เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HO-TSU-TE-RU x MEonewayticket
Check-in4 ฉันมาจากศรีลังกา
  • การทำงานที่เราจะไม่รู้ว่าวันนี้เราจะพบเจอสิ่งที่น่าตื่นเต้น หรืออะไรรอเราอยู่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะสนุกนะฉันว่า เเละวันนี้ก็เป็นวันที่ฉันได้พบมิตรภาพดีๆอีกครั้งหนึ่ง ......








    ปกติเวลาเเขกมาพัก ฉันมักจะถามเสมอว่ามาจากประเทศอะไร ไม่ได้ถามไปงั้นนะ เเต่ที่ถามเพราะเราชอบเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศต่างๆด้วยเเหละ ไม่ก็เผื่อเป็นประเทศที่เราไปมาก่อน เราก็อยากที่จะบอกเค้าว่าประเทศของพวกยูน่ะสุดยอดเลยนะ บางทีคำพูดของเราอาจทำให้เค้าภูมิใจในประเทศเค้าก็ได้ เพราะทุกประเทศก็มีดีต่างกันยังไงล่ะ 



    hello where're you from !  






    We're from Sriranka :D




    วันนี้เเขกของฉันมาจากศรีลังกาเเหละ พวกเค้ามากัน4คน มีเด็กสาวน้อยน่ารักอีก1คน พวกเค้าเล่าว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่น่ารัก ของถูก ซึ่งฉันก็ไม่เถียง เพราะเเขกส่วนใหญ่ของฉันก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า เมืองไทยน่ะของถูกจะตาย ใครๆก็ชอบทั้งนั้นเเหละ 55555555








    ฉัน : พวกยูมาจากศรีลังกาหรอ เห้ยยยย ฉันเคยเป็นทรานซิสที่โคลอมโบมาก่อนเเหละ !!! มันสุดยอดมากเลยนะ
    เเขก : ยูเคยเป็นศรีลังกามาหรอ!!!
    ฉัน : เเค่ทรานซิสน่ะ เเต่ทรานซิส 6ชั่วโมงนะ ฉันน่ะเดินรอบสนามบินเลย ทำให้รู้ว่า ศรีลังกา ชา อร่อย มาก !!!!!
    เเขก : ใช่เลย ยูรู้จักชาศรีลังกาด้วยหรอ ชาของพวกเราน่ะสุดๆเเล้ว
    ฉัน : ใช่เเล้ว ฉันน่ะชอบมาก ฉันซื้อกลับมาบ้านด้วย ชาซีลอนน่ะ อร่อย 
    เเขก : ใช่!!!!!  ชาซีลอนของพวกเราอร่อยมากกกกกกกกก 






    ทุกคนรู้มั้ย เพราะการเริ่มบทสนาดังกล่าว 




    เราก็ได้มิตรภาพที่ดีมากๆมาอีกเเล้ว ..........











    หลังจากบทสนาเรื่องชาซีลอนก็บานปลายไปเป็นเรื่องชีวิตความเป็นอยู่เเละเม้ามอยกันออกอรรถรส สาวๆศรีลังกาน่ารักมากๆ สาวๆบอกว่าเย็นนี้จะไปโรงละครสยามพิฒเนศพร้อมกางเเผนที่ให้ดูด้วยความตื่นเต้น


    เเขก : วันนี้ยูอยู่ถึงกี่โมง 
    ฉัน : หนึ่งทุ่มน่ะ ทำไมหรอ
    เเขก : อย่าพึ่งรีบกลับนะ เดี๋ยวพวกฉันกลับจากโรงละคร ฉันจะเอาชาศรีลังกาให้เธอ
    ฉัน : เยี่ยมไปเลย !!!!   


    เเละการทำงานของฉันในวันนี้ก็คือการตั้งหน้าตั้งตารอชาจากศรีลังกา !!!!!!!!  ระหว่างทำงานฉันก็อดคิดไม่ได้ว่า เห้ย ทำไมสาวๆเหล่านี้น่ารักจัง เเค่เราคุยกันเพียงเเปปเดียวเองนะ เเล้วชาศรีลังกาที่พวกเค้าจะให้ฉันจะเป็นเเบบไหนกันนะ เเล้วเค้าจะลืมฉันเเล้วมั้ย คิดไปต่างๆนาๆก็ตกเย็นเสียพอดี ฮ่าๆๆๆ


    พอถึงตอนเย็นหลังจากที่สาวๆเหล่านั้นกลับมาจากโรงละคร 



    เเขก : รอฉันก่อนนะ เดี๋ยวฉันไปเอามาให้
    ฉัน : ได้เลย ฉันรอได้










    เเล้วสาวศรีลังกาหนึ่งในนั้นก็ขึ้นไปบนห้องพักเเละลงมาพร้อมกับชาซองกำหนึ่ง มันเยอะมากเลยเเหละ เเละก็มีชาซีลอนของศรีลังกาจริงๆด้วย ฉันดีใจมากเเละตื่นเต้นมากๆๆเช่นกัน หยิบมาเต็มกำมือเลย ฮ่าๆ






    เเขก : อ่ะ นี่ฉันให้เธอนะ ดื่มให้อร่อยนะ
    ฉัน : เเน่นอนอยู่เเล้ว ขอบคุณพวกยูมากนะ :))) 



    หลังจากนั้น สาวๆก็ขอถ่ายรูปคู่กับฉันบอกว่าจะขอเก็บเป็นความทรงจำไว้ ส่วนเรามีหรอจะพลาด เราก็ขอถ่ายรูปลงเครื่องเราเหมือนกัน วันนี้จึงเป็นอีกหนึ่งวันที่สนุกมากๆเช่นกัน 





    ขอบคุณนะ 


    ด้วยมิตรภาพเเละใบชาของพวกคุณ :D










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in