เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวไปเรื่อยNO.W
"ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบเเค่เธอคนเดียว"
  • ......


    นานเอาการอยู่นะเนี่ยที่ไม่ได้มารีวิวอะไรสักอย่างที่นี่ ซึ่งก็ไม่ได้ไปรีวิวอะไรที่ไหนหรอก 

    เรียกว่าหายไปเลยน่าจะถูกกว่า (ฮา)

    วันนี้เราได้ไปรู้จักหนังสือเล่มหนึ่งจากทวิตมา ชื่อเรื่องว่า


    "ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบเเค่เธอคนเดียว"


    ของนักเขียนที่มีนามว่า เฉียว ยี


    ......

    หน้าปกหนังสือเเละที่คั่นน่ารักๆ : )


    หนังสือเล่มนี้ตอนเเรกที่เราอ่านนึกว่าคนเขียนอยากเขียนเพื่ออวดเเฟน (ฮา) 

    ตัวเรื่องจะเล่าตั้งเเต่เฉียว ยี (ตัวนักเขียน) ว่าไปเจอเเฟนได้อย่างไร ผ่านอะไรด้วยกันมาบ้าง ซึ่งการดูเเลเอาใจใส่เเละการเป็นนักวางแผนที่ดีของเเฟนเธอทำให้เฉียวยีประทับใจ ซึ่งก็ทำให้คนอ่านอย่างเราประทับใจไปด้วย

    เเละในเรื่องไม่ได้มัีเเค่เรื่องของเเฟนเธอคนเดียวนะ ยังมีเรื่องของพี่ชาย เพื่อนสนิท เเฟนเก่า เเละครอบครัวของเธอด้วย เเต่ละเรื่องเเต่ละตอนเป็นความทรงจำดีๆ ในหลายๆ ช่วงของนักเขียน ซึ่งถ้าอ่านดีๆ จะรู้ว่าทุกเรื่องราวล้วนเกิดใกล้กันหมดเลย

    ตอนเราอ่านเรื่องนี้เรารู้สึกว่าเฉียวยีเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉามากคนหนึ่ง โชคดีที่ได้ผู้ชายคนนี้เป็นเเฟน ซึ่งผู้ชายที่ดูเเลดี ใส่ใจดีแบบนี้หายากมาก

    บางคนอาจจะบอกว่า

    "เรื่องนี้มันเพ้อฝันโลกสวยเกินไป"

    "คนเขียนเว่อร์ อวยเเฟน"

    เเต่จริงๆ เรารู้สึกว่าผู้ชายแบบนี้มันมีจริงๆ นะ เพียงเเค่ยังไม่เจอเท่านั้น

    เเน่ล่ะเราอ่านหนังสือเล่มนี้เพราะอยากรู้ว่าเเฟนของเฉียวยีทำอะไรให้เธอประทับใจบ้าง ซึ่งเเต่ละเหตุการณ์คือดีมาก บางตอนถึงกับทำเราน้ำตาร่วงก็มี โดยเฉพาะคำพูดที่เป็นชื่อของหนังสือเล่มนี้

    "ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบเเค่เธอคนเดียว"

    คือเเฟนเธอเป็นคนพูดตรง ตอนอ่านเรารู้สึกได้เลยว่าเขาพูดแบบนี้เพราะรู้สึกแบบนี้จริงๆ เป็นประโยคง้อที่ไม่ต้องพูดคำว่าขอโทษ เป็นประโยคที่เราชอบมาก

    เเต่ก็มีติดอยู่สำหรับหนังสือเรื่องนี้ ซึ่งไม่ใช่ตัวเนื้อหานะ เเต่เป็นการแปล เราว่าบางคำบางประโยคเราอ่านสามสี่รอบเเล้วก็ยังมึนๆ งงๆ ไม่เข้าใจอยู่ ไม่รู้เป็นที่ตัวเราหรือเปล่า (ฮา)

    เอาเป็นว่าลองไปหาอ่านกันดูนะ เป็นหนังสือที่เติมเต็มหัวใจได้ดีเรื่องหนึ่งเลยล่ะ 

    เราขอเเนะนำ : )


    ......

    Writer : VIEWZ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in