เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
February: ที่พึ่งของผู้สิ้นหวัง
  • งงนิดหน่อยว่าสุดท้ายหนังชืื่ออะไรกันแน่ (เท่าที่เข้าใจเหมือนชื่อหนังจะถูกเปลี่ยนอย่างเป็นทางการเป็น 

    The Blackcoat's Daughter) แต่ในไทยก็ฉายด้วยชื่อเดิม เราเองก็เห็นว่ามันเหมาะสมกว่าหนังมากกว่า

    หนังเดือนสองที่ฉายตอนเดือนเก้าเรื่องนี้ รอบน้อยซะยิ่งกว่าน้อย หาดูยากเหลือเกิน พอดูเสร็จก็พอเข้าใจเลยนะ ว่ารูปแบบหนังมันไม่แมสจริงๆ เป็นหนัง สยองขวัญ/ระทึกขวัญ ที่ดำเนินอารมณ์เรื่องได้แปลกใหม่พอตัวเรื่องนึงเลย เนื้อเรื่องที่มีความบางเบาสูง ถูกครอบด้วยพลอตที่น่าสนใจ ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ (เชิงบวก) คือมันโหวงๆ แกร็นๆ แป้วๆ แต่เชี่ย แม่งสะกดว่ะ หลอนแบบคลีนๆ อึดอัด เวิ้งว้าง ไม่น่าไว้ใจ และน่ากลัวดี

    หนังพูดถึงเหตุการณ์ของเด็กสาวสามคนนามว่า โจน โรส และ แคท ที่ต่างก็มีเรื่องราวเฉพาะของตัวเองผ่านฉากหลังอันหนาวยะเยือก เต็มไปหิมะปกคลุม

    เล่าได้แค่นี้จริงๆ เพราะประเด็นของหนังเรื่องนี้มันอยู่ที่ ภาพ อาร์ตไดเรกชั่นของหนังเรื่องนี้สวยงามเป็นพิเศษ คุมสีและฉากได้สวยประทับใจ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ สามดาราสาวที่แสดงนำเนี่ยแหละ โดยเฉพาะ Lucy Boynton (นางเอก Sing street) แบบโอยยย ชอบมาก <3 เหมือนมานั่งดูพอร์ทของเธอจริงๆ ทางไหนๆ ก็สวยเกิดไปหมด

    ลูกเล่นการใส่ชื่อตัวละครเป็นการเปิดเรื่องแต่ละองก์ สวยทันสมัยดี

    การตัดเอาห้วงเรื่องมาเล่าแบบยุ่งเหยิง มีซ้ำบ้าง ซ้อนทับบ้าง ทำให้เราได้คิดปะติดปะต่อกันอย่างสนุก 

    เนื่อเรื่องถึงจะอยู่ในคราบหักมุม ก็มีการบรรยายให้เรียบง่ายและคลี่คลายออกอย่างไม่ดูถูกคนดู นับว่าเป็นก้าวแรกที่ประสบความสำเร็จของผู้กำกับ ออส เพอร์กิ้นส์ ในฐานะผู้กำกับและเขียนบท

    ภายใต้ความหวาดกลัว กดดัน ของผู้เยาว์ที่ไร้ที่พึ่ง อาจทำให้ความมืดอันยากเยียวยาก่อขึ้นในใจ และส่งผลถึงผลลัพธ์ระดับโศกนาฏกรรม ที่น่าสะพรึงกลัว

    ขอจากกันไปด้วยชอตสวยๆ จากนักแสดงนำทั้งสามนะครับ ดีงาม ดีงาม ดีงาม


    Kiernan Shipka 


    Emma Roberts



     Lucy Boynton 
    คนสุดท้ายนี่ยอมใจเลย ชอบมาก (ฮา)


    RANKINGS
    1. Sing street
    2. Money Monster
    3. Green Room
    4. Kubo and the Two Strings
    5. Train to Busan
    6. Nerve
    7. Where to Invade Next
    8. Mr. right
    9. Ghostbusters
    10. The shallows
    11. Bad Moms
    12. Captain America: Civil war
    13. Finding dory
    14. The Conjuring 2
    15. The VVitch
    16. Lights out
    17. February
    18. High-rise
    19. Me Before You
    20. Equals
    21. Don't breathe
    22. Bad Neighbors 2
    23. Café Society
    24. If Cats Disappeared form the world
    25. Hardcore Henry

    เครดิตภาพ
    https://www.youtube.com/watch?v=nTyyT74CMaw

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in