เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30-Day Writing ChallengeParnyuhoo
Day 1 ก่อนนั้นฉันคำนึงถึงทะเล
  • Day1 สุ่มหนังสือหรือเรื่องสั้น นำประโยคสุดท้ายมาเป็นคำเริ่มต้นเรื่อง

    |ก่อนที่ใครบางคนเดินเข้ามาวางมือลงบนไหล่ของผมอย่างอ่อนโยน ความคำนึงของผมล้วนเป็นเรื่องของทะเล|

    "ถามผมสิว่าทะเลลึกเท่าไหร่"
    "ทำไม?"
    "ถามเถอะ"
    "ทะเลลึกเท่าไหร่"
    "หกไมล์"
    "อื้อ"
    แล้วเขาทั้งคู่ก็ยิ้มให้กัน 
            เป็นตอนจบของหนัง Submarine ที่ทำให้ผมรู้สึกอบอุ่นใจอย่างประหลาด แต่ติดตรงที่ไม่ค่อยเข้าใจความนัยบางอย่าง
            "เราว่าโอลิเวอร์คงอยากแสดงความมั่นใจให้จอร์ดานาเห็นละมั้ง ที่ผ่านมาเธอถามอะไรเขาก็ตอบไม่รู้ นี่ไง ลองถามเรื่องที่เขารู้ดูสิ" แล้วเธอก็หัวเราะให้กับสมมติฐานของตัวเอง 
            เหตุผลที่จริงนั้นคืออะไร ผมไม่รู้

            มีคนเคยถามผมว่า ชอบภูเขาหรือทะเล ผมไม่แน่ใจ ผมกับเธอเคยไปทะเลด้วยกัน เธอชอบไปทะเล แต่แปลก เธอกลับไม่ชอบเล่นน้ำ เพียงเอาเท้าจุ่มทราย รอให้คลื่นพัดพาน้ำทะเลเย็นๆซึมผ่านมา เธอชอบฟังเสียงคลื่น มันทำให้ใจสงบ เธอกล่าว
            เธอเป็นคนเงียบๆและชอบความสงบแบบนี้แหละ ผมดีใจที่เธอเปิดประตูให้ผมเข้าไปในโลกของเธอ ซึ่งผมหวังว่าวันหนึ่งมันจะกลายเป็นโลกของเรา
            สิ่งที่เราทำด้วยกันริมหาดคือช่วยกันก่อปราสาททราย และอย่างที่รู้ปราสาททรายอาจถูกคลื่นซัดหายไปได้ทุกเมื่อ
            ...ไม่เหลืออะไรเลย แหลกสลายลงไปกับตา เหลือเพียงทรายที่ว่างเปล่า กับฉันคนเดียวเท่านั้น...
             ผมไม่โทษใครทั้งนั้น ไม่โทษทราย ไม่โทษคลื่น ไม่โทษเธอ ไม่โทษตัวเอง บางทีผมอาจจะไม่เหมาะกับทะเล 
            
            เมื่อเส้นผมไม่บังภูเขาแล้ว ผมจึงเห็นภูเขา ผมว่ามันสวยและมั่นคงดี ถ้ามีใครมาถามผมตอนนี้ว่า ชอบทะเลหรือภูเขา ผมคงตอบว่าเริ่มชอบภูเขาแล้วล่ะ ผมมั่นใจอย่างนั้น แล้วใครบางคนก็เดินเข้ามาวางมือลงบนไหล่ผมอย่างอ่อนโยน
            "เธอ ไปเที่ยวภูเขากันไหม?"
            "ไปครับ ไปกัน"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in