เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
Bad Moms: แม่ไหน...ไฟแรงเฟร่อ
  • ไม่ต้องอารัมถบทให้มากมายสำหรับหนังเรื่องนี้ เหมือนกับตัวหนังเลย เปิดมาปุ๊ป เข้าประเด็น deliver deliver deliver เข้าจุคพีค คลี่คลายและจบลงอย่างว่าง่าย โฆษณาไว้แบบไหน ก็ขายอย่างนั้น ซื่อๆ ง่ายๆ อย่างนี้แหละ ถึงมันจะไม่ได้ดีไม่ได้ว้าวมากที่สุด มันก็สนุกและตลกตามความคาดหมายได้อย่างหน้าพอใจที่เดียว

    Mila Kunis รับบทเป็นแม่สวยลูกสอง ฉายา 'คุณนายสายเสมอ' ที่ เหมือนกับ working mom สมัยนี้ ต้องทำธุระร้อยแปดพันอย่าง ทั้งงานบ้าน งานจริง งานลูก งานสังคม ภาระและความเครียด (จากสามี และ เหล่าแก๊งแม่ร้ายลึก) หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ จนทนไม่ไหว เลยเท และตัดสินใจแปลงร่างเป็นแม่ชัั่ว ร่วมกับเพื่อนสนิทใหม่อย่าง แม่หม้ายขี้เหล้าบ้าเซ็กซ์ และแม่หงอลูกสี่ เสียแทน หารู้ไม่ว่า การกระทำของพวกเธอกำลังไปขัดผลประโยชน์กับ แม่บอสหัวหน้าชมรมผู้ปกครองอยู่ ซึ่งเรื่องคงจะไมจบง่ายๆ แน่
    เหล่าแม่ Mean moms

    หนังไม่ได้ตลกมากแบบขำก๊าก แต่ถูกดำเนินไปตามเรื่องอย่างมีเนื้อหนัง ไม่ได้เบาหวิวสักเอาแต่มุกมาใส่ นักแสดงทุกคนเล่นได้ผ่านมาตรฐาน นางเอกที่รับหน้าที่เป็น  leading role คนเดียวของเรื่องก็เอาอยู่
    ตัวร้ายเล่นได้น่าหมั่นไส้ ตัวแรงก็มันส์ฮาได้ใจ เหนือความคาดหมายที่สุดคือ Kristen Bell ที่เล่นเป็นคุณแม่แปลกๆ ได้กระอักกระอ่วน และผิดกาลเทศะ ขำชนิดที่ไม่ต้อง in you face ชอบมาก Cameo ของ Martha Stewart ในฐานะพระเจ้าของเหล่าแม่บ้า ก็ช่วยเพิ่มสีสันให้หนังได้ไม่เลวเลย (ส่วน Wanda Sykes ในฐานะนักบำบัดคู่ผัวเมียนี่เฉยๆ ไม่ปังเท่าไร)

    ความเป็น feminist ในหนังยังของมีให้เห็นอยู่มาก จนเริ่มรู้สึกว่ามันกลายเป็นเอกลักษณ์ของหนังยุคนี้ไปเสียแล้ว อีกอย่างที่น่าสนใจคือการเล่าถึง การหย่าร้าง ผ่านสายตาของพ่อคนแม่คน (ต่างจากส่วนใหญ่ที่จะเป็นจากสายตาลูก หรือบุคคลที่สาม) มันมีอารมณ์ ความคิดความรู้สึก ที่สดใหม่ดี มันคงเป็นความอึดอัดตับข้องใจ ที่ต้องตัดสินใจ โดยคำนึงถึงหลายคน ไปพร้อมกันว่านี่เราทำเพื่อตัวเอง ทำเพื่อลูก หรือทำเพื่อครอบครัว

    จะติดอยู่ก็ตรงตอนจบที่ออกจะ เฝือและเชยไปบ้าง บทหนังชอบยัดเยียดคำว่า 'bad moms' ให้นางเอกพูดซ้ำๆ อยู่นั่น แต่ก็แก้ตัวได้อย่างเร็วตอน End credit ซึ่งเป็น คลิปสัมภาษณ์ แม่แท้ๆ ของเหล่าดาราแม่ในเรื่องอีกที เฮ้ย คือช่างคิดมาก มันสัมผัสได้ถึงความรักของแม่ที่มีต่อลูก กินใจ กระตุ้นยิ้มได้ดีจริงๆ

    Oona Laurence เล่นเป็นลูกสาวได้ฉลาด เสียดสีดี

    กูรูเรื่องแม่บ้าน Martha Stewart ในงานเปิดตัวหนัง


    โดยรวมแล้ว Bad moms คงไม่ได้ขึ้นหิ้งในความสุดโต่งด้านไหน แต่สำหรับผม การที่หนังตอบโจทย์วัตถุประสงค์ มีคอนเซปดีไม่ซ้ำซาก นำเสนอดาราและมุกตลกออกมาถึงคนดูได้ ก็ถือเป็นหนังที่ดีแล้วในความเห็นของผม ไม่เสียเกิดมาเป็นหนังแน่นอน

    RANKINGS
    1. Sing street
    2. Money Monster
    3. Green Room
    4. Mr. right
    5. Ghostbusters
    6. The shallows
    7. Bad Moms
    8. Captain America: Civil war
    9. Finding dory
    10. The Conjuring 2
    11. The VVitch
    12. Lights out
    13. High-rise
    14. Me Before You
    15. Equals
    16. Bad Neighbors 2
    17. Café Society
    18. If Cats Disappeared form the world
    19. Hardcore Henry

    เครดิตภาพ
    http://www1.pictures.zimbio.com/gi/Bad+Moms+New+York+Premiere+Arrivals+S3TeWCdbE6ul.jpg
    https://www.youtube.com/watch?v=4u856utdR94

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in