผม ราตรีสวัสดิ์ครับ"



                    นับเป็นการบรีฟคร่าวๆของพรุ่งนี้อีกงานหนึ่ง หนุ่มออสซี่พ่นลมหายใจออกมาหนักๆก่อนแหงนหน้าพิงพนักโซฟาด้วยความเหนื่อยอ่อน ㅡการพบปะคนมากหน้าหลายตา แถมยังต้องเดินทางบ่อยไม่ใช่แค่ทำให้เหนื่อยกายแต่รวมถึงจิตใจ ซึ่งสุดท้ายก็สรุปได้ว่าเขาคิดถึงใครสักคน อาจจะไม่ใช่ใครสักคนแต่เป็น



    อีวานส์ คริส อีแวนส์




                   ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับกัปตันอเมริกาช่วงนี้ค่อนข้างจะเกิน คำว่าเพื่อนซี้มาเล็กน้อย อย่างการสกินชิพก็มากขึ้นกว่าแต่ก่อน (หรือมันปกติของอีวานส์ก็ไม่ทราบได้) แต่ไอ้สายตาจากพ่อหนุ่มร่างเล็กกว่าเขาเนี่ยมันก็ทำให้อะไรๆชัดมากจนเขาแอบคิดเข้าข้างตัวเองㅡไปรึเปล่า แต่เอาเถอะ เขาลบเรื่องนี้ออกจากหัว 


    ลุกขึ้นไปเปิดตู้เย็นหลังเล็กของโรงแรมเพื่อหยิบกระป๋องเบียร์มาดื่มคนเดียว ก่อนจะทิ้งตัวลงนั่งร่างหนาจัดแจงเปิดเพลงจากโน๊ตบุ๊คที่หยิบติดมาด้วย อย่างน้อยก็ไม่ให้มีแค่ลมหายใจและเสียงกระดกเบียร์ของเขาดังในห้อง



    สุดท้ายก็ทนไม่ไหวเลืื่อนนิ้วไปกดปุ่มโทรออก

    ไม่กี่อึดใจแต่เหมือนนานเป็นชั่วโมงสำหรับเขา ก่อนได้ยินเสียงทุ้มจากปลายสาย


    'ว่าไง คริส'


    หนึ่ง เขาไม่ได้ประหม่าสักหน่อย


    "เอ่อ คือนายพอว่างไหม" ㅡเกือบจะเที่ยงคืนแล้ว มีสองแบบคือไม่ว่างกับว่างเพราะจะเข้านอน โถ่เอ้ยคริสเฮม ถามออกมาได้


    'ฮ่าๆ อะไร จะชวนฉันหนีเที่ยวตอนนี้หรอ' คนถูกชวนเอ่ยติดตลก


    "ลืมไปว่าเด็กน้อยมีเคอร์ฟิว"


    'เจอแน่คริส อยู่โรงแรมA ใช่ไหม'


    "ให้ไวก่อนเบียร์ฉันจะหมดตู้นะแคป"





    /





                   ท้องฟ้าสีเข้มคงเพราะอยู่ใจกลางเมืองจึงไม่มีดวงดาวให้เห็นมากนัก จะสังเกตได้ชัดก็มีแต่พระจันทร์ที่วันนี้เหลือแค่เสี้ยวเล็กๆรอวันคืนผ่านไปให้มันกลับมาเต็มดวงอีกครั้ง ดีที่คืนนี้ยังพอมีลมเย็นๆมาปะทะทำให้การยืนด้านนอกไม่ก่อให้เกิดความไม่สบายตัวมากนัก กาจราจรเวลาเที่ยงคืนสิบห้ายังคงมีให้เห็น ไม่รู้เหมือนกันว่าคนด้านล่างเขาไปไหนกันเวลาแบบนี้ ㅡนอกจากโบกแท็กซี่กลางดึกเพื่อมาหาเพื่อนดาราที่โรงแรมเหมือนใครสักคน


                   ร่างของชายหนุ่มสองคนยืนอยู่นอกระเบียงกั้นด้วยกระจกใส กลิ่นโคโลญจน์อ่อนๆที่คุ้นเคยจากร่างหนาแตะจมูกคนที่เพิ่งมาถึงเมื่อสิบห้านาทีก่อน มือทั้งคู่กำลังถือเบียร์กันคนละขวดและปากที่ขยับไม่หยุดหย่อน ㅡใจเย็น อย่าเพิ่งคิดไปไกล แค่พูดคุยกันอย่างออกรสเท่านั้น และหนุ่มอเมริกันตาฟ้าเปรยขึ้นว่า


    "งานเยอะล่ะสิ"



    "ใช่ โคตร-เยอะ" เฮมสเวิร์ธโน้มตัวไปเท้ากับขอบระเบียง ฟุบหน้าลงกับแขนแกร่งของตน



    "งี้แหละ สู้ๆ มีอะไรก็โทรหาฉันได้"



    "แล้วถ้าคิดถึงโทรได้ไหม" บิดหน้ามาพอให้ตาสีฟ้าใสของตนเห็นอีกฝ่าย ไม่รู้สมองส่วนไหนสั่งการให้พูดอะไรหวานเลี่ยนแบบนั้นออกไป เขาคิดว่าคงเป็นส่วน'อยากจะพูดอะไรก็พูดไม่ต้องเรื่องเยอะ'แน่ๆ



                   อีแวนส์ชะงักไปเห็นได้จากคิ้วที่เลิกขึ้นและตาใสมองคนพูดอย่างไม่กระพริบ, ก่อนริ้วสีแดงจะพาดผ่านใบหูและคอขาว หนุ่มออสเตรเลียเห็นแบบนั้นก็เม้มปากกลั้นยิ้มพลางยกมือมายีหัวตนเองแก้เขินㅡบ้าแล้ว น่ารักเบาหน่อยอีแวนส์ คริสอียกเครื่องดื่มในมือขึ้นดื่มคล้ายจะเป็นข้ออ้างว่าเขากรึ่มๆอยู่เลยหน้าแดงหูแดงไม่ใช่เพราะเขินอะไรทั้งนั้น


    ผ่านไปเกือบห้านาทีที่รอบตัวถูกความเงียบครอบครอง


    "คริส"


    "หือ"


                    คนเรียกไม่ตอบอะไรเพียงแต่กวักมือให้ร่างเล็กกว่าเข้าใกล้ พอถึงระยะที่สมควรแล้วหนุ่มผมบลอนด์ก็ยืดตัวเต็มความสูงก่อนซบลงบนลาดไหล่หนาของอีกฝ่ายอย่างเหนื่อยอ่อน กลิ่นประจำตัวของคุณกัปตันชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อระยะห่างลดลง ㅡไม่รู้เป็นผงซักฟอกหรือน้ำหอม แต่พออยู่บนตัวหนุ่มตาฟ้าคนนี้แล้วคริสเฮมอยากจะสูดมันทั้งวัน ทั้งคืนด้วย


    อีแวนส์ไม่พูดอะไร ทำแค่ยกมือลูบหัวลูบหลังอีกคนเบาๆ ㅡภาพสุนัขโกลเด้นตัวใหญ่แว้บเข้าในหัว


    "เหนื่อยมากเลย" สอง เขาไม่ใช่คนขี้อ้อนหรอกนะ


    "เฮ้อ"


    "เก่งแล้ว อีกนิดนึง"


    "ฟังเพลงนี้แล้วนึกถึงนายเลย"


    "เพลงไหน?"


    "come thru , jeremy zucker"



    เฮมส์เวิร์ธร้องท่อนคอรัสออกมาเบาๆพอให้เจ้าของบ่าได้ยิน



    " Now I’m shaking, drinking all this coffee
    These last few weeks have been exhausting"



    แม้ว่าที่กำลังดื่มจะเป็นแอลกอฮอลล์ไม่ใช่กาแฟก็เถอะ
    แต่หลายสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เหนื่อยจริงๆนะ



    "I’m lost in my imagination
    And there’s one thing that I need from you "



    แค่อย่างเดียวเท่านั้นที่เขาต้องการจากอีกฝ่าย



    เสียงโทนต่ำติดแหบนิดๆทำเอากัปตันอเมริกาของเราถึงกับเสียอาการเล็กน้อยถึงปานกลาง (ไม่ยอมรับหรอกนะว่าถึงขั้นมาก) ยิ่งได้ยินระยะประชิดแบบนี้ก็แปลกหากใจดวงเล็กๆของเขาจะไม่สั่นไหว ㅡร้อนในท้องไม่พอ ร้อนยันหน้าเลย ให้ตายสิเฮมส์



    "Can you come through, through
    And there’s one thing that I need from you
    Can you come through?"



    ท่อนฮุคเป็นหนุ่มอเมริกันที่ชิงร้องต่อเสียอย่างนั้น ㅡถึงจะสั่นๆก็คุมไว้ได้ เสียงทุ้มของอีแวนส์ดังก้องอยู่ในโสตประสาทช่วยขจัดความเหนื่อยล้าออกไปได้เกือบหมด เอาจริงๆแค่เจอหน้าก็เหมือนชาร์จแบตเต็มจนล้นแล้ว (เป็นคริสเฮมส์เวิร์ธต้องเวอร์ไว้ก่อน)



    คริสที่ตัวสูงกว่าได้แต่คิดว่าท่อนนี้เป็นเขาที่ต้องเอ่ยปากสิ



    ช่วยแวะมาหาฉันได้ไหม
    บ่อยๆได้ยิ่งดี



    เทพผมบลอนด์เงยหน้าจากที่พักพิง สบสายตาสีฟ้าอ่อนคนละเฉดกับเขาㅡ   อาจจะเล็กน้อย ไม่มีใครเอ่ยอะไรเพราะกลัวว่าจะทำเสียเรื่อง จนเก็บไว้ไม่ไหวนั่นแหละถึงพูดออกมา                       



    "สั่งอาหารจีนไหม/อยากกินซับเวย์" จะเรียกว่าปากไม่ตรงกับใจหรือหิวจริงๆก็ไม่รู้



    โอเค นั่นยังไม่ใช่คำสารภาพรักที่ดีนัก คราวนี้แค่ลองเชิงกันก่อนก็พอ




    ทั้งสองคนหัวเราะออกมา ย้อมบรรยากาศเที่ยงคืนครึ่งให้อบอวลไปด้วยความอบอุ่นสีน้ำตาลอ่อน
    ที่รอเวลาบ่มอีกหน่อยคงกลายเป็นสีชมพู





    /
    จบ


    talk - ติดตามเราได้ทางทวิตเตอร์ @phxras และมาคอมเม้นติชมให้กำลังใจได้นะคะ เลิ้บยู


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in