เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Books that I readadalyn.y
Review : เรื่องเล่าจากยอดภูเขาน้ำแข็ง
    • หนังสือเกี่ยวกับโรคซึมเศร้าที่มีคนบอกต่อมากที่สุด 
    • เรื่องจริงจากผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่รับมือกับอาการป่วยอย่างเข้มแข็งและกล้าหาญมานานกว่า 7 ปี
    • รู้ไหมว่าในทุก 5 คน จะมี 1 คนที่ช่วงชีวิตหนึ่งเขาเคยมีภาวะซึมเศร้า นั่นแสดงว่าคนหนึ่งพันกว่าล้านคนในโลกเคยเป็นโรคซึมเศร้า

    ด้วยความที่มีคนใกล้ตัวที่เค้ากำลังเป็นโรคซึมเศร้า จึงทำให้ตัดสินใจซื้อเล่มนี้มา ในมุมมองของหนังสือให้คะแนน 9/10 แต่ถ้าให้คะแนนของผู้เขียนเราให้ 100/10 ไปเลย เพราะตอนเริ่มเปิดอ่านหนังสือเล่มนี้ไปได้สักพักเราร้องไห้ออกมาอย่างหนักแล้วพาเราดิ่งมากจนมากที่สุด จนต้องหยุดพัก แล้วเริ่มอ่านต่อในเวลาต่อมา พออ่านไปเรื่อยๆแล้ว เหมือนเราได้เป็นเพื่อนกับผู้เขียนผู้หญิงคนนี้ที่ความจริงแล้วเค้าเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมากคนนึง ผู้เขียนถ่ายทอดออกมาได้ดีมากและผู้เขียนได้เขียนไว้ตั้งแต่เริ่มต้นของการเป็นโรคซึมเศร้าและเข้ารักษาตัวตลอดหลายปี สิ่งหนึ่งที่ได้รับรู้จากหนังสือเล่มนี้คือ ผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่เข้มแข็งมาก จนพออ่านจบอยากดึงเข้ามากอด ขอบคุณที่ได้ถ่ายทอดออกมาให้ได้อ่าน ขอบคุณจริงๆ และในตอนท้ายเล่มได้มี 20 คำถามกับจิตแพทย์ที่มีความสงสัยในโรคซึมเศร้าและไบโพล่าห์ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ป่วยและผู้ที่ไม่ป่วยได้มากทีเดียว



    หนังสือโดยคุณ ดาวเดียวดาย

    ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทสารคดี 7 Book Awards , รางวัลชมเชย หนังสือสารคดี โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และรางวัล สารคดียอดเยี่ยมโดยนายอินทร์อะวอร์ด ประจำปี 2557


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in