เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวไปเรื่อยNO.W
พาชม TCDC เเห่งใหม่ ย่านเจริญกรุง (ฉบับคนหาที่นั่งทำงาน)

  • บันไดข้างหลังเล็กๆ นั่นเป็นทางไปลิฟต์ครับ       

               กลับมาอีกครั้งกับรีวิวไปเรื่อยครับ  อันที่จริงค่อนข้างช้านะ  เพราะที่นี่เปิดตัวมาก็สิบกว่าวันเข้าไปแล้วเนอะ  ฮ่าๆๆ  แต่มาช้าก็ดีกว่าไม่มาน่า วันนี้ผมไม่ได้มาพาชมว่าที่นี่มีอะไรบ้าง แต่จะมาพาชมที่นั่งทำงาน  ที่นั่งชิวสำหรับนักศึกษา  คนทำงาน  บุคคลทั่วไป  หรือใครก็แล้วแต่ที่กำลังคิดว่า  คุ้มมั้ย? ถ้าจะมานั่งชิวนั่งทำงานที่นี่

                จากการสอบถามเจ้าหน้าที่  อัตราค่าสมัครสมาชิกบุคคลธรรมดาอยู่ที่ คนละ 1,200 บาท/ปี นักศึกษา 600 บาท/ปีไม่มีรายเดือน แต่ถ้าจะเข้าเป็นรายครั้งก็ตกอยู่ที่ครั้งละ 100 บาท (สำหรับผมถือว่าแพงมากนะ T  T )

                   แต่ที่นั่งที่นี่ก็มีเยอะมากเช่นกัน  จากทางเข้า  เจ้าหน้าที่ก็จะให้มาเริ่มต้นที่ชั้น 5 ผมก็กดลิฟต์ขึ้นมาเลยครับ  สับสนทางนิดหน่อยตอนออกมาจากลิฟต์เพราะค่อนข้างแคบ  แต่พอเดินเข้าไปแล้วมันสวยมากกก  แอร์เย็นฉ่ำจนเกือบหนาว  มีกระจกใสที่มองผ่านออกไปเป็นดาดฟ้าของอาคารไปรษณีย์กลางซึ่งเราสามารถเดินออกไปชมบรรยากาศข้างนอกได้ด้วย

    ซ้ายมือข้างหน้าก็ถึงเเล้ว ด้านขวามีสวนหย่อมเล็กๆ ให้ชมวิวด้วย

    สวนหย่อมที่ว่า กับจุดชมวิวอันงดงาม

               เข้ามาด้านในก็จะเป็นโถงขนาดย่อม  ไม่ใหญ่มาก  มีเคาน์เตอร์สำหรับลงทะเบียนเข้าข้างใน  สอบถามข้อมูล  หรือติดต่อธุระต่างๆ  และตรงข้ามก็มีร้านกาแฟเล็กๆ ราคาทั่วไป แต่แพงพอสมควรสำหรับนักศึกษาเช่นผม

    ซ้ายมือเป็นเคาน์เตอร์บริการข้อมูลต่างๆ ขวามือมีร้านกาเเฟล่

    ร้านกาเเฟเล็กๆ ชิคๆ 

    เเต่ราคาจะชิคมั้ย อันนี้เเล้วเเต่คนครับ ฮ่าๆๆ

  •            ถ้าลงทะเบียนข้างบนจะนานกว่าข้างล่างเพราะต้องเข้าไปสมัครสมาชิกของ TCDC ในเว็บค่อนข้างใช้เวลา แต่ถ้าลงทะเบียนตั้งแต่ทางเข้าชั้นแรก แค่ยื่นบัตรประชาชนก็เสร็จแล้ว กรณีเข้ามาตอนทดลองใช้งานถึงสิ้นเดือนนะ หลังจากนี้ผมก็ไม่รู้ครับ แหะๆ

     

                หลังจากลงทะเบียนเสร็จสรรพ  ก็จะพบกับบรรยากาศข้างในที่มีที่นั่งเยอะมาก  เเละที่สำคัญไวไฟ  มีทั้งฟรีสำหรับผู้ที่เข้าไปรายครั้งแต่ต้องเช็คอินที่นี่ก่อนนะ  หรือสำหรับสมาชิกก็มีเหมือนกัน  เลือกเอาตามสะดวกโลด (จำไม่ผิดเหมือนมี AIS ด้วยนะ)

    นั่งกันยาว ยาววว

               สังเกตชั้นหนังสือในรูปนะครับ  ข้างหลังมันจะมีทางเดินลับด้วย  ซึ่งจากห้องนี้เเล้วก็จะมีแยกไปห้องพักผ่อนที่จะมีของขายหรือ ไปอีกบริเวณหนึ่งที่สามารถเห็นดาดฟ้าได้อีก อ้อ แล้วข้างหลังก็มีที่นั่งหลบมุมด้วยนะเออ

    ส่วนตัวขึ้นมาอีกนิดนึงง

    อีกบริเวณที่ว่าครับ เห็นบรรยากาศข้างนอกด้วยเพราะติดจุดชมวิว ข้างหลังนู่นเป็นห้องน้ำล่ะ

    จุดชมวิวอีกจุดหนึ่งครับ

               สำหรับห้องพักผ่อนก็จะมีโต๊ะบอล (เรียกงี้รึเปล่าไม่รู้ ฮ่าๆๆ) ให้เล่นด้วย และโต๊ะข้างๆ อีกตัวที่ยังไม่เปิดใช้  ผมก็ไม่รู้ว่ามันเรียกอะไรนะไม่เคยเล่น แต่เห็นตามห้างอยู่เหมือนกัน เเละกลองชุด ! ไม่รู้ว่าตอนเปิดจริงๆ จะรบกวนใครรึเปล่า หรืออาจทำเป็นห้องเก็บเสียง (ก็น่าจะทำอยู่นะ)

                ส่วนโซนตู้แช่ก็จะมีบรรดาน้ำทั้งหลายให้เลือกซื้อกันเยอะแยะ (เหมาะสำหรับคนไม่ชอบกาเเฟหรือหลีกเลี่ยงราคาที่สูงลิบลิ่ว) ขนมกรุบกริบ นิดๆ หน่อยๆ ก็มีเช่นกัน ที่นี่ไม่มีเจ้าหน้าที่รอเก็บตัง แต่เราต้องหยอดใส่กล่องเอาเอง (มีกล้องนะ อย่าๆๆ...) ถ้าต้องมีตังทอนก็หยิบลูกอมไปแทน ผมแนะนำให้พยายามหาตังให้พอดีดีกว่าครับ  จะได้ไม่ต้องทอนกันเป็นลูกอมเคี้ยวกันจนฟันผุไปข้าง

    กินไปเล่นไปอย่างสนุกสนาน

    เลือกหยิบเอาตามสะดวกโลด อย่าลืมจ่ายตังด้วยล่ะ

    จริงๆ มีมุมสำหรับเขียนโพสอิทไว้แปะบนผนังด้วย เขียนอะไรก็ได้ เขียนๆๆ

               ถัดเข้ามาอีกหน่อย (ยังจำห้องเเรกได้อยู่ใช่มั้ย ฮ่าๆๆ รู้สึกพาเเวะเยอะ) ก็จะมีที่นั่งริมกระจกสามารถมองลงไปเห็นชั้นสี่ที่เป็นชั้นที่รวบรวมบรรดาหนังสือเกี่ยวกับงานออกแบบทั้งหลาย (ส่วนมากเป็นอังกฤษ แต่ก็มีไทยเหมือนกัน)

    สำหรับคนมาคนเดียว หรือชอบนั่งมองบรรยากาศกว้างๆ 

    ลงลิฟต์ (ซ้ายมือรูปก่อนหน้า) มาก็จะเป็นชั้นที่นั่งทำงานได้อีก เเละมีหนังสือให้เลือกอ่านด้วย

    มีหลายมุมจริงๆ 

    หลังสุดเข้าไปนู่น ก็ยังมีมุมลับๆ อีกนะ

    หรือจะมานั่งหลบมุมเล่นมือถือ อ่านหนังสือคนเดียวก็ย่อมได้

    หนังสือเขาเยอะ เเละดีจริงๆ เป็นเรฟงานชั้นดีเลยล่ะ

                และนอกจากชั้นสี่แล้วนะครับลงมาอีกชั้นนึงก็ยังสามารถมานั่งทำงานได้อีกเช่นกัน ชั้นนี้เป็นชั้นที่เต็มไปด้วยบรรดาชิ้นส่วนงานหลากหลายประเภท เป็นโซน Maker Space ที่มีเนื้อผ้าวัสดุต่างๆ ให้เราได้เดินดู สัมผัส กันเยอะแยะมากมาย และยังประดิษฐ์ของได้ด้วยนะ เหมือนจะเป็นงานหนัง (ไม่ได้ถ่ายมุมนี้มา ขอโทษด้วยครับ T T)

                แต่ก็จะมีเวลาของมันเช่นกันและที่สำคัญที่สุด โต๊ะทำงานนนน อ้อ ข้างในๆ ก็จะมีเก้าอี้เดี่ยวๆ หรือมุมอีกเยอะพอสมควรนะ สำหรับไว้นั่งทำงานได้ (ไม่ได้ถ่ายอีกแล้วว T T )

    เข้ามาก็จะเจอเลยย ข้างในๆ ก็มีอีกนะ เเต่ไม่ใหญ่เท่านี้

    อีกสักมุม

           ก็จบแล้วครับสำหรับรีวิววันนี้  เหมือนมาแปะรูปมากว่า ฮ่าๆๆๆ อันที่จริงชั้นสองก็นั่งได้นะ แต่เหมือนเป็นห้องโชว์งานและไม่ค่อยมีคนนั่งกันด้วย ผมเลยไม่ได้ถ่ายมาครับ ส่วนชั้นล่างสุดเป็นห้องนิทรรศการ เดินชมได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ

               ก็หวังว่าจะได้อะไรจากการรีวิวงูๆ ปลาๆ นี้เนอะ เห็นเขารีวิวกัน ด้วยความบ้านใกล้ผมก็เลยอยากรีวิวมั่ง คิดว่าจะเอาไว้มานั่งทำงานสักหน่อยแต่ก็ไม่รู้ว่าจะคุ้มมั้ยถ้าสมัครรายปี (กลัวมาไม่บ่อย)

                สำหรับใครที่ยังไม่ได้มาและคิดว่าน่าจะเป็นที่ทำงานแต่ยังไม่รู้ข้างในเป็นไง เหมาะมั้ย ดีมั้ย มีไรมั่งนี่ก็น่าจะเป็นการรีวิวที่เห็นภาพชัดรีวิวหนึ่งเลยล่ะครับ ว่าถ้าคุณจะมานั่งทำงานล่ะก็เหมาะมั้ย? และที่สำคัญ คุ้มหรือเปล่า?


    ขอบคุณที่ตามอ่าน ตามชมมาจนจบครับ

    อ้อ ยังมาทดลองเข้าฟรีได้ถึงสิ้นเดือน พฤษภาคม เท่านั้นนะครับ 

     

    ปล.1การเดินทางที่ง่ายที่สุดคือนั่งมาลงบีทีเอสตากสินเดินมาตามถนนหน้าโรบินสันบางรัก และขึ้นรถเมล์สาย 1 ไม่ก็ 75 ซึ่งผ่านหน้าอาคารเลยครับ

    ปล.2รถเมล์สองสายนี้โดยเฉพาะสายหนึ่ง 1 อัตราความเร็วค่อนข้างสูงครับ โปรดยึดเกาะให้มั่น

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in