เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรียงหนังหลังดูSilapa Junior
เรียงหนังหลังดู : Hardcore Henry
  • โฮ่ยยย กูเหนื่อยย คือความรู้สึกแรกและความรู้สึกเดียวที่เหลืออยู่หลังจะทุลักทุเลออกจากโรงมา

    ลองนึกภาพว่าคุณเข้าไปในร้านส้มตำ อย่างหิวเลย ว่าจะหาอะไรแซ่บๆ กินคืนนี้ ไม่ต้องคลีน ไม่ต้องมีประโยชน์ ไม่ต้องปรุงดีรสซับซ้อนใดๆ แล้วอยู่ดีดี แม่ค้าก็เกิดคึกยาม้าขึ้นมา ตำมั่วตำซั่ว เสกอาหารอีสานจัดเต็มมาอย่างไม่หยุดยั้ง คำสองคำแรกมันก็แซ่บดี แต่เอ๊ะ เผ็ดไปนะเว่ย แต่แม่ค้าโนแคร์โนสน บังคับให้กินให้หมด แถมหลังๆ คือจกลาบจกข้าวเหนียวมายัดปากกูเลย (ฮา) เลยออกจากร้านส้มตำมาโดยที่รู้ว่า กูท้องเสียแน่ๆ


    นั่นแหละครับคือ Hardcore Henry ของพวกเรา ว่าด้วยเรื่องของพระเอกที่ตื่นมาในห้องแลป สูญเสียความทรงจำและเสียงไป (ยังกะเงือกน้อย แอเรียล) ยังไม่ทันที่เค้าและคนดูจะได้ฟังคำอธิบายที่เจน ก็บรู้มมม ตัวร้ายโผล่ออกมา แหละเกิดฉากแอคชั่นอย่าง non-stop กลายเป็นโกโก้ครั้นช์

    ขอดีและจุดเด่นของหนังที่ฟังดูแล้วต้องมีความดีงามแน่นอน
    - หนังใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบ first-person perspective ใช้ Gopro ถ่ายทั้งเรื่อง เหมือนเกมยิงปืนเป๊ะๆ ( คือรู้เลยว่าตั้งใจ tribute สรรเสริญแบบสุดๆ เก็บครบทุกอาวุธที่นึกออก มีพก ระเบิก สไนเปอร์ ซอตกัน ปืนกล ฯลฯ ) ซึ่งมันน่าสนใจและแปลกใหม่พอตัว

    - ถ่ายที่รัซเซีย ซึ่งเราว่ามันให้บรรยากาศที่เฉพาะตัวดีนะ คือเป็นบ้านเมืองแบบยุโรป แต่แฝงไปด้วยความไม่ปลอดภัย 

    - นางเอกสวยมาก <3 

    - มีเพลงประกรอบที่ถูกจริตผมมาก คือเพลงมันๆ รอคๆ ตามท้องเรื่องก็มีเป็นธรรมดา แต่มันจะแทรกด้วยเพลงที่ดูแปร่ง ไม่เข้ากับเรื่อง แต่เฮ้ยดีว่ะ เช่นเพลงเก่าๆ my girl ของ The Temptations หรือ เพลงอินดี้สุดคูล Down By the Water ของ The Drums 


    แต่ แต่ แต่

    สิ่งที่หนังขาดอย่างแรงเลย คือการรู้จักพอ (กล้องเหวี่ยงจนปวดตา) รู้จักเลี้ยงอารมณ์ของคนดู (พีคแล้วพีต่อไปพีคต่อไปอีก จนหลังๆ มันชาชินไปแล้ว) และที่สำคัญเลย คือความลึกของตัวละคร คือไม่จำเป็นต้องบอกว่าเกิดที่ไหน พ่อเป็นตำรวจ แม่ขายข้าวมันไก่ไรงี้นะ แต่มันต้องสร้างความที่แบบคนดูต้องเอาใจช่วย ต้องไม่อยากให้ตาย ต้องอยากรู้เรื่องราวเพิ่มหน่อย เพราะสิ่งที่ได้คือตัวละครที่แบนเป็นกระดาษซับหน้ามัน

    ถ้าว่างๆ ชื่นชอบหนังแอคชั่น และไม่เมารถเมาเรือง่ายๆ ก็แนะนำนะครับ(หรือไม่แนะนำดีน้า งงตัวเอง) ดูเอามันส์เอาบรรยากศ มันก็แปลกใหม่ดี รีบด้วย ไม่งั้นทีมแคป ทีมสตาร์กจะบี้เฮนรี่ออกโรงแล้วน้า 
     

    เอสเตลล์ <3

    soundtrack แสนดีงาม
      

  • RANKINGS
    1.Green Room
    2.Hardcore Henry

    ยังไม่ปลื้มเท่าไร แพ้ Green Room ขาดลอย



    เครดิตภาพ

    https://i1.ytimg.com/vi/4sX4PWibRb0/hqdefault.jpg
    https://i.ytimg.com/vi/3MVyYfZPz3A/maxresdefault.jpg
    http://images.complex.com/complex/image/upload/t_article_image/hardcore-henry_e7hyqd.jpg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in