เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
น้ำทะเลกำลังลดลง
  • “ท้องทะเล”


    ความกว้างใหญ่ไพศาลที่แสนสวยงาม ที่ยากเกินกว่าที่เราจะล่วงรู้ถึงมันอย่างทั่วถึง 


    แต่เราชื่นชมความสวยงาม ขณะเดียวกันกับที่เราต่างก็ยำเกรงมันเช่นกัน เพราะเรานั้นต่างไม่ยังเข้าใจในตัวตนของมันอย่างทะลุปรุโปร่ง 


    ชีวิตของคนเราก็เช่นกัน เพราะเราต่างก็หลงไหลในประกายแสงที่ตกกระทบกับผืนน้ำ กับทะเลที่แสนเย็นสบาย เหมาะแก่การซึมซับความสุข อย่างหาที่สุดไม่ได้


    ความสุขที่เราได้นั่งรับลมและมองผืนน้ำประกายแสง อาจดูเป็นความสุขที่ช่างเรียบง่ายเสียเหลือเกิน ยิ่งถ้าเกิดข้างตัวเรามีเครื่องดื่มเย็นๆด้วยนี่ ผมเชื่อว่า ความสุขของเราคงจะยิ่งทวีคูณแน่นอน


    “จงโปรดระวังและอย่าได้ลืมยำเกรงในมัน”


    ถ้าหากเรามองกลับกันในอีกมิตินึงหล่ะ ในด้านความน่ากลัวของมัน ก็มีมากพอตัวเช่นกัน ท้องทะเลที่แสนสงบนิ่ง อาจนำมาซึ่งคลื่นลมที่แรงพอจะทำให้คุณเจ็บตัวได้เช่นเดียวกัน


    อย่างเช่นการที่เรากำลังใช้จ่ายอย่างสุขสบาย โดยที่เรานั้นอาจอาจหลงลืม หรือไม่ได้สนใจสิ่งที่ควรเก็บรักษาไว้อย่างระมัดระวังเพื่ออนาคตที่กำลังจะผ่านเข้ามาในทุกๆวัน 


    เพราะบางครั้งสิ่งรอบกาย ก็อาจทำให้คุณหลงลืมสิ่งเหล่านี้ไป บางทีคุณอาจจะต้องมานั่งคิดใหม่ ว่าประวัติศาสตร์การเกิดพายุ และความแปรปรวนของท้องทะละที่ผ่านมา มักเป็นกรณีศึกษา ให้เรายำเกรงมันมากยิ่งขึ้น


    อย่างในสถานการณ์ตอนนี้ที่คลื่นลม กระแสน้ำของโลกใบนี้ช่างวุ่นวาย และไม่สามารถเอาแน่เอานอนกับมันเลย 


    ถึงแม้บางทีท้องทะเลอาจจะสงบ แต่คุณอย่าได้ลืมสังเกตอย่างถี่ถ้วน ว่าในความสงบ หลังพายุที่ผ่านมา ณ ตอนนั้น


    “น้ำทะเลกำลังลดลงหรือป่าว”


    เพราะนั่นอาจเป็นสัญญาณของคลื่นลูกใหญ่ ที่รอเวลาพร้อมซัดชายฝั่ง อาจทำให้คุณเจ็บตัวอีกครั้ง จากอดีตที่ผ่าน




    แล้วสายตาคู่นั้น

    คุณจะยังมองมัน

    เหมือนเดิมอยู่หรือเปล่า

    “นั้นแหละครับผมกำลังถามคุณอยู่”




    ด้วยความปรารถนาดี

    จาก เพื่อน มนุษย์ท่านหนึ่ง

    ถึง เพื่อนร่วมโลกท่านอื่น


    MidnightMessageBox



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in