เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวไปเรื่อยNO.W
Paladins เกมฟรีใน Steam ที่สาวก MOBA&FPS ไม่ควรพลาด !
  •             ช่วงนี้ผมว่ากระแสเกมแนว Multiplayer Online Battle Arena หรือที่รู้จักกันในชื่อ Moba นั้นกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้เล่นเกมมือถือในบ้านเราไม่ว่าจะเป็น DOT หรือ ROV ซึ่งเกมแนวนี้ผมนิยามมันเอาไว้ว่า “เกมยกพวกตีกัน” ในเกมมีการซื้อไอเทม ตีมอนสเตอร์ในป่าเพื่อรับพลังพิเศษให้กับตัวเราหรือเพื่อนร่วมทีม

     

                แต่ที่ผมมาแนะนำทุกคนในวันนี้ไม่ใช่เกมมือถือ แต่เป็นเกมที่เล่นบนคอมพิวเตอร์และมันก็เล่นได้ทั้งเครื่อง PC และ MAC แถมยังใช้สเปคและความจุไม่เยอะอีกด้วย และข้อสำคัญที่สุดคือมันฟรี ! หมดห่วงว่าไม่มีตังซื้อเกมหรือสเปคคอมพ์ไม่แรงไปได้เลย



    PALADINS เป็นแกมแนวไหน?


                อย่างที่จั่วหัวไว้เลยครับ Paladins เป็นเกมแนว Action Shooter ที่สามารถปรับมุมมองได้สองแบบคือ FPS (มุมมองบุคคลที่1) และ TPS (มุมมองบุคคลที่ 3) ทั้งตัวเกมยังผสมผสานความเป็นแนว Multiplayer Online BattleArena (MOBA) อีกด้วย


    ตัวอย่างเกมครับ มีการจิกกัดค่ายอื่นเล็กน้อยด้วย (เเสบดีชอบ 555) 


    ระบบการ์ดและการซื้อไอเทมตอนต้นเกม

    หลายคนอาจจะมองว่ามันคล้ายกับ Overwatch หรือ TeamFortress 2 แต่ Paladins นั้นมีระบบที่น่าสนใจและเป็นจุดเด่นที่สร้างความแตกต่างอยู่คือภายในเกมจะมีระบบ Card ซึ่งเราสามารถเลือกได้สูงสุด 5 ใบ โดยการ์ดเหล่านี้เปรียบเสมือนพลังพิเศษที่จะเพิ่มความสามารถของตัวละครทำให้ความสามารถของตัวละครเราไม่เหมือนกับคนอื่น ซึ่งในเกมจะเรียกว่า Loadoutและเรายังสามารถปรับแต่งและบันทึกเก็บไว้เป็น Slot เอาไว้เลือกตามรูปเกมก่อนจะเริ่มเกมได้อีกด้วย

    สังเกตที่สีของเพชร เขียวคือระดับทั่วไป ฟ้าคือปานกลาง ม่วงคือหายาก

    ไอเทมที่สามารถซื้อได้ตลอดทั้งเกม เพื่อความมันส์ที่มากขึ้น

    แค่นั้นยังไม่พอการ์ดในเกมจะแบ่งตามระดับธรรมดาไปจนถึงหายากซึ่งแต่ละใบก็เพิ่มความสามารถไม่เหมือนกันทำให้เราสามารถปรับแต่งตัวละครให้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายและแตกต่างกว่าผู้เล่นคนอื่นได้นอกจากนี้ยังสามารถซื้อไอเทมตอนต้นเกมและระหว่างเกมเพื่อสร้างความได้เปรียบของทีมและทำให้เราตั้งรับฝ่ายตรงข้ามได้ดีขึ้นอีกด้วยซึ่งเราจะได้เงินจากการฆ่าศัตรูและช่วยเพื่อนในทีมฆ่า

    โหมดการเล่น


                หลักๆในเกมก็จะมีโหมด Siege ที่เราต้องช่วยเพื่อนในทีมยึดจุดCapture Point ให้ได้ เมื่อสำเร็จเราจะได้รถ Payload มา และเราต้องช่วยกันพารถไปยังจุด Capture Point ของทีมฝั่งตรงข้าม

                โหมดPayload คือรูปแบบการเล่นที่ผลัดกันดันรถPayload ไปยังฐานฝั่งตรงข้ามภายในเวลาที่กำหนดโดยฝั่งที่ไม่ได้ดันรถก็ต้องช่วยกันไม่ให้ศัตรูดันรถมายังฐานเราซึ่งถ้าเราทำไม่สำเร็จก็จะโดนลดเวลาตอนสลับฝั่ง และนั่นทำให้ทีมเราเสียเปรียบแน่ๆ


    ความเห็นส่วนตัวผู้เขียน

                ผมว่าเกมนี้สนุกนะจากการที่ผมลองเล่นมาแล้วทั้ง TeamFortress 2 และ Overwatch ซึ่งทั้งสามเกมนอกจากความแตกต่างเรื่องภาพและกราฟฟิกภายในเกมแล้ว ระบบการเล่นก็จะคล้ายๆ กันหมดไม่ว่าจะเป็นยึดจุด ดันรถ ป้องกันฐาน แต่ที่ผมชอบมากที่สุดคือ Paladins มันไม่ทำให้น่าเบื่อ เพราะเราสามารถปรับแต่งความสามารถของตัวละครเราได้เราสามารถซื้อไอเทมในเกมเพื่อรับมือการฝ่ายตรงข้ามได้

                นั่นหมายความว่าต่อให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นตัวเดียวกับคุณก็ใช่ว่าความสามารถเขาจะเหมือนคุณ แน่นอนว่าคุณก็จะไม่เหมือนเขาเช่นกัน และนี่ถือเป็นเอกลักษณ์มากๆสำหรับเกมนี้ที่ผมชอบ และรู้สึกว่าแบบนี้สิถึงจะเป็น Moba ขึ้นมาหน่อย

                และที่สำคัญที่สุด เกมนี้มีม้าให้ขี่ตอนเกิดด้วยหมดกังวลหรือเบื่อไปได้เลยว่ากว่าจะเดินไปถึงเพื่อนร่วมทีมก็ตายกันหมดแล้ว หรือถูกศัตรูยึดไปแล้วผมคนนึงที่ตอนเล่น Overwatch ไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือมันเดินช้าและไกลมากไม่แปลกเลยที่ paladins จะมีรูปเกมที่เร็วกว่า เพราะแปปๆคุณก็จะเห็นศัตรูควบม้ามาหาคุณทั้งๆ ที่คุณเพิ่งฆ่าไปได้ไม่นาน

                เขียนมาเนิ่นนานก็ไม่เท่ากับไปลองเล่นกันเองหรอกครับใครสนใจก็ลองไปโหลดได้ใน Steam ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Beta อยู่เชื่อว่าอีกไม่นานคงจะ Open Bata แล้วล่ะครับ ขอให้สนุกกับเกมที่ผมมาเนะนำในวันนี้เนอะขอบคุณที่ตามอ่านมาจนจบครับ  ^   ^


    ……….

    “ของดดราม่าระหว่าง Overwatch กับ Paladins ในบทความนี้เนอะ เพราะผมคิดว่าทาง Hi-Rezเองก็พลาดเหลือเกินที่เปิดตัวว่ากำลังพัฒนาโปรเจก Paladins ก่อนทาง Blizzard แท้ๆ แต่ดันพัฒนาช้าและ Overwatchดันเปิดตัวออกมาก่อน และ บู้มม ดังเปรี้ยง 55555 แถมยังโดนเขม่นว่าไปก็อปเขามาอีกอะไรจะน่าสงสารได้ขนาดนี้ (T T) ”

    ……….

    “และผมยังอธิบายรายเอียดในเกมไม่หมดพวกเปิดกล่องสุ่มพวกชุด แพ็คเสียง ขวดน้ำยาที่เอาไว้ไปซื้อการ์ด หรือสเปรย์ต่างๆ และภารกิจประจำวันหรือโหมดเทสแม็ปที่ทางผู้พัฒนาเปิดให้เข้าไปเล่นด่านที่ยังสร้างไม่เสร็จก่อนได้ซึ่งผมว่ามันเป็นรายละเอียดยิบย่อย เข้าใจง่าย ลองเข้าไปเจอในเกมเลยดีกว่า”

    ……….



    ขอแปะ Game Play เมพๆ ไว้ให้ดูกันทิ้งท้าย 











Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in