เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตำแหน่งงานว่างทั่วไทยjoblnwdotcom
ควรจะส่งแคชเชียร์ไปฝึกอบรมไหม
  • ถึงแม้ว่าหน้าที่หลักของแคชเชียร์จะเป็นการคิดเงิน เก็บเงิน ทองเงิน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าแคชเชียร์เองก็จะต้องได้มีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแทบจะทุกคนที่ซื้อสินค้าและบริการในร้านค้า งานแคชเชียร์เป็นงานที่มีผู้สมัครมากพอที่จะให้คุณเลือกได้ว่าจะจ้างคนไหนเข้าทำงาน ดังนั้นปัญหาของคุณไม่ได้อยู่ที่จำนวนผู้หางานแคชเชียร์อย่างแน่นอน แต่อยู่ที่คุณภาพของแคชเชียร์ที่จะมาทำงานในธุรกิจของคุณตะหาก

    เจ้าของกิจการที่ดีนั้นควรจะเปิดหูเปิดตาและรับรู้ว่าแคชเชียร์ที่ดีนั้นไม่ใช่แค่ว่าจะต้องคิดเลขเป็น และเก็บเงินได้ กลับกัน สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับแคชเชียร์ก็คือการบริการให้กับลูกค้า ให้ลูกค้าพึงพอใจต่างหาก

    ดังนั้นแล้ว แคชเชียร์ทุกคนจึงควรที่จะถูกส่งไปฝึกอบรมงานก่อนทุกครั้ง และอาจจะต้องส่งไปเทรนงานอีกเรื่อยๆปีละครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าแคชเชียร์ของคุณจะมีคุณภาพที่ดี และบริการให้กับลูกค้าได้รับความประทับใจสูงสุด

    สิ่งแรกที่จะต้องพิจารณาก็คือ คุณสมบัติปัจจุบันของแคชเชียร์แต่ละคน ว่าแต่ละคนมีความสามารถอยู่ในระดับไหน ทั้งความสามารถในการทำงานแคชเชียร์ การสื่อสารกับลูกค้า และการจัดการกับอารมณ์ในกรณีที่ลูกค้างี่เง่า นอกจากนี้แคชเชียร์เองก็จะต้องมีร่างกายที่แข็งแรง เพราะว่าจะต้องเดินไปเดินมาทั้งวัน ไม่ค่อยได้นั่งทำงานเท่าไหร่นัก และบางครั้งก็อาจจะต้องยกสินค้าหนักๆที่ลูกค้าซื้ออีกด้วย

    สิ่งที่สองที่จะต้องพิจารณาก็คือ คุณต้องการจะให้แคชเชียร์ของคุณสื่อสารกับลูกค้าในระดับที่พึงพอใจขนาดไหน ถ้าคุณต้องการในระดับที่สูงสุด ก็แน่นอนว่าคุณจะต้องส่งแคชเชียร์ของคุณไปเทรนกับสถาบันที่ดีที่สุด ดังที่สุด สอนโดยผู้ฝึกสอนที่เก่งที่สุด และแน่นอนว่า แพงที่สุดอีกด้วย แต่ถ้าคุณส่งแคชเชียร์ของคุณไปเทรนกับสถานบันที่ราคาถูกลงมา คุณภาพที่ได้ก็จะลดหลั่นกันลงมา ถือว่าได้คุณภาพตามราคา ในส่วนนี้คุณจะต้องเป็นคนตัดสินใจเองว่าต้องการแบบไหน

    สิ่งถัดมาที่ควรจะเรียนรู้ก็คือ การใช้เครื่องแคชเชียร์ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถรับมือได้ในทุกสถานการณ์ที่บังคับ เช่น เมื่อลูกค้าบอกว่าจะจ่ายด้วยเงินสด แต่เปลี่ยนใจอยากจ่ายด้วยบัตรเครดิตในภายหลัง หรือในกรณีที่ตัดบัตรเครดิตไปผิดยอด จะต้องยกเลิกยอดเก่าอย่างไร แล้วใส่ยอดใหม่อย่างไรให้ถูกต้อง และไม่ผิดใจลูกค้า รวมไปถึงการที่ไม่สามารถสแกนบาร์โค้ดได้ หรือหาโค้ดสินค้าไม่เจอ เป็นต้น

    นี่เป็นเพียงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆเท่านั้นที่แคชเชียร์ทุกคนจะต้องเรียนรู้ในสายงาน แน่นอนว่ายังมีรายละเอียดในเชิงลึกอีกมากนักที่ตัวคุณเองก็ไม่รู้จักมันเลยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงแนะนำให้คุณส่งแคชเชียร์ของคุณไปฝึกอบรมเถอะนะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in