เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[SF] Gumiho | NOMINPrimroseYellow
1
  • 1.

     

    เมื่อคืนพระจันทร์วันเพ็ญเดินทางมาถึง สิ่งที่ผู้คนต่างหวาดกลัวกำลังคืบคลานเข้ามาชาวบ้านละแวกนั้นต่างพากันปิดประตูบ้านรวมไปถึงหน้าต่างความเงียบสงัดทำให้พวกเขาได้ยินเสียงเหตุการณ์ด้านนอกได้อย่างชัดเจน เสียงสุนัขเห่าหอนประสานเสียงจนเด็กเล็กสะกดกลั้นความกลัวเอาไว้ไม่อยู่น้ำตาเม็ดโตไหลอาบแก้มทั้งสองข้างเป็นทางยาว ผู้เป็นแม่รีบยกมือขึ้นมาปิดปากไว้ได้ทันก่อนที่เด็กน้อยจะแผดเสียงร้องออกมา

    ท้องถนนที่ร้างผู้คนมีชายขี้เมาคนหนึ่งเดินโซเซไปตามทางในมือของเขามีไหบรรจุเหล้าหมักซึ่งมักจะยกขึ้นมาดื่มเป็นบางครั้ง สติที่เริ่มเลือนรางไปทุกทีทำให้เขาลืมไปว่าในคืนนี้เขาไม่ควรพาตัวเองออกมาอยู่ด้านนอกเช่นนี้ตรงหน้าเขามีหญิงสาวสวยนางหนึ่งกำลังเดินเข้ามาใกล้ความงามของนางสะกดสายตาของเขาให้หยุดอยู่ที่ใบหน้านั้นโดยลืมไปว่าการที่เจอกับหญิงงามในตอนกลางคืนคือเรื่องที่อันตรายที่สุด

    นางเดินเข้ามาใกล้เขาเรื่อย ๆ แววตากลมโตช่างงดงามเทียบเคียงกับดวงดาวบนฟากฟ้าเมื่อมันทอแสงต้องประกายกับแสงจันทร์  “เหตุใดเจ้าถึงยังอยู่ข้างนอก รู้หรือไม่ว่าที่แห่งนี้ในเวลานี้มันอันตราย” นางถามออกมาอย่างอ่อนโยนที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดี

    “หากข้าไม่อยู่ที่นี่ก็คงจะไม่ได้เห็นความงามของแม่นาง”  ชายขี้เมาตอบ

    “ความงามของข้าเป็นเพียงสิ่งปรุงแต่ง หากเจ้าล่วงรู้ถึงตัวตนของข้าเจ้าคงจะรังเกียจ”

    “ข้าไม่มีทางรังเกียจหญิงงามแบบท่านได้หรอก”

    “เจ้ารีบกลับบ้านเถอะ หากดวงจันทร์ลอยอยู่กลางศีรษะเมื่อไหร่เจ้าจะไม่รอด” นางเอ่ยเตือนก่อนจะเดินผ่านไป กลิ่นหอมอ่อน ๆ ลอยมาตามลมชวนให้เคลิบเคลิ้ม ชายชี้เมาหันหลังกลับไปมองเพราะคิดเสียว่าอย่างน้อยได้เห็นเพียงแผ่นหลังก็ยังดีแต่แล้วก็ต้องแปลกใจเมื่อไม่เห็นใครกลีบดอกไม้สีขาวร่วงหล่นตามพื้นเหมือนนำทางให้เขาไปยังที่ไหนสักแห่ง ชายหนุ่มทิ้งไหเหล้าเอาไว้ข้างทางก่อนจะเดินตามกลีบดอกไม้นั้นไป

    สายลมเย็นที่พัดผ่านปะทะเข้ากับใบหน้าเรียบนิ่ง ชายหนุ่มรูปงามนั่งอยู่บนต้นไม้ใหญ่เพื่อเฝ้าดูเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดในค่ำคืนนี้ที่เอวของเขามีดาบเล่มหนึ่งเสียบอยู่เมื่อเห็นว่าใครบางคนปรากฏตัวที่หน้าผาสูงเขาก็รีบกระโดดลงมาก่อนจะซ่อนตัวเองในพุ่มไม้

    ชายขี้เมาเดินมาหยุดที่ริมหน้าผาเช่นเดียวกับหญิงสาว เขาไม่สนใจคำเตือนของนางและยังดื้อดึงที่จะเดินตามมา  “เจ้ามาทำอะไรที่นี่”  นางหันกลับมาแต่หาใช่คนเดียวกับเมื่อครู่ไม่ ชายหนุ่มมองซ้ายขวาเพื่อหาหญิงสาวอีกคนแต่ก็พบเพียงความว่างเปล่า  “ข้าถาม! เจ้าหูหนวกหรือ!!” นางตะคอกกลับมาด้วยน้ำเสียงก้องกังวาน

    “ขะ..ข้าแค่ตามหาหญิงสาวแสนสวยนางหนึ่ง”

    “ข้าไม่สวยหรอกหรือ!”

    “ท่านสวย แต่ไม่น่ามอง” ถ้อยคำสัตย์จริงกำลังนำภัยมายังผู้พูดนางโมโหและไม่สามารถปล่อยชายหนุ่มขี้เมาไปได้ แววตาที่สุดสกาวแปรเปลี่ยนเป็นแววตาของนักล่านิ้วเรียวยาวมีกรงเล็บแหลมคมงอกออกมา นางตะปบเข้าที่แผลอกจนผิวหนังเหวอะหวะรอยยิ้มร้ายกระตุกขึ้นที่มุมปากก่อนจะควักเอาตับและหัวใจออกมาเสียงร้องโหยหวนดังไปทั่วพร้อมกับของเหลวสีแดงสดที่สาดกระเซ็นเปลี่ยนชุดฮันบกสีขาวบริสุทธิ์ให้กลายเป็นสีแดงสด

    ทุกสิ่งเกิดขึ้นเร็วเสียจนชายหนุ่มที่เฝ้ารอจังหวะเหมาะกลับไปช่วยเหยื่อผู้โชคร้ายไว้ไม่ทันนางปีศาจกินตับและหัวใจอย่างเอร็ดอร่อยก่อนจะวิ่งหนีไปทางภูเขาสูงในหมู่บ้าน และนางก็ชนเข้ากับหญิงสาวอีกคนจนได้  “นี่เจ้ามาขวางทางข้าทำไม!”

    “ข้าเปล่านะ และนั่นเลือดนี่ เจ้ากินหัวใจมนุษย์อีกแล้วหรือ”

    “ก็ข้าหิวนี่ข้าไม่ใช่เจ้านะแจมินที่จะได้บำเพ็ญตบะโดยการไม่กินมนุษย์น่ะ”

    “ที่ข้าทำเพราะข้าอยากเป็นมนุษย์”

    “แต่ข้าไม่ได้อยากเป็นมนุษย์แบบเจ้านี่! เพราะเจ้ารักมนุษย์นั่นเลยทำให้เจ้าทรยศต่อบรรพบุรุษสินะ” นางรับรู้ได้ว่ามีใครกำลังตามมาจึงจงใจป้ายเลือดที่มือไปกับชุดสีขาวสะอาดของแจมิน

    “นี่เจ้ากำลังจะทำอะไร!! หยุดนะ!”  แม้แจมินจะพยายามปัดป้องไม่ให้มืออีกฝ่ายมาถูกเสื้อของตนมากแค่ไหนก็ไม่เป็นผล

    “ข้าขอโทษนะ” แล้วนางก็วิ่งหายเข้าไปในป่าทึบทิ้งแจมินไว้กับความเงียบและสายลมยามค่ำคืน

    “แจมิน..” น้ำเสียงทุ้มลึกเอ่ยเรียกจากด้านหลัง หญิงสาวหันกลับไปมองเพราะนางจำเสียงนี้ได้ดี

    “เจโน” เธอเรียกอีกฝ่ายแผ่วเบา ชายหนุ่มมองคนรักอย่างไม่เชื่อสายตา

    “เจ้าคือปีศาจจิ้งจอก”

    “คือข้า....”

    “และเจ้าคือผู้ที่ฆ่าชายขี้เมาเมื่อครู่”

    “ไม่! นั่นไม่ใช่ข้า ข้าสาบานได้”

    “ได้โปรดอย่าโกหกข้าอีกเลย แค่โกหกว่าเจ้าเป็นมนุษย์ข้าก็เจ็บปวดมากพอแล้ว”

    “แต่ข้า..ฮึก....ไม่ได้ฆ่าใคร..ฮึก” น้ำตาที่เอ่อคลอหน่วยบัดนี้มันไหลลงอาบแก้มแม้ว่าใบหน้าจะเปรอะไปด้วยคราบน้ำตาแต่ความงามของแจมินก็ยังคงอยู่เจโนที่ยืนมองอยากเดินเข้าไปดึงอีกฝ่ายเข้ามาซบทีอกแต่เขาก็ทำเพียงแค่ชักดาบออกมา  “ได้โปรด....ฮือ..ข้าไม่ได้ฆ่าใคร”

    “แล้วเลือดที่ตัวเจ้าล่ะ”

    “ฮึก....เพื่อนข้า.. เจ้าเชื่อข้านะ ข้าไม่ได้ฆ่าใคร”

    “หากข้าไม่มาเจอเจ้าในสภาพนี้ ข้าคงเป็นรายต่อไปที่เจ้าจะควักตับและหัวใจออกมากิน”

    แจมินส่ายหน้าพร้อมกับเดินเข้าไปใกล้อีกฝ่าย  “ข้าไม่มีทางทำร้ายเจ้าข้ารักเจ้ามากกว่าสิ่งใดแม้ชีวิตข้าก็มอบให้เจ้าได้”

    “เจ้าโกหก”

    “ฮึก...ใช่ ข้าโกหกที่ข้าเป็นเพียงหญิงชาวบ้าน ข้าโกหกที่เป็นมนุษย์แต่ข้าไม่เคยโกหกว่าข้ารักเจ้า!! ฮือ....ได้โปรด เชื่อข้านะ”

    “ข้าเสียใจที่ได้รู้จักกับปีศาจชั่วร้ายแบบเจ้าเสียใจที่รักเจ้าจนหัวปักหัวปำและคงเสียใจหากข้าไม่กำจัดเจ้า!”

    “กริ๊ด!”  ดาบคมปักเข้าที่กลางลำตัวควันสีฟ้าค่อย ๆ ลอยออกมาราวกับเป็นไอวิญญาณ เขาหลับตาลงพร้อมกับปล่อยให้สายธารแห่งความเสียใจไหลซึมออกมาแทนความรู้สึก  “หนึ่งพันปี....อีกหนึ่งพันปีข้าจะกลับมาและเจ้าต้องชดใช้ในสิ่งที่เจ้าทำกับข้า”  นางล้มลงและหมดสิ้นลมหายใจดาบศักดิ์สิทธิ์จากวัดเก่าแก่ของหมู่บ้านคือสิ่งที่ปลิดชีพปีศาจจิ้งจอก

    ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าแจมินยังคงอยู่แต่ไม่สามารถออกมาปรากฏกายเพราะติดอยู่ในดาบเล่มนั้นซึ่งเจโนได้นำไปวางไว้ในวิหารของวัดที่ผู้คนต่างเคารพนับถือส่วนตัวเขาก็จมกับความผิดหวังและเจ็บปวดทุกครั้งเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ในคืนพระจันทร์เต็มดวงถ้อยคำสุดท้ายยังคงดังก้องแม้ว่ายามหลับเขาก็ได้ยินเสียงหวานแต่เจือไปด้วยความเสียใจนั้นอย่างชัดเจน

    จนกระทั่งที่ชายหนุ่มเข้าพิธีแต่งงานทุกอย่างดำเนินไปตามปกติจนเขาล้มป่วยและจากไปตามอายุขัยที่เหมาะสมก่อนจะสิ้นลมหายใจเขาหวนนึกถึงเหตุการณ์ในคืนนั้นและมันยิ่งชัดเจนขึ้นเมื่อเขารับรู้ได้ว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมาเขาอยู่แบบคนที่ไร้หัวใจเพราะแท้จริงแล้วหัวใจของเขาได้จากไปตั้งแต่คืนนั้นเสียแล้ว “ข้ารักเจ้า...แจมิน” พึมพำเพียงแผ่วเบาก่อนจะปิดเปลือกตาลงและหายไปในห้วงของความรู้สึก

     

    หนึ่งพันปีต่อมา

    หญิงสาวนั่งชันเข่าอยู่ริมแม่น้ำซึ่งอยู่บริเวณภายในวัด นางมองเงาสะท้อนตนบนผืนน้ำก่อนจะยิ้มออกเพียงเล็กน้อยอีกไม่กี่อึดใจความทุกข์ทรมานของการถูกจองจำไว้ที่นี่จะหมดไป นางเงยหน้ามองท้องฟ้าที่ไร้แสงจากดวงจันทร์มันช่างเหงาและเปล่าเปลี่ยว ความรู้สึกเมื่อพันปีก่อนยังอยู่และไม่เคยจางหายนางรอให้มันถึงเวลาเพื่อกลับไปชำระแค้นกับบุรุษผู้ซึ่งเป็นทั้งคนรักและฆาตกร

    “รอข้าหน่อยนะเจโน”

     

                                                               โปรดติดตามตอนต่อไป                   

    #จิ้งจอกโน่มิน

     

     

    สำหรับทวิตที่บอกว่าอยากอ่านพีเรียดกลายเป็นว่าเขียนเองแล้วนะคะ

    เรายังใหม่มากๆกับแนวนี้

    อาจมีผิดพลาดไปบ้างขออภัยและจะพัฒนาต่อไปค่ะ

    หากอยากส่งฟีดแบคสามารถติดแท็กในทวิตได้เลยนะคะเพราะทุกกำลังใจนั้นสำคัญ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in