เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
พระจันทร์หลงทางร่างกายต้องการซูชิ
ก้อนหินอีกก้อน
  • ผืนน้ำยังคงเป็นผืนน้ำ
    หินอีกก้อนถูกโยนลงมาจากฝั่งไม่ใกล้ไม่ไกล

    เงาจันทร์กระเพื่อมไหวอีกครั้ง






    วันนี้ฉันบอกให้แม่ออกจากห้องอีกแล้ว

    ตอนนี้ฉันอยู่ในระหว่างการสอบปลายภาคเทอมที่หนึ่ง
    การสอบเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อวาน จะมีอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และจบลงที่วันมะรืน

    ตอนนี้ฉันยังอ่านหนังสือไม่ครบเลยด้วยซ้ำ

    หลังจากดำเนินหนังสือราชการเกี่ยวกับเรื่องของฉันอย่างเป็นทางการแล้ว อะไรๆก็ดูเป็นรูปเป็นร่างขึ้น
    ยกตัวอย่างเช่นห้องสอบที่ฉันได้แยกออกมานั่งสอบคนเดียวอีกตึก ไกลจากผู้คนและคำพูดใดๆที่อาจมากระทบกระเทือนจิตใจได้

    แต่มันไม่ได้ไกลจากความคิดในหัวสมองของฉัน

    โชคดีที่โรงเรียนอนุญาตให้แม่ไปนั่งเฝ้าหน้าห้องสอบได้ ฉันเลยพอมีสติสมาธิขึ้นมาบ้าง

    เรื่องของเมื่อวานคือมีอยู่ช่วงหนึ่งตอนเช้าที่แม่หายไปจากหน้าห้อง
    ท่านไม่ได้ไปไหนไกล เพียงแค่ไปซื้อข้าวกลางวันมาให้ฉัน แค่คิดไตร่ตรองสักหน่อยก็คงรู้

    แต่ตอนนั้นหูตาฉันพร่ามัวเหลือเกิน

    ฉันไม่กล้าก้าวเท้าออกจากห้องสอบ

    ฉันไม่กล้าสบตาครูคนไหน

    ฉันหายใจไม่ทั่วท้องเมื่อข้อสอบวิชาต่อไปมาถึงแล้วแต่แม่ก็ยังไม่กลับมา

    สุดท้ายแล้วข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ของฉันก็เต็มไปด้วยรอยทดซ้ำๆซากๆเพราะคิดผิดในจุดง่ายๆแทบทุกข้อ
    ดีแค่ไหนที่ฉันส่งข้อสอบทันเวลา แม้หลังจากนั้นจะต้องนั่งอึดอัดอยู่นานเพราะยังไม่เห็นหน้าแม่ก็ตามที

    แต่สุดท้ายแม่ก็กลับมา และมันก็เป็นเพียงเรื่องที่ผ่านมาแล้ว



    วันนี้ต่างหากที่สำคัญ



    ฉันบอกให้แม่ออกจากห้องอีกแล้ว



    เมื่อกลางวันฉันไปอ่านหนังสือที่บ้านของน้าสาวเพื่อเล่นกับแมว
    ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดีจนกระทั่งตารางอ่านหนังสือไล่มาถึงวิชาชีววิทยา

    ฉันงอแงจะไม่อ่าน สุดท้ายก็ร้องไห้

    ฉันไม่รู้ว่าตอนนั้นคิดอะไร รู้แต่ไม่อยากอ่านและอยากร้องไห้ก็เท่านั้น
    แต่ถ้าจะให้พูดถึงเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับวิชานี้ก็มีอยู่

    คุณครูที่ปรึกษาของฉันสอนวิชานี้ และท่านไม่ได้ให้ประสบการณ์ที่น่าพอใจเท่าไรกับฉัน

    ฉันไม่ได้มีปัญหากับท่านมาก่อนหน้านี้ ออกจะชื่นชมเสียด้วยซ้ำ

    จนกระทั่งเกิดเรื่องที่ฉันป่วย

    จากคำบอกเล่าของแม่ ฉันรู้สึกว่าท่านไม่เต็มใจจะช่วยเหลือฉันนัก
    ไม่เชิงว่าท่านรังเกียจ ผลักไส แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าตัวเองสร้างปัญหาและเป็นภาระเหลือเกิน
    นอกจากนี้ จากการกระทำของท่านเองก็ทำให้ครูบางส่วนไม่พอใจท่าน อาจมีการต่อว่าต่อหน้าหรือนินทาลับหลังฉันก็ไม่อาจทราบได้

    แต่มันทำให้ฉันรู้สึกว่าจะถูกเกลียด

    พูดให้ถูกคือสมควรจะถูกเกลียด

    ฉันรู้สึกแย่ที่ตัวเองเป็นต้นเหตุให้ท่านถูกคนอื่นไม่ชอบ

    ฉันเสียใจที่ฉันเองก็รู้สึกแย่กับท่านเช่นกัน

    ฉันคิดภาพไม่ออกด้วยซ้ำว่าในเทอมหน้าฉันจะมีความสุขในห้องเรียนที่คุณครูถูกต่อว่าเพราะตัวเองเป็นต้นเหตุได้อย่างไร

    ฉันรู้ตัวว่าเริ่มคิดเรื่องของคนอื่นและคิดซ้ำไปซ้ำมาอย่างที่คุณหมอเคยบอกอีกแล้ว

    แต่ใช่ว่ารู้แล้วมันจะเลิกคิดได้

    ถึงเลิกคิดได้ฉันก็รู้สึกไปแล้ว



    เมื่อครู่ฉันได้ฟังเพลงจากศิลปินที่ฉันชอบ เนื้อหาของเพลงนั้นเหมือนกับฉันในช่วงก่อนหน้านี้และบางเวลาในตอนนี้เหลือเกิน


    'อยากจะวิ่งหนีไป

    ในที่ที่ไม่มีใครรู้จักฉัน

    ในที่ที่ไม่มีใครตามหา'



    น่าเสียดายที่มันเป็นเพียงแค่ อยากจะ



    ฉันคิดว่ามันคงเป็นได้แค่นั้นตลอดไป






    ถึงก้อนหินจะเล็กเพียงใดแต่มันก็สร้างวงกระเพื่อมที่ใหญ่หลวง
    เวลาที่ผิวของมันแตะกระทบผืนน้ำผ่านไปนานจนมันจมลงไปอยู่ก้นแอ่ง แต่วงกระเพื่อมยังคงยวบไหว

    นอกจากก้อนหินที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกวันใต้เงาจันทร์

    บางทีวงกระเพื่อมบนผิวน้ำก็เป็นอีกอย่างที่ไม่เคยหายไป

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in