เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วัตถุ WI-FISALMONBOOKS
คำนำ
















  • * หนังสือเล่มนี้มีการใช้ภาษาที่ผิดไวยากรณ์ รูปประโยคที่รุนแรง ไม่สุภาพ ด้วยเหตุผลด้านบริบทของเนื้อเรื่องที่ต้องอาศัยภาษาปาก​ เหตุการณ์จริง ความต่อเนื่องด้านอารมณ์ในการเล่าของผู้เขียนและการอ่านของผู้อ่าน โดยการตัดสินใจทั้งหมดเป็นดุลยพินิจของสำนักพิมพ์ 


  • อินเทอร์เน็ตกลายเป็นความปกติของโลกใบนี้ เราทุกคนอาศัยอยู่กับมันอย่างสนิทสนมระดับคนในครอบครัวชนิดที่ถ้าวันไหนสัญญาณหายไปจากบ้านก็มักจะนำพามาซึ่งความหงุดหงิดงุ่นง่านใจ ลงแดง ตัวสั่น น้ำลายไหล (เว่อร์)

    แต่นั่นแหละ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นความปกติของโลกใบนี้

    ทว่าในความปกตินั้นเต็มไปด้วยความไม่ปกติ

    พฤติกรรมของคนที่อยู่บนโลกออนไลน์อย่าง ‘ปกติ’ เป็นสิ่งอัศจรรย์ เพราะทำให้เราได้เห็นอีกด้านของมนุษย์ที่ไม่เคยเห็น ไม่ว่าความขยันดราม่าบนโลกเสมือนที่เหมือนทุกคนมีอีกตัวตน ความรักที่แสนผิวเผินแต่กลับหนักแน่นทะลุจอ มหากาพย์สงครามกองทัพนักรบคีย์บอร์ด หรือความหน้าหนาที่ถูกพอกด้วยจอมอนิเตอร์—พฤติกรรมแทบทั้งหมดถูกคันฉัตรบันทึกไว้ในความทรงจำ

    คันฉัตรเป็นนักเล่าที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบทอัศจรรย์ต่างๆ นานาของเหตุการณ์ที่เขาไปเผชิญมา ทั้งการเดินทางในต่างประเทศ ทั้งประสบการณ์การสอนนักศึกษาหน้าชั้น กระทั่งการนั่งแท็กซี่กับพี่โชเฟอร์สุดเซอร์ ทุกตัวอักษรของเขา ไม่ว่าจะเป็นสเตตัสบนเฟซบุ๊คหรือบนหน้ากระดาษในหนังสือ ล้วนอัดแน่นไปด้วยความบ้าบอของโลกนี้ที่เจ้าตัวไปประสบมา แล้วประสบการณ์บนอินเทอร์เน็ตตลอดสิบกว่าปีที่เขาสิงสู่อยู่ มันจะไม่น่าสนใจได้ยังไง?

    ก่อนจะเข้าสเตตัสแรกของคันฉัตร เราขอแนะนำหนังสือขนาด ‘มินิ’ ที่คุณกำลังถือนี้ มันเป็นหนึ่งในหนังสือชุดพิเศษที่เราตั้งใจออกวางขายในฤดูกาลพิเศษ มีเนื้อหาที่เราวางแผนอย่างพิเศษๆ ไว้ตรงที่ ข้อ 1 แทบทุกเล่มมีเนื้อหาที่ ‘ต่อเนื่อง’ จากเล่มปกติ แต่เป็นเอกเทศจากกัน ผู้อ่านไม่ต้องลำบากหาซื้อเพื่อความเข้าใจถ้าไม่ต้องการ ข้อ 2 บางเล่มเป็นการ ‘รวมกันเฉพาะกิจ’ ของนักเขียนแซลมอนเพื่อทวีคูณความสร้างสรรค์และความป่วน ข้อ 3 ในบางเล่มก็ทำหน้าที่ ‘ล้อเลียน’ หนังสือผลงานเก่าๆ ของแซลมอนเพราะเห็นว่ามีการแตกเนื้อหาออกไปได้อีก

    เราหมายใจไว้ว่า หนังสือชุดนี้จะสร้างสีสัน มีการต่อยอดไอเดียใหม่ๆ จากนักเขียนกลุ่มนี้ รวมถึงทำให้ผู้อ่านได้รับความบันเทิงได้อย่างที่หนังสือของแซลมอนทำมาตลอดหลายปี

    เหมือนอย่างที่เราพร่ำบอกความต้องการของเราในคำนำสำนักพิมพ์มาหลายเล่ม

    ไม่มีอะไรมาก เราแค่หวังว่าคุณจะไลก์หรือไม่ก็แชร์  :->



  • ขอบอกว่าจริงๆ แล้วผมอยากให้หนังสือเล่มนี้มีชื่อว่า เดอะ โซเชี่ย เน็ตเวิร์ก ครับ แต่เกรงว่ามันจะฮาร์ดคอร์ไปหน่อย ทำไมถึงต้อง 'โซเชี่ย' หรือครับ ก็เพราะ…

    .

    .

    .

    .

    .

    อ้าว พิมพ์ต่อไม่ได้แล้ว มันเกิน 140 ตัวอักษร พอดีเห็นว่าเป็นหนังสือเกี่ยวกับโซเชียลมีเดีย เลยทำเก๋พิมพ์ผ่านทวิตเตอร์

    เอาเป็นว่าติดตามความ ‘โซเชี่ย’ ของ ‘โลกโซเชียล’ จากในเล่มแล้วกันครับ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in