เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Fiction [รวมเรื่องสั้น]nilzeronoun
แก้บน Day 9 : โรงเรียนประจำ 2


  • ปิดเทอมฤดูร้อนครั้งแรกของชีวิตโรงเรียนประจำ ผมเก็บกระเป๋าเอาแค่ของไม่กี่อย่างกลับบ้าน พ่อติดธุระบอกให้ขึ้นรถไฟกลับเอง เหมือนถูกตัดหางปล่อยวัดกลายๆ 

    โทรุเองจะกลับโอซาก้าพร้อมเรียวตะวันนี้ หมอนั่นเดินจับมือผมไม่ปล่อยตั้งแต่เช้า ไม่พูดไม่จา พอถามว่าเป็นอะไรก็พูดอยู่อย่างเดิม วันสุดท้าย วันสุดท้าย

    จับมือผมจนร้อนเหงื่อซึมแฉะไปหมด  พอสะบัดก็หน้างอ แถมไม่ให้จับพุงอีก

    "แค่ปิดเทอมเดือนเดียว นายต้องไปรักษาพุงให้ดีนะ เพิ่มขนาดนมมาด้วย ถ้ามันเล็กลง เราเลิกกัน"

    ผมขู่ไปแบบนั้นโทรุวิ่งหายไป ผมเลยต้องเหนื่อยวิ่งตามอีก ขาก็สั้นกว่าจะตามทันเอาเรื่อง เรียวตะเอาแต่หัวเราะแล้วนั่งมองพวกเขาวิ่งตามกันไปจนลับตา

    สรุปโทรุวิ่งมาซื้อนมที่มินิมาร์ทของโรงเรียนกวาดไปเท่าที่จะแบกไหวเกือบยี่สิบกล่อง ผมถามเอาไปทำไมเยอะแยะ มันบอกว่าเพิ่มนม กลัวผมบอกเลิกต้องกินโปรตีนบำรุงเยอะๆ 

    ผมได้แต่เกาหัว ความจริงอยากโบกหัวมันสักทีแต่ติดที่โทรุสูง เขย่งก็ยังไม่ถึง

    "โอซาก้าไม่มีมินิมาร์ทรึไง แบกกลับไปทำไมให้หนัก" ผมว่า สีหน้าเอือมระอาถึงขีดสุด มันทำหน้าเด๋อ ก่อนจะยิ้มแห้งๆ

    "เอ้อนั่นสิ...." สุดท้ายเลยเอาไปคืนป้า ดีที่เขาไม่โกรธป้าบอกห้ามแล้ว แต่โทรุไม่ฟัง

    เลยยอมให้หมอนั่นเดินจูงมือไปส่งถึงสถานี กลัวถ้าดึงออกจะวิ่งหนีไปไหนอีก

    "ไปนอนบ้านฉันมั้ย จะบอกแม่ว่านี่แฟน" จู่ๆเจ้ามนุษย์ง่วง ก็พูดขึ้น ผมทำหน้าเหรอหรา

    บ้า....ไม่ได้ดิ พ่อตีตาย ไม่ได้ตอบหรอกแต่ไม่ตอบก็คือคำตอบ โทรุกัดปากทำหน้าเศร้าๆ

    "นายจะไม่มีนมให้จับเดือนนึงเลยนะ นายจะทำยังไง"

    เออว่ะ....นี่ก็สำคัญ

    ระหว่างที่เราสามคนเดินไปสถานีเพื่อส่งผมขึ้นรถ น้องเนยรออยู่ตรงนั้น เหมือนนมจะใหญ่ขึ้นกว่าตอนที่เจอกันครั้งสุดท้ายนิดนึง ผมตาลุกวาว และใช่....โทรุก็ตาวาว มองน้องเนยอย่างไม่สบอารมณ์

    "อ้อ...เข้าใจละ จะไปคืนดีกับแฟนเก่าสินะ ง่ายดีนี่" หมอนั่นว่านิ่งๆ แล้วหันหลังเดินกลับ ผมรีบวิ่งไปกอดเอวไว้ กอดแน่น เอาหน้าซุกแผ่นหลังที่กว้างกว่า มือเล็ดสอดเข้าไปในเสื้อ บีบพุงโทรุเต็มมือ

    "ไม่เอา....ไม่ให้ไป ไม่ใช่นะ" ผมพยายามอธิบาย โทรุยืนนิ่ง เรียวตะเดินไปกดน้ำในตู้กดของชานชราแล้วนั่งไขว่ห้างมองดูผมสองคน

    "ฉันเข้าใจ.....นั่นแฟนเก่านาย ไว้เปิดเทอมเรากลับมาคบกันก็ได้ ตอนนี้เราเลิกกันก่อน" โทรุว่าเนือยๆ เล่นเอาผมยิ่งกอดเขาแน่น เลื่อนมืออีกข้างขึ้นบีบนม

    นิ่ม.....

    "ตกลง...." โทรุเกร็งตัว หลับตาอย่างสะทกสะท้านในใจ

    เขากำลังจะแกะมือเล็กออกตอนที่ทากะเริ่มพูดต่อ

    "ฉันจะไปนอนกับนายที่โอซาก้า ตกลง ยอมแพ้แล้ว เดี๋ยวกลับบ้านไปบอกแม่ก่อน"

    เท่านั้นล่ะ เจ้าตัวใหญ่เป็นฝ่ายหันมากอดเขาแน่น กอดจนตัวลอยจากพื้น โทรุขยับยิ้มแห่งชัยชนะใส่น้องเนย

    ก้มลงหอมแก้มเขาอวดอีกฝ่ายหลายที น้องเนยถอยทัพไป

    รถไฟมาพอดี เราสามคนเลยขึ้นรถไฟไปบ้านผมก่อนเพื่อไปบอกแม่ กับเตรียมเสื้อผ้านิดหน่อย แม่ชอบโทรุมากหยิกแก้มใหญ่ ผมบอกว่าเป็นเพื่อนในโรงเรียนที่คอยดูแลผม ตอนแรกโทรุจะบอกแฟนแต่ผมหยิกนมไว้ทัน

    แม่ขับรถมาส่งเราขึ้นชินกังเซน  กอดแม่แล้วหอมแก้มลาสองฟอด

    เราออกเดินทางไปโอซาก้ากัน.


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in