เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Turn On The WriteDC K ToKa
Turn On The Write - 10 เรื่องที่อยากจะบอกกับตัวเองในอดีต
  • อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเด็กกันแล้ว เป็นวันที่ใครหลายๆคนต่างโหยหาความทรงจำต่างๆที่ทำตอนที่ยังเป็นเด็กอยู่ ซึ่งมันก็มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีปะปนกันไป ถ้าเกิดปาฏิหาริย์ที่ทำให้สามารถย้อนกลับไปหาตัวเองในอดีตได้ ก็คงมีหลายเรื่องที่อยากจะบอก และอยากแก้ไขอยู่เยอะเหมือนกัน 

    ทีนี้ ก็เลยลิสต์ 10 เรื่องที่อยากจะบอกกับตัวเองในอดีต ตอนที่ยังเป็นเด็กและยังไม่รู้ความอะไรมาก 

    1. ต่อให้เจอครูภาษาอังกฤษที่โหดเหี้ยมแค่ไหน อย่าได้ไปแอนตี้ภาษาอังกฤษเลย จงเรียนรู้มันซะ เพราะมันต้องได้ใช้อย่างแน่นอน

    2. อย่าให้ความโกรธครอบงำในการทำงาน เพราะนอกจากงานจะพังแล้ว คนรอบข้างก็จะเบือนหน้าหนีไปด้วย

    3. ถ้าได้มีโอกาสลงเล่นกีฬาสี ก็ลงเล่นไปเถอะ ไม่เสียหายอะไรหรอก

    4. อย่าให้เรื่องเงิน ทำมิตรภาพร้าวฉานเด็ดขาด

    5. อย่าเพิ่งรู้สึกรักเพียงแค่สบตากัน และควรเผื่อใจไว้หากเขาไม่รักตอบ

    6. ถ้าอยากเล่นเกมอะไร จงรีบเล่น และสนุกกับมัน ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้เล่นอีก

    7. เวลาจะซื้อของอะไรบางอย่าง แม้ราคาจะสูงหน่อย แต่ถ้าคุณภาพโอเค ก็ซื้อไปเลย

    8. ถ้าเจอใครที่เก่งกว่าเรา อย่าไปพยายามเก่งสู้เขา ให้เรียนรู้และพยายามให้เก่ง โดยไม่ต้องไปเปรียบเทียบอะไรกับใคร

    9. อวดในสิ่งที่ควรจะอวด อวดมากๆเดี๋ยวเพื่อนจะหมั่นไส้เอานะ

    10. เกิดเป็นลูกคนเดียว อาจเหงาไปบ้าง แต่เมื่อโตขึ้นจะใช้ชีวิตได้แกร่งขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งคนอื่นมากนัก

    แต่อย่างว่าแหละ อดีตเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วคงไม่สามารถไปแก้ไขอะไรได้ ตัวเราตอนเป็นเด็กมีสิทธิ์ที่ผิดพลาดกันได้ แต่พลาดแล้วก็จงเรียนรู้เพื่อไม่ให้พลาดอีกรอบ 

    ทั้งนี้ ก็เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ตัวเองภาคภูมิใจยังไงล่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in