เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
unevenlyNungning~
วาระ ปิดเล่ม (อีกครั้ง)
  • (เขียนช้าไปหน่อย แต่ก็อยากบันทึกไว้)
    รอบนี้ปิดเล่มสุดท้ายเสร็จวันจันทร์ที่ 28 มีนา (ซึ่งงานหนังสือเริ่มวันที่ 29...)
    เล่มสุดท้าย คือ The Boy Who Never Grows — เจนมานะ
    ซึ่งตอนนี้ วันเสาร์ที่ 2 เมษาแล้ว หนังสือยังไม่เสร็จจากโรงพิมพ์
    รู้สึกว่ารอโคตรนาน แต่พอดูวันที่แล้ว จาก 28 มีนา - 2 เมษา มันก็สมควรที่จะยังไม่เสร็จปะ
    อืมมม...

    • รอบนี้เป็นงานหนังสือครั้งที่ครบรอบ 2 ปีของ BUNBOOKS พอดี (ครั้งแรกคือ มีนา 2014)
    • แล้วก็เป็นรอบที่ทำหนังสือน้อยลง, น้อยเท่ากับหนังสือล็อตแรกของสนพ.เลย คือ 5 เล่ม
    • แต่ว่าแอบไปช่วยเขาทำเล่มอื่นอีก 2 เล่ม ก็เลยรู้สึกเหมือนตัวเองทำเยอะอยู่ดี
    • มีนักเขียนใหม่ 4 คน คือ วิกกี้ มะโม น้ำส้ม และน้องพาย (ซึ่งเดี๋ยวน่าจะหาเวลามาเขียนถึงทั้งสี่คนอย่างจริงจังอีกที)
    • มีนักเขียนเก่า 1 คน คือ แม็กซ์ (ไอ้นี่ก็น่าหาเวลามาเขียนถึงอีกอยู่ดี)
    • บันทำหนังสือมา 38 เล่มแล้ว
    • ปิดเล่มคราวนี้โชคดี ที่ไม่มีปรากฏการณ์น้องๆ ต้องหอบผ้าหอบผ่อนมานอนออฟฟิศเป็นอาทิตย์
    • สถิติที่ทำได้ คือ ทราย (กราฟิก) นอนออฟฟิศ 1 คืน, เรา กับน้องกองฯ กลับเช้า 2 วัน นี่น่าจะดีสุดแล้วเท่าที่เคยทำมา... (ก็ยังนับว่าไม่ควรเป็นอยู่ดี)
    • แต่มีนักเขียนที่เข้าไปนอนออฟฟิศบ่อยมากคือ อิแม็กซ์ (แล้วยังจะงานเสร็จช้าอีก...)
    • นักเขียนที่ทำงานเร็วมาก จนเกิดอาการทำงานไม่ทันนักเขียน คือน้องพาย ที่เข้ามาคุยกับเราช่วงเดือนพ.ย. แล้ว แต่ว่า ทำงานทุกอย่างเสร็จก่อนเดดไลน์ด้วยซ้ำ
    • ยังจำตอนน้องบอกว่า "พายไม่เคยโดนทวงงาน พวกพี่เก็บแรงไว้ทวงคนอื่นเถอะค่ะ" รักมากกกก
    • เล่มที่ขั้นตอนเยอะคือ SO FAR SO FAB ของวิกกี้ เพราะวิกกี้เขียนต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษมา พวกเราต้องแปล และพิมพ์เป็นภาษาไทยกลับไปให้วิกกี้เขียนตามอีกที แต่วิกกี้ก็ทำงานเร็วอีก โชคดีจัง
    • จะว่าไป รอบนี้โดยรวมงานค่อนข้างราบรื่น อาจจะตะกุกตะกักทางเทคนิคบ้าง เช่น มีเล่มที่ต้องเสียเวลาทำปรู๊ฟดิจิฯ สองรอบ (และทำให้งานเราที่ช้าอยู่แล้ว ก็ช้าไปอีก), ร้านเพลตทำเพลตผิดไซส์ ต้องอัดใหม่ทั้งเล่ม (และทำให้งานเราที่ช้าอยู่แล้ว ก็ช้าไปอีก), กระดาษปกที่สั่งไว้ โดนเอาไปตัดผิดไซส์ ทำให้ต้องสั่งกระดาษใหม่ (และทำให้งานเราที่ช้าอยู่แล้ว ก็ช้าไปอีก) ...
    • นึกออกแค่นี้ (นี่เรียกว่าราบรื่นแล้วเหรอ...)
    • ปิดเล่มแต่ละรอบจะมีอาหารยอดฮิตกลางดึก รอบนี้ของเราเป็น นิชชินคัพ ใส่ไข่ออนเซ็น ลงมากินตอนเที่ยงคืน ตีหนึ่ง
    • น้ำมะม่วงปั่นร้านตรงข้ามออฟฟิศตอนดึกๆ ก็ช่วยได้ประมาณนึง
    • เขียนบล็อกปิดเล่ม มีนาปีที่แล้วไว้ >> นี่


    • มาเขียนเพิ่ม วันอาทิตย์ที่ 3 เมษา หนังสือเข้าครบแล้ว (หลังจากงานหนังสือผ่านไป 4 วัน)
    • ดีใจอยู่ประมาณสองชั่วโมง ก็พบว่า... งานเข้าอีก อืมมม นั่นแหละ มารู้ที่บูธเลย เก๋ๆ
    • ที่บอกว่าโดยรวมราบรื่น ขอถอนคำพูด ณ บรรทัดนี้
    • หวังว่าคงหมดแล้วนะ



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in