เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
What I've Read in 2019Haisy_WM
The Asshole Survival Guide – Robert I. Sutton

  • อนุญาติให้แคปและแชร์ได้ (ให้เครดิตกันด้วยนะคะ) แต่ไม่อนุญาติให้นำไปใช้เขียนใส่บทความตัวเองโดยไม่ได้ขออนุญาติจากทางเรา


    อธิบายและไกด์ค่อนข้างดี แต่ยกตัวอย่างมากเกินไปเพื่อที่จะเอามาซัพพอร์ท claims แล้วก็คำอธิบายสำหรับเรา เราคิดว่าอธิบายแค่1-2ตัวอย่างก็น่าจะพอแล้ว เป็นหนังสือที่ค่อนข้างดีและอยากให้ทุกคนซื้อเก็บไว้อ่าน

    เป็นหนังสือที่ไม่ได้ช่วยเราถอยออกห่างและอยู่ร่วมกับพวกคนเฮงซวยยังไงแต่มันยังช่วยบอกเราด้วยว่าคนแบบไหนเรียกเฮงซวย และตัวเราเองก็เป็นคนเฮงซวยด้วยเองหรือเปล่า พอเราคิดทบทวนดูบางครั้งเราก็เป็นคนเฮงซวยเองเหมือนกันในบางสถานการณ์

    การได้รู้อย่างนั้นก็ช่วยให้เราเลี่ยงที่จะไม่ทำเรื่องแย่ๆออกไปหรือทำข้อผิดพลาดซ้ำซ้อน คนเขียนไกด์หลายๆทิปเลยซึ่งเราคิดว่าคนส่วนมากก็รู้กันอยู่แล้ว(แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ทิปหรือวิธีพวกนั้นให้เกิดผลประโยชน์ยังไงในช่วงเวลาที่เหมาะสม)

    แต่บางครั้งบางเทคนิคเราก็ไม่รู้และได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆจากการถอยห่างจากพวกเฮงซวยเหมือนกันในสถานการณ์ต่างๆหากมันเกิดขึ้นกับเราเราควรจะทำยังไง ชอบคนเขียนตรงเขาไม่ได้เขียนขึ้นมาอย่างไบแอสและชี้หน้าคนอื่นและกล่าวหาพวกเฮงซวยอย่างเสียๆหายๆ

    อันที่จริงดูเหมือนคนเขียนจะอยากให้พวกเราปฏิบัติตัวในแง่บวกให้กับพวกคนเฮงซวยด้วยซ้ำ เราคิดว่าทิปต่างๆคงจะไม่ได้ผลกับทุกคนหรอกแต่อย่างน้อยเราก็คิดว่ามันช่วยให้พวกเราอยู่ร่วมและรอดได้จากพวกเฮงซวยได้ไม่น้อยเลยแหละ

    เพราะงั้นเราถึงคิดว่าทุกคนควรซื้อนสเล่มนี้มาอ่านไว้ ไม่ใช่แค่ระวังหรือมาตัดสินใครว่าเป็นคนเฮงซวย แต่เอามาอ่านและทบทวนว่าตัวเราเองก็เป็น1ในนั้นด้วยหรือเปล่า ให้ระวังว่าเราไม่ควรตัดสินใครเร็วเกินไปและให้ระวังว่าเราควรจะทบทวนตัวเราเองเช่นกัน

    เล่มนี้เราซื้อจากคิโนะมาราคา 385บาท เวอร์อิ๊ง ไม่แน่ใจว่าเวอร์ไทยขายเท่าไหร่

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in