เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Life from EarthMidnightMessageBox
หลุมรัก ในหลุมหลบภัย
  • หลุมรักในหลุมหลบภัย. 
    คุณรู้ใช่ไหม? 
    ว่าหลุมหลบภัยนั้นมีไว้ เพื่อป้องกันภยันอันตราย

    นั่นแหละครับการมีตัวตนของมัน ความรักก็เช่นกัน

    ก่อนหน้านี้ ผมได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ พี่ชายคนหนึ่ง ซึ่งเขาได้ตั้งคำถามกับการป้องกันภัย ภายในใจของตนเอง และนั่นแหละครับ “หลุมรักในหลุมหลบภัย”

    เพราะความรัก เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ถ้าคุณกำลังรู้สึกว่า กำลังไม่ปลอดภัยจากใครบางคน ภูมิคุ้มกันที่เปรียบเสมือนดั่งเม็ดเลือดขาว จะแทรกตัวเข้ามาในใจทันที

    แล้วในทีนี้เมื่อคุณดันเริ่มรู้สึกดีกับใครซักคน เพราะใครคนนั้นดันเข้ามามีบทบาท ในชีวิต แต่คุณกลับเริ่มคิด ว่าความสัมพันธ์นั้น ตัวคุณดันจะทำมันได้ดีแค่ไหนกันเชียววะ

    แล้วนั่นแหละคือจุดเริ่มต้น เมื่อคุณได้ตกหลุมรักใครซักคน ทั้งที่คุณยังหลบซ่อนอยู่ ในหลุมหลบภัย แล้วในความสัมพันธ์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความเข้าใจ ซึ่งคุณนั้นจะเปิดเผยมันออกมาแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจของคุณ

    ในขณะที่คุณได้เริ่มบอกเล่าเรื่องราวในใจ ซึ่งก็ไม่รู้มันต้องมากแค่ไหน ถึงจะทำให้ใจคุณนั้นรู้สึกสบาย ที่ได้เอ่ยมันออกมา

    ผมกลับเริ่มตั้งคำถามว่า คุณพร้อมที่จะเปิดรับใครซักคนเข้ามาในหลุมหลบภัย หรือคุณพร้อมที่เดินออกไป เพื่อพบกับใครบางคน แล้วหรือยัง
    ____________________________________________________________________

    ในทางกลับกัน ผมเลยถามกลับไป ว่าคุณพร้อมที่จะให้ใคร เพิ่มเข้ามาในใจ ของชีวิตคุณแล้วหรือยัง เพราะความเหงานั้น ไม่สามารถทำให้คุณเพิ่มใคร เข้ามาในใจ ได้ง่ายขนาดนั้น

    แล้วนั้นแหละ คือสิ่งที่ผมกำลังถามคุณ.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in