เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
movies that I sastifiedBlueber
us and them (review)
  •                  เป็นหนังที่เคยเห็นนานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้ดู เพราะส่วนตัวก็ไม่ค่อยดูหนังจีนเท่าไหร่ ตอนแรกที่เห็นคำโปรยหนังก็คิดว่าคง love story พล็อตเดิมๆ เเต่พอได้ดูแล้วก็ถึงกลับต้องเปลี่ยนความคิดเลยทีเดียว

                           เป็นหนังที่ดำเนินเรื่องโดยเอาเทศกาลตรุษจีนมาเป็นตัวทำให้เราสังเกตเห็นว่าแต่ละปีมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง  ตัวหนังทำเรื่องปัจจุบันเป็นภาพขาวดำ และดำเนินเรื่องในอดีตเป็นภาพสี เเละเนื้อเรื่องการก้าวผ่านอุปสรรคของทั้งคู่ ความยากจนจะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่สั่นคลอน หรือจริงๆเเล้วเป็นที่ตัวของทั้งคู่เองต่างหากที่ทำให้ความสัมพันธ์มันต้องสั่นคลอน แนะนำให้ดูจริงๆ

    ( spoil )

                      ทำออกมาได้ดีเกินคาด กับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ที่เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้เลย  เป็นหนังที่อาจจะจบแบบบ bad ending เเต่เป็นการจบที่สมเหตุสมผลอะ แบบมันไม่สามารถดันทุรังไปกว่านี้ได้แล้ว ถึงต่างคนจะต่างรักแค่ไหน แต่มันมีจุดนึงที่ควรพอ แล้วอย่างที่นางเอกพูดว่า 'ถ้าเรายังคบกันนายคงไม่ประสบความสำเร็จเหมือนวันนี้' ตอนเเรกก้ไม่ค่อยชอบ mindset นางเอกนะที่ว่ามีแฟนต้องรวยๆ มีบ้านหลังใหญ่ๆ แต่ตอนหลัง หลังจากที่นางเอกคบกับพระเอกคือ นางคิดแค่ว่าแค่มีกันก้พออะ ไม่ได้ต้องการรวย หรือมีบ้านหลังใหญ่ และประเด็นนี้นำไปสู่ตอนที่พระเอกตั้งคำถามกับนางเอกว่าในวันนี้ที่พระเอกมีทุกอย่าง ทำไมนางเอกถึงไม่ไปอยู่ด้วยกัน ที่ซื้อบ้านก็เพราะนางเอก ทั้งหมดนี่มันคือความรักไม่ใช่หรอ ตอนนั้นคงเป็นตอนที่ชัดเจนที่สุดว่าพระเอกเปลี่ยนไปเยอะขนาดไหน  
                       
                       และหลังจากไม่เจอกันหลายปี กลับมาเจอกันใหม่ ในวันเดิมวันตรุษจีน ต่างคนต่างมีทุกอย่างแล้ว พระเอกมีหน้าที่การงานที่ดี แต่งงานมีลูกแล้ว ฉากที่พูดกันในรถ ที่นางเอกพูดว่า 'ฉันเกือบได้เป็นภรรยานายแล้ว แต่ตอนนี้กลับต้องมาโดนเข้าใจผิดว่าเป็นมือที่ 3' มันเป็นอะไรที่แบบเชี่ย โคตรทัชตลกร้ายที่ขำไม่ออก และ quote อีกอันที่พูดตอนเดินกินไวน์ด้วยกัน ที่แบบคิดได้ไงวะ เศร้ากว่านี้ไม่ได้แล้ว 'ในตอนนี้ที่เรามีทุกอย่าง เราแค่ไม่มีกันและกัน' และตอนจบคงถึงเวลาซักทีที่แอลลี่จะยกโทษให้เอียน คงจะถึงเวลาซักทีที่ทั้งคู่ต่างต้องเดินต่อ

    .

    'ในตอนนี้ที่เรามีทุกอย่าง'
    'เราแค่ไม่มีกันและกัน'

    .

    ตอนเเรกก้ไม่ค่อยเข้าใจโปสเตอร์นี้ซักเท่าไหร่ แต่พอดูจบแล้วแบบจะเข้าใจเองว่าทำไมเป็นแบบนี้ ทำโปสเตอร์ออกมาดีมาก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in