เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NERD NOTEE.K.
Star trek: Discovery (2017)
  • เราเพิ่งดู series เรื่อง star trek: discovery จบไป มันสนุกมาก อาจเป็นเพราะช่วงนี้ชอบแนวตะลุยอวกาศ ถึงแม้ซีรี่ย์ชุดล่าสุดของ Star trek ซึ่งมีใน Netflix จะมีเรื่องราวการต่อสู้มากขึ้น เน้นเอฟเฟคมากขึ้น แต่ก็ยังเป็นเรื่องราวการผจญภัยอวกาศของเหลากัปตันและลูกเรือ โดยมีทั้งมนุษย์ ชาววัลแคน และลูกเรือเผ่าพันธุ์อื่นๆอยู่ในทีมเดียวกัน ซึ่งมีบุคลิกเอกลักษณ์เฉพาะเผ่าพันธุ์แตกต่างกันไป
    ตอนแรกดูๆไปก็รู้สึกว่าต้องงงแน่ๆ เพราะเราไม่ใช่เหล่า Trekkies และ Star trek ในความทรงจำของเราคือภาพยนตร์ภาครีบูทล่าสุด 3 เรื่องเท่านั้น
    แต่หลังดูไปสักสองตอน ก็เริ่มปรับตัวได้ เหมือนเวลาเริ่มดูซีรี่ย์ใหม่ๆ  และในที่สุดเริ่มติด จนขั้นต้อง binge-watch ใน 3 วัน

    เรื่องนี้นึกตอนที่ชอบที่สุดไม่ออก จริงๆชอบโดยรวมมากกว่า ชอบความหลากหลายของตัวละคร ชอบความซับซ้อนและปมปัญหาของตัวเอก Michael Burnham ที่นางเป็นมนุษย์เพียงผู้เดียวที่เติบโตในเหล่าวัลแคน ซึ่งนางดูเป็นตัวเชื่อมผู้คนทั้งหมดในเรื่อง เพราะความเทพของนาง 

    Michael Burnham ชาวมนุษย์ที่เติบโตในเหล่าวัลแคน
    http://www.startrek.com/database_article/burnham
    ตัวละครอีกตัวที่ชอบคือ Terran Georgiou เราชอบลุคจักรพรรดิ์ของนาง ชอบความแกรนด์ ความหยิ่ง และชอบความสัมพันธ์แม่-ลูก กัปตัน-ลูกเรือ ที่ซ้อนกันของสองคนนี้
    Terran Georgiou จักรพรรดิ์ของ Terran Empire
    http://www.startrek.com/database_article/georgiou
    ที่จริงเราชอบความสัมพันธ์ของตัวละครในเรื่อง เราชอบ Star trek ที่ตรงนี้แหละ เพราะแต่ละความสัมพันธ์จะมีความขัดแย้งในตัวเองที่ทำให้ต้องเรียนรู้ และเติบโตไปพร้อมกับการดำเนินเรื่อง
    ภาคนี้ เป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่าง Federation กับ Klingon โดยมีดำเนินเรื่องผ่านยาน Discovery และอาศัยการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์เพื่อนำไปทำสงคราม และมีการเดินทางข้าม mirror universe ตอนแรกไม่ได้คิดเลยจริงๆว่าจะเป็นจุดหักมุม ซึ่งเป็นอีกมุกหนึ่งในจักรวาล Star trek ที่น่าสนใจ รวมถึงการจินตนาการเรื่อง "รา" มาผนวกกับการเดินทางอวกาศ คือเหมือนเป็นการพูดคนละเรื่องเดิียวกัน เออ เค้าก็เอามายำรวมกันได้นะ

    โดยรวมแล้ว เราชอบมาก ถึงบางคนจะบอกว่ามันดาร์คหรือบู๊เกินไป แต่เราก็จะรอติดตามภาคต่อไปนะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in