เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
WOF2017: WAT Life Diarylhnlt
02 Before we work
  • Kansas City, Missouri เป็นเมืองที่อยู่กลางๆ ของสหรัฐอเมริกา ไม่มีอะไรโดดเด่น อ้อ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นประวัติศาสตร์ของเพลง Jazz และ Blues (ซึ่งเรามีโอกาสได้ไปดูด้วย) และดังเรื่องบาร์บีคิว โดยรวมก็แอบรู้สึกบ้านนอกในทันทีที่มาถึงเพราะระหว่างทางมันไม่มีอะไร เป็นทุ่งหญ้าโล่งๆ เลยล่ะ


    คนขับรถของสวนสนุกมารับเราจากสนามบินไปส่งที่ Woodspring Suites ซึ่งจะเป็นที่พักตลอดการทำงานของเรา ภายในห้องมีตู้เย็น เตาไฟฟ้า ไมโครเวฟ เตรียมพร้อมสำหรับการทำอาหาร ห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำร้อน อ่างอาบน้ำครบ เตียงจะมีเตียงสองชั้นและเตียงใหญ่ 1 เตียง ห้องนึงสามารถอยู่ได้ 3 คน ด้วยความโชคดีคือเรากับเพื่อนบินไฟล์ทเดียวกันพอดีเลยได้อยู่ด้วยกัน นอกจากนั้นยังมีบริการทำความสะอาดฟรีทุก 2 อาทิตย์ มีเครื่องซักผ้าและเครื่องปั่นผ้าหยอดเหรียญ (ซึ่งต้องใช้แต้มบุญอย่างมากถึงจะได้ซัก เพราะคนใช้เยอะสุดๆ)

    ที่พักของหมู่เฮา ชาว International แรงงานต่างด้าวในสวนสนุก

    ชั้น 4 ที่รักยิ่ง มีเพื่อนคนไทยอยู่ชั้นนี้อีกสามห้องด้วยกันนน
    อ่างอาบน้ำเราใช้คุ้มมากกกก นอนแช่ทุกครั้งที่เมื่อย ฮ่าาาา
                                     เครื่องซักผ้าที่นอกจากจะต้องใช้แต้มบุญในการใช้เครื่องแลกเหรียญแล้ว                                    ยังต้องลุ้นว่าเครื่องจะว่างมั๊ยอีก ชอบมีคนมาซักทิ้งไว้แล้วไม่มาเอา ฮืออออ

    ห้างวอลมาทก็คงเปรียบเสมือนโลตัสบ้านเรา แต่ใหญ่กว่ามากกกกก ชอบเดินสุดๆ คุณคนขับรถคนเดิมพาพวกเราไปวอลมาทเพื่อซื้อของใช้จำเป็นและของสดต่างๆ มาทำอาหารกัน และนั่นทำให้เราได้กินอาหารไทยมื้อแรกในอเมริกา!! (ถ้าไม่นับมาม่า ฮ่าาาา) ด้วยความโหยหาข้าวสารและอาหารไทย เรากับเพื่อนรูมเมทจึงตัดสินใจคัดเลือกผงที่ทุกคนอยากกินมากที่สุด ได้แก่ ผงกระเพรา เลยจัดการทำกระเพราหมูชิ้นและไข่เจียว เป็นอาหารมื้อแรกที่แฮพพรี่ปรีดามากจริงๆ ละก็ยังเป็นการเรียนรู้การหุงข้าวในไมโครเวฟของเราด้วยนะ (ขอบคุณสูตรอิเจ้มา ณ ที่นี้ค่ะ)
    เรารักการเดินวอลมาทททททท
    มื้อแรกของพวกเราชาว 420




  • เรื่องพีคของวันนี้ที่เกิดขึ้นในขณะที่เรานั่งกินข้าวเย็นกับเพื่อนคนไทยในห้องคือ อยู่ดีๆ ก็มีกลิ่นไหม้และสัญญาณเตือนไฟไหม้ดัง ก็ตกใจกันมาก รีบออกมาดู เห็นคนยืนกันเต็มเลย ได้เรื่องมาว่า ห้องที่อยู่ข้างๆ เราชาวจาไมก้า ทอดไก่ทิ้งไว้แล้วเดินออกมาข้างนอกลืมคีย์การ์ดไว้ในห้องเลยไม่ได้เข้าไปปิดเตาแก๊สเสียงสัญญาณจึงดังลั่นที่พัก แม่ง ได้หรอวะ!!


    วันต่อมา พวกเราได้ไปธนาคารเพื่อเปิดบัญชี ช้อปปิ้งวอลมาทอีกรอบ ละก็ไปลองเดินเล่นในสวนสนุกกัน โดยจะแบ่งคร่าวๆ คือ โซนสวนสนุก หรือ Worlds of Fun และโซนสวนน้ำคือ Oceans of Fun ซึ่งทั้งสองที่นี้จะอยู่ติดกัน สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ ตีมของสวนสนุกคือ หนังสือ การเดินทาง 80 วันรอบโลก        สวนสนุกจึงแบ่งออกเป็นโซนทวีปต่างๆ 
    แผนที่สวนสนุกและสวนน้ำ - guest มาถามทางยังบอกไม่เคยถูกเลย 

    เราได้ไปเทรนงานกับเพื่อนๆ ช่วงแรกจะเป็นการเทรนรวมคือบอกเล่าถึงประวัติของสวนสนุก โดยเริ่มแรกเปิดให้บริการเพียงสวนสนุกอย่างเดียวในวันที่ 26 พฤษภาคม ปีค.ศ. 1973 และเปิดให้บริการสวนน้ำเพิ่มเติมภายหลังในปีค.ศ. 1982 ก่อนจะโดนบริษัท Entertainment เจ้าของสวนสนุกหลายแห่งทั่วอเมริกาชื่อดังอย่าง Cedar Fair ซื้อกิจการไปในปีค.ศ. 1995 ส่งผลให้ปัจจุบันส่วนสนุกแห่งนี้มีอายุมามากกว่า 45 ปีแล้ว!!

    หลังจากนั่งฟังเลคเชอร์สวนสนุกไปเกือบครึ่งวันจนง่วงหงาวหาวนอนกันไปแล้ว ก็ถึงเวลากรอกประวัติและกรอกเอกสารเพื่อไปดำเนินการเรื่องต่างๆ ให้ถูกต้อง และแยกย้ายไปรับชุดทำงานของตัวเอง โดยสิ่งที่ต้องทำคือ ถ่ายรูป ทำบัตรพนักงาน ทำ Name Tag รับเสื้อ กางเกง เข็มขัด ผ้ากันเปื้อน และหมวก ซึ่งสามารถนำชุด Uniform ที่ใช้แล้วมาดรอปไว้ในตะกร้าแล้วขอชุดใหม่ได้ตลอด จึงทำให้ไม่ต้องซักเอง แต่ในความเป็นจริง การมาขอชุดใหม่แล้วจะได้ไซส์ตัวเองนั้นเป็นเรื่องยากมากกก อย่างเราใส่ไซส์ s หรือ xs เวลาไปขอส่วนใหญ่มักจะมีแต่ไซส์ xl xxl สุดท้ายเราเลยเลือกเก็บเสื้อไว้แล้วซักเองง่ายกว่า 
    Uniformของเรา ฮาวายให้สุดดดดด เพราะอีกนิดมันจะเป็นเสื้อไว้เล่นน้ำสงกรานต์แล้ว!!!

    ในขณะที่การเทรนของแต่ละฝ่ายงานนั้นจะต้องแยกจากกัน อย่างฝั่งเราคือ Food&Beverage Associate ก็จะเทรนเกี่ยวกับข้อควรรู้หลักๆ ของฝ่าย การ Treat ลูกค้าแบบต่างๆ การ Clock in Clock Out ต้องทำที่ไหน ลาป่วยต้องทำยังไง มีปัญหาต้องติดต่อใคร รวมถึงการเช็คตารางงาน ขอชั่วโมงเพิ่ม ดรอปชิฟตัวเอง ขอวันหยุดล่วงหน้า ซึ่งสามารถทำได้ผ่านแอพ when2work เป็นต้น 

    เมื่อเทรนเสร็จก็เตรียมตัวไปทำงานได้เลย

    .
    .
    .
    .

    Are you Ready?


     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in