เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymintrac
TurnOnTheWriter | ตัวประกอบที่หายไป
  • เราไม่แน่ใจว่า วัยไหนที่ควรเริ่มมีคำถามจริงจังกับชีวิต
    แต่สำหรับเรามันเกิดขึ้น เมื่อเรามีอายุใกล้ 30 ยังไม่แต่งงาน และเป็นติ่งเกาหลีเลเวลกลางๆ  
    ชีวิตเหมือนจะปกติดี แต่ก็มีความกังวลเริ่มจู่โจมเข้ามาในใจทีละนิดๆ 
    ดูเหมือนเราแอบเพิ่มเงื่อนไขที่เราจะมีความสุข โดยไม่รู้ตัว 
    ท่ามกลางรูปแบบวิถีชีวิตของยุคโซเชียลมีเดีย
    ทุกครั้งที่เราผิดหวังกับใครสักคนหรือสักเรื่องที่เรามีส่วนร่วม
    เราจะดำดิ่งสู่ความรู้สึกเฟลชั้นลึกสุดอยู่พักใหญ่ 
    เหมือนมันเป็นมีสีหม่นอยู่ทุกมุมโลก
    แต่แล้วเราก็ได้รับการปลดล็อคความเฟลแค่จากการดูซีรียส์เกาหลีซีนหนึ่ง (เป็นเอามาก)
    มีใจความว่า

    “ตัวประกอบที่ไม่มีความสำคัญกับตัวละครหลักอีกต่อไป จะหายไปจากโลกใบนั้นตลอดกาล”

    และเมื่อตัวหลักถูกสลับเป็นตัวประกอบบ้าง เขาก็จะหายไปจากโลกใบนั้นเช่นกัน
    เหล่าตัวละครเลยถามคนตั้งเงื่อนไขนี้ว่า

    “ไม่ใจร้ายไปหน่อยหรอ กับการที่พวกเรามีตัวตนอยู่ ด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียว”

    ในซีรียส์ไม่มีคำตอบ สำหรับคำถามนี้ มีแต่เราที่มาถามตัวเองต่อ หลังดูจบ
    ชีวิตจริง บางคนอาจไม่ได้แต่งงาน ไม่มีลูก แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่เขาจะไม่มีความสุข 
    ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่มีตัวตน

    ชีวิตมีตั้งหลายมิติ 

    แม้เราจะหมดความสำคัญไป ถูกลดบทบาทไปสำหรับใครบางคน สำหรับบางเหตุการณ์
    แต่มันก็ยังมีอีกหลายคนอีกหลายอย่างที่เรามีบทบาทสำคัญ ให้ชีวิตเขาและเราดำเนินไป
    มาเต็มที่กับบทบาทที่เรามีส่วนสำคัญกันเถอะ
     
    อย่างน้อยวันนี้ก็มีบทบาทนักเขียนและนักอ่านเกิดขึ้นในมุมนึงของอินเตอร์เน็ต ในปี 2016

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in