เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL ABOUT MOVIESjan_salisa
2.หนังเพลงที่ชื่นชอบ
  •              สวัสดีค่ะทุกๆคน หลังจากที่แจนหายไปเนิ่นนานเพราะมัวแต่ไปรวบรวมหนังอยู่เพื่อให้ได้10เรื่องเน้นๆที่คิดว่าดีแน่นอนมาเขียนนั่นเองค่ะ ซึ่งรอบนี้ก็ขอเป็นหนังเพลงที่ชื่นชอบเลยละกันค่ะ เนื่องจากเป็นคนที่ชอบฟังเพลงมาก หนังแนวนี้จึงเป็นอีกแนวที่ดูบ่อยและชอบมากๆเลย มาเริ่มกันที่เรื่องแรกเลยค่ะ
    1.Sing Street
    เรื่องย่อ: เรื่องราวของเด็กหนุ่มจากเมืองดับลินที่ได้พบกับนางแบบสาวสุดสวยจึงตัดสินใจชวนเพื่อนตั้งวงดนตรี แต่งเพลง และถ่ายเอ็มวีเพื่อที่จะถ่ายทอดความคิด ความรู้สึกต่างๆที่มีต่อเธอและเพื่อที่จะพิชิตใจของเธอนั่นเอง
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: เป็นหนังที่พูดได้เลยว่าโคตรดีและโคตรสนุก เพลงเพราะทุกเพลง ใครที่ยังไม่เคยดูขอบอกว่าพลาดมาก ผู้ชายงานดีด้วยนะจ๊ะขอบอก เรื่องนี้คือเอามาประเดิมเป็นเรื่องแรกเลยเพราะคิดว่าใครดูก็ต้องชอบเพราะว่าขนาดพ่อของนี่ดูยังชอบอ่ะ ซึ่งไม่สนุกนี่พ่อหลับนะจ๊ะ555555 เพราะฉะนั้นแนะนำมากๆ 
    2.High School Musical 1-3
    เรื่องย่อ: Troye BoltonกัปตันทีมบาสและGabriellaหญิงสาวที่ฉลาดและขี้อายได้พบกันที่งานเลี้ยงเคาท์ดาวน์วันปีใหม่นอกจากนั้นทั้ง2ยังโดนจับคู่ร้องเพลงทำให้พวกเขาสนใจและรู้ตัวว่ารักการร้องเพลงเหมือนกัน เรื่องราวของทั้ง2ตลอดทั้ง3ภาคจะเป็นยังไงอย่าลืมติดตามกันนะคะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: ด้วยความที่ชอบหนังของดิสนีย์จึงต้องมีเรื่องนี้จริงๆค่ะ หลายคนอาจจะเคยดูแล้วแต่อยากเอามาแนะนำเพราะZac Efronนี่first crushจนต้องเอามาแนะนำ สมัยละอ่อนสุดๆ เพลงเพราะและเนื้อเรื่องในhigh schoolที่สามารถดูได้แบบเพลินๆสนุกๆ

    3.School of rock
    เรื่องย่อ: ดิวอี้ ฟินน์ นักดนตรีร็อคที่หลงตัวเองและใฝ่ฝันอย่างสูงว่าสักวันตัวเองจะต้องดัง อยู่ดีๆก็ได้ไปเป็นครูสอนในโรงเรียนประถมสุดไฮโซอละกลับกลายเป็นว่านักเรียนเล่นดนตรีเก่งก้นทุกคน ดิวอี้จึงวางแผนหลอกเด็กๆให้มาร่วมวงและประกวดดนตรีร็อครั้งใหญ่Battle of the bandsแต่ต่อมาเรื่อยๆความสัมพันธ์ของทั้งเค้าและเด็กๆก็เริ่มผูกพันกันมากเรื่อยๆและเด็กๆก็เริ่มรักดนตรีร็อคมากขึ้นอีกด้วย
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: หนังเรื่องนี้มีทั้งความสนุก ความน่าประทับใจ อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่เริ่มผูกพันมากขึ้นเรื่อยๆระหว่างอาจารย์และเหล่าลูกศิษย์ตัวน้อยอีกด้วย นั่นทำให้เรื่องนี้น่าสนใจมากๆ อีกทั้งยังมีเพลงร็อกอีกด้วย ส่วนใครที่ไม่ชอบเพลงร็อกนี่ยังไงก็อยากให้ลองดูก่อนนะ เพราะสนุกมากเรื่องนี้ เอ็นดูเด็กๆมากบอกเลย

    4.Pitch Perfect 1-2
    เรื่องย่อ: ในแต่ละภาคจะเป็นเรื่องราวของกลุ่มอะแคปเปล่าหญิงล้วน ความผูกพันระหว่างกลุ่มเพื่อน และความรักกุ๊กกิ๊กแบบพอน่ารักๆ ซึ่งในแต่ละภาคการแข่งขันก็จะต่างกันออกไป คู่แข่งก็จะต่างกัน เรื่องราวจะเป็นยังไงอย่าลืมไปดูกันนะคะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: Pitch Perfectเป็นหนังที่ทำออกมาได้ดีมากๆ คือทำให้เราดูเพลิน สนุก ฮา ไหนจะมิตรภาพที่แน่นแฟ้นมากขึ้นเรื่อยๆ ของเพื่อนกลุ่มนี้อีกด้วย แถมได้ร้องเพลงตามเวลาดูหนังเลยก็มี เป็นหนังที่ใครยังไม่เคยดูนี่พลาดมากบอกเลย

    5.La Famille Bélier
    เรื่องย่อ: เป็นหนังฝรั่งเศสซึ่งเป็นเรื่องราวของสาวเสียงดีที่เกิดมาในครอบครัวอารมณ์ดีที่มีพ่อและแม่เป็นคนหูหนวก แต่เธอกลับมีความสามารถในการร้องเพลงและเพื่อที่จะทำให้ฝันของตนเองเป็นจริง เธอจึงต้องเอาชนะทั้งอุปสรรคภายนอก พร้อมๆกับทำความเข้าใจกับพ่อและแม่ของเธอไปพร้อมๆกัน
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: เป็นหนังที่ดีมากๆ ดูแล้วฟีลกู้ด อบอุ่นหัวใจ ฮา แต่ฉากซึ้งคือซึ้งจริงๆ นี่ก็นั่งร้องไห้น้ำตาไหลพรากมีความอินแรง สนุกมากแถมเพลงเพราะด้วย อยากให้ทุกคนลองดูจริงๆ

    6.We Are Your Friends
    เรื่องย่อ: Coleหนุ่มผู้มีความฝันจะเป็นดีเจชื่อดังและเดินทางไปรอบโลกแต่กลับติดอยู่ที่San Fernandoกับกลุ่มเพื่อนที่แต่ละคนก็ต่างมีความฝันอันยิ่งใหญ่เช่นกัน ทั้ง4หนุ่มทำงานให้คลับแห่งหนึ่งทุกวันพฤหัสและทำงานให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ วันหนึ่งColeได้เจอกับJames Reedดีเจชื่อดัง ซึ่งJamesนั้นก็ถูกชะตากับColeเป็นอย่างมากพยายามที่จะปั้นและผลักดันเพราะColeเป็นคนมีพรสวรรค์ เรื่องราวของColeกับเส้นทางการเป็นดีเจจะเป็นอย่างไร ความสัมพันธ์ระหว่างเค้าและเพื่อนๆจะเป็นอย่างไร อย่าลืมติดตามค่ะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: เป็นหนังที่มีเกี่ยวกับใช้ชีวิต ความฝัน และแรงบันดาลใจที่เหมาะกับวัยรุ่นที่ดีมากๆอีกเรื่องนึงเลย แถมยังมีเกี่ยวกับเพลงEDMและดีเจ ใครชอบด้านนี้รับรองเลยว่าจะต้องชอบเรื่องนี้อย่างแน่นอน

    7.High Strung
    เรื่องย่อ: เรื่องราวความรักรูบี้สาวนักบัลเลต์ที่เข้ามาเป็นนักเรียนทุนในนิวยอร์กและจอห์นนี่หนุ่มอังกฤษผู้หารายได้จากการเล่นไวโอลินข้างถนน โลกของทั้งสองดูต่างกันแต่ความสัมพันธ์ของทั้งสองที่ก่อตัวขึ้นนั้นทำให้ทั้งสองคนได้ใช้ฝีมือเพื่ออนาคตของตัวเองอีกด้วย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรโปรดติดตามในHigh Strungค่ะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: ตอนแรกลังเลมากว่าจะเอาเรื่องนี้มาใส่ดีไหม๊ เพราะมันเป็นหนังเต้นด้วย แต่คือเสียงไวโอลิน เสียงเพลงที่อยู่ในเรื่องนี้มันเพราะมากๆ มันคือความลงตัวจริงๆระหว่างการเต้นและเสียงเพลง ดูเพลินมาก ทั้งไหนจะดูการเต้น ฟังเพลง และความน่ารักของพระนาง

    8.Whiplash
    เรื่องย่อ: เรื่องราวของแอนดรูว์มือกลองที่ต้องการเป็นมากกว่าฉากหลังของวงดนตรี ความฝันการเป็นมือกลองระดับโลกของเขาจึงเริ่มขึ้น เขาต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก อีกทั้งยังมีความกดดัน ความหนักหน่วง ความเจ็บปวดที่เขาต้องเผชิญ เขาจะผ่านมันไปได้หรือไม่อย่าลืมติดตามในWhiplashค่ะ
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: เป็นหนังที่เราคิดว่าทุกคนที่ดูเมื่อดูจบแล้วจะต้องได้รับแรงบันดาลใจในการทำอะไรบางอย่างแน่นอน มันทำให้เรารู้สึกว่าเรายังพยายามทำอะไรบางอย่างได้ดีกว่านี้มากขึ้นเรื่อยๆ เป็นหนังที่เครียดแต่ทำได้สนุกและลุ้นตามมากๆ

    9.Hannah Montana The Movie
    เรื่องย่อ: เมื่อMileyเริ่มรักชีวิตในการเป็นHannah Montanaมากเกินไป พ่อของเธอจึงต้องพาเธอกลับบ้านเกิดเพื่อให้เห็นว่าแท้จริงแล้วอะไรที่สำคัญกับเธอกันแน่ ระหว่างที่อยู่ก็มีทั้งเรื่องราวและอุปสรรคมากมายที่เกิดขึ้น เธอจึงต้องเลือกว่าจะเป็นใครระหว่างHannah MontanaหรือMiley Stewart
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: เชื่อว่าเรื่องนี้คือเป็นFavoriteของใครหลายๆคนและคาดว่าหลายคนคงดูกันแล้ว แต่ใครยังไม่ดูนี่คือพลาดมาก ทั้งสนุก เพลงเพราะ แถมได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่างด้วย เรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

    10.The Beat Beneath My Feet
    เรื่องย่อ: เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ค้นพบว่าจริงๆแล้วเพื่อนบ้านของตัวเองนั้นคือนักกีตาร์ชื่อดังที่ทุกๆคนคิดว่าตายไปแล้ว เพื่อรักษาความลับของนั้นเอาไว้ เด็กหนุ่มจึงตั้งขอเสนอไว้ว่าจะต้องสอนกีตาร์เพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน
    ความเห็นที่มีต่อเรื่อง: สนุกมากกกกก เพลงในเรื่องเพราะมาก นักแสดงคือดี Nicholas Galitzineนี่หล่อแบบเนิร์ดอ่ะแก ใส่แว่นมีความน่ารัก ฉันชอบคนเน้ ไปดูนะคะเป็นหนังดีๆอีกเรื่องที่เราแนะนำมาก จริงๆอยากหวีดเยอะกว่านี้แต่กลัวมันสปอย55555

    --------------------------------------------------------------------
    ก็จบเป็นแล้วนะคะสำหรับการรีิวิวหนังเพลงที่ชื่นชอบทั้ง10เรื่อง จริงๆมันมีเยอะกว่านี้แน่นอนค่ะ แต่คือใส่ไม่หมดจริงๆ5555555555 เดี๋ยวว่างๆจะมาเขียนpart2แน่นอนสำหรับอันนี้ แต่ขอแวะเวียนไปเขียนแนวอื่นๆต่อก่อนละกันนะคะ สำหรับใครที่อยากหวีดกับแจนก็สามารถติดต่อแจนได้ทางทวิตเตอร์เช่นเคยค่ะ @jan_salisa หรือไม่ก็ติดแท็ก #แจนนี่รีวิว ก็ได้นะคะ ยังไงก็ขอบคุณมากๆที่เข้ามาอ่านบล็อกรีวิวหนังของแจนค่ะ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่กำลังหาหนังดูนะคะ ทุกเรื่องแจนคัดมาแล้วค่ะว่าสนุกแน่นอน สำหรับบล็อกรีวิวหนังต่อไปจะเป็นแนวไหนฝากติดตามด้วยละกันนะคะ❤


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in