เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
สัมพันธ์ปรุงสุข
  • ว่าด้วยเรื่องของความสัมพันธ์

    ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ชีวิตนั้นดำเนินไป ในสังคม และเส้นทางต่างๆที่เผชิญ


    จะว่าไปแล้ว

    รูปแบบของมัน ก็ดันมีมากมายหลายรูปแบบ นั้นแตกต่างกันไป ทั้งด้วยปัจจัยสังคม บุคคล แม้กระทั่งครอบครัวและคนรอบข้าง


    สัมพันธ์เปรียบเสมือนกับวัตถุดิบ

    ที่มีไว้ประกอบเป็นมื้ออาหาร เพื่อดำรงชีวิตอยู่ ซึ่งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่จะรังสรรค์มันให้ออกมาถูกอกถูกใจได้ภายในคราวเดียว นั้นคงอะไรที่แทบจะเป็นไปได้เลยว่าไหม? กี่ครั้งแล้วที่คุณไม่สามารถหาวัตถุดิบและรสชาติที่ต้องการได้ แล้วมันเป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่คุณไม่สามารถปรุงมันออกมาให้ถูกปากได้เสียที


    สิ่งเหล่านี้

    มันจำเป็นต้องผ่านการทดลอง เลือกสรร หยิบจับวัตถุดิบอื่นๆเพื่อเติมเต็มและสร้างสรรค์ ให้เหมาะสมแก่จานนั้นๆ ซึ่งนั่นแหละ ก็คือความสัมพันธ์ ที่เราต้องปรุงรสมัน


    ว่าแต่

    คุณเองต้องการให้มันออกมาในรูปแบบไหนกัน ทอด ตุ๋น ต้ม นึ่ง ดีไหม หรือว่าจะดิบๆไปเลย


    สุดท้ายแล้ว

    ความสัมพันธ์มันก็จำเป็นต้องปรุงสุข แต่สุขที่หมายถึง คือความสุขที่เราใช้มันเพื่อเลือกสรรวัตถุดิบมาปรุงมัน นั่นเอง


    สัมพันธ์ปรุงสุก

    จึงเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ ที่มันถูกปรุง “สุข” ด้วยใจ ไม่ว่าวัตถุดิบนั้นที่คุณใส่ลงไปจะมีมูลค่ามากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าขาดส่วนประกอบอย่าง “ใจ” ก็คงเป็นไปไม่ได้ที่จะได้ลิ้มรสของของความชาติที่ถูกปาก หากปราศจากความสุข มันเลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม “สัมพันธ์” ถึงต้องปรุง “สุข”


    หวังว่า

    คุณจะไม่ลืมใส่ วัตถุดิบที่เรียกว่าใจ 


    เพื่อที่จะให้ 

    ความสัมพันธ์ ที่คุณพยายามออกแบบมัน นั้นปรุงสุข และถูกปาก ในสัมพันธ์ที่ถูกปรุงสุข


    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อนมนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนมนุษย์ท่านอื่น



    MidnightMessageBox

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in