เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NERD NOTEE.K.
Human - Dodie Clark
  • ก่อนจะอ่านต่อไป อยากให้เพื่อนๆเปิดเพลงนี้ฟังไปด้วย



    เมื่อประมาณกลางเดือนกันยา Dodie Clark หรือ Dorothy Miranda ยูทูบเบอร์จากฝั่งอังกฤษ พร้อมกับอูคุเลเล่และเสียงน่ารักสดใสของเธอ ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง Human ออกมา

    Paint me in trust. I'll be your best friend.
    Call me the one. This night just can't end.

    เธอบอกว่า เพลงนี้เป็นเพลงที่เธอตั้งใจถ่ายทอดความรู้สึกที่คนเราจะอยู่ในความสัมพันธ์ที่เรา Connect กัน แต่ชีวิตมันก็ไม่ได้สวยงามไปซะหมดเพราะเราก็เป็นแค่ "มนุษย์" มีช่วงที่ท้อแท้สิ้นหวัง แต่ทุกอย่างๆที่เกิดขึ้นก็มีเหตุผลของมันและเราก็ผ่านมันมาได้

    We're just human

    ที่จริงเพลง Human เธอได้ปล่อยออกมาสองปีกว่าแล้ว เวอร์ชั่นแรก คือเวอร์ชั่นที่เธอเล่นอูคุเลเล่เบาๆคลอไปกับการร้องเพลงร่วมกับ Jon Cozart 

    แต่ละเพลงของเธอ เป็นเพลงที่จะถ่ายทอดความรู้สึกลึกๆในใจ คล้ายกับโมเม้นที่เราปรับทุกข์ หรือแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนสนิท คุยกันเบาๆ ดิสคัสกันถึงเหตุการณ์ไม่ว่าจะดีหรือแย่ ที่ผ่านเข้ามาในช่วงชีวิต และทำให้เราน้ำตาซึม ซึ่งในที่สุดทุกๆครั้ง เราก็ผ่านเรื่องราวนั้นๆมาได้ เราจะแข็งแร่งขึ้น และภูมิใจในตัวเอง

    นอกจากเธอจะแต่งเพลงแล้ว เธอยังทำเพลงโคเวอร์อีกหลายเพลง ที่ร้องออกมาได้น่ารัก ด้วยน้ำเสียงสไตล์ของเธอ และยังมี vlog ที่เธอออกมาเล่าเรื่องราวของเพลงและชีวิตบางส่วนของเธอด้วย

    ท้ายที่สุด ก็อยากให้เพื่อนๆลองไปฟังผลงานอื่นๆของเธอ เพลงของเธออาจจะยังไม่ดังเป็น trending ติดชาร์ท แต่ก็เป็นเพลงอีกเพลย์ลิสต์ที่เหมาะไว้ฟังเวลาเศร้าหรือเหงาหรือเวลาที่เราอยู่กับตัวเอง และมีเธอเนี่ยแหละที่มาร่วมแชร์ความรู้สึกไปด้วยกันกับเรา 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in