เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I15oct
บทเพลงของความรัก
  • เราเคยคิดเล่นๆ ว่า ความรัก กับ การฟังเพลง ก็มีความสัมพันธ์คล้ายๆกัน แทบจะเหมือนกันด้วยซ้ำ...


    บางครั้ง...เราก็ปล่อยให้เพลงมันเล่นไปของมันเอง ตามที่เราตั้ง Playlist ไว้ หรือ เราจะเล่นตาม Playlist ของอื่นก็ดี ก็เหมือนกับความรักของคู่รักบางคู่ ที่บางครั้งเราก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป ไม่ว่าจะเป็นเพราะสิ่งที่เรากระทำ หรือ การกระทำของอีกฝ่าย

    หรือบางครั้ง เราอาจจะยังเลือกไม่ถูกว่า เราอยากจะฟังเพลงอะไร แต่เมื่อไร เราอยากฟังเพลงที่เราอยากจะฟังจริงๆ เราก็แค่กดเลือกเพลงนั้น และเล่นเพลงนั้นซะ ซึ่งแน่นอน เพลงก็ต้องมีวันจบ แต่ขึ้นอยู่กับว่า มันจะจบแบบไหน...
    ก็เหมือนกับความรักของคนที่ยังไม่มีความรัก ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงต่อกับความรัก แต่พอถึงเวลาที่พร้อมจะเริ่มต้น หรือ เริ่มใหม่กับใครสักคน ก็แค่เลือก ที่จะทำความรู้จัก ทำความเข้าใจกัน ก็อย่างที่บอกนั่นแหล่ะ ว่ามันต้องมีวันจบ และ มันจะจบแบบไหน มันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ซึ่ง มันอาจจะจบเพราะเรากดหยุดเอง หรือ จบเพราะมันถึงเวลาที่จะต้องจบจริงๆ

    แต่ก็นั่นแหล่ะ ถึงแม้ว่าเพลงที่จบไปแล้ว แต่อย่างไรเราก็ยังสามารถกดเล่นเริ่มใหม่ได้ ทั้งๆที่รู้ว่า มันจะจบด้วยท่อนไหน จังหวะไหน หรือ คอร์ดไหน แต่เราก็ยังอยากที่จะฟังมันอีกครั้ง แต่อย่าลืมว่า บางครั้งเนื้อเพลงมันก็กระแทกใจ จนอาจจะทำให้เราเจ็บซะเองได้ ฉะนั้น หากเลือกที่จะกดฟังเองแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเผื่อใจไว้ แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร เสียงของบทเพลงแห่งความรัก มันก็จะงดงามในตัวของมันเสมอ จงเลือกที่จะมอง หรือ รับฟังในด้านดีๆ ของมัน..

    สุดท้ายแล้วเพลงที่เคยฟัง ไม่ว่าจะด้วยรูปแบบไหนก็ตาม ตราบใดที่มันเข้าทะลุไปในโสตประสาทของคุณ มันจะถูกเก็บไว้ในฮาร์ดดิสก์ร่างกาย ที่เรียกว่า "สมอง" และ ถูกส่งต่อ เก็บไว้อีกชั้น ที่เรียกว่า "จิตใจ" และเมื่อเสียงเพลง ถูกเก็บไว้ในจิตใจแล้ว ต่อให้คุณพยายามลืมแค่ไหน คุณก็ไม่มีวันทำได้หรอก เราเลือกที่จะจำเพลงฉันท์ใด ความรักก็เป็นฉันท์นั้นแหล่ะ

    เพลงเก่าๆอาจจะดีต่อใจก็จริง แต่ถ้าเพลงเก่ามันจบไปแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเปิดใจ ให้เพลงใหม่ๆบ้างล่ะ...

    ความรัก กับ เสียงเพลง ถึงแม้ไม่มีมัน ก็อยู่ได้นะ แต่ชีวิตก็คงจะขาดสีสัน ขาดส่วนเติมเต็มช่องว่างในใจของไปพอควรเลยล่ะ... โปรดอย่ายอมแพ้กับความรัก และ เสียงเพลงเลยนะ บางครั้ง บางเพลง ก็เป็นแรงผลักดันให้เราเดินต่อไป...

    "Music can cure things medication never will."

    แล้วบทเพลงแห่งความรักของคุณเป็นแบบไหนล่ะ ?
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
p.zany (@pngwrya)
เพลงเก่าๆอาจจะดีต่อใจก็จริง แต่ถ้าเพลงเก่ามันจบไปแล้ว ก็อย่าลืมที่จะเปิดใจ ให้เพลงใหม่ๆบ้างล่ะ...
ชอบประโยคนี้มาก
15oct (@iamtoonxv)
@pngwrya ขอบคุณครับ ^^