เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #9
  • ผมเคยคิดว่าชีวิตผม ต้องมีหลายๆคนที่อิจฉา ถึงผมเป็นคนที่ไม่ได้ร่ำรวยเงินทองมากหนัก ฐานะทางบ้านก็ปานกลาง ไม่ได้แย่ ไม่ได้รวย แต่ผมมีครอบครัว ครอบครัวที่มีความสุขมากกว่าความทุกข์

    ตอนเด็กๆ อาจจะเป็นแสบสุดของระดับชั้นเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีชีวิตในวัยเรียนที่ตัวเองต้องการ ไม่ได้เรียนเก่งมาก แต่ก็ไม่ได้แย่

    ผมเป็นคนเพื่อนน้อย แต่เพื่อนของผมก็สนิทมาก เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

    ความรักที่มีแต่ใครๆมองก็ต้องอิจฉา

    แต่มาวันนึง เราก็มีเพื่อนคนนึงที่เข้ามาในชีวิตโดนที่เราไม่รู้ตัว ไม่ต้องการเขา แต่เขาก็ยังแฝงตัวเข้ามาในชีวิต สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"

    ชีวิตของกลับพังไม่เป็น ความรู้ที่ค่อยตายไปที่ละนิดของผม

    จิตใจที่ถดถอยเข้าไปในความมืดของความรู้สึก ที่ไม่รู้สึกอีก่อไป มันทำลายทุกความสุขของผม มันทำร้ายความรักของผม ทำลายชีวิตของผมไปในเวลาแค่ไม่กี่ปี

    รู้ตัวอีกทีผมก็พยายาม พยายามทำให้ทุกอย่างกลับมา แต่กลับกันมันทำให้ผมถลำลึกเข้าไปมากกว่าเดิม
    ถลำลึกจนหันกลับมาอีกที ถึงกับงงว่าเราเดินมาไกลขนาดได้อย่างไง

    ความรู้สึกมันพังไปหมด ล้มแล้วล้มอีก ถลอกไปหมดความรู้สึกที่มี นั่งกองจมอยู่กับความรู้สึกแบบนั้นนานเท่าไรไม่รู้

    "ความรู้สึก ก็เหมือนกระดาษ เวลากระดาษมันยับ ทำยังมันก็ไม่ทางกลับมาเรียบแบบเดิมได้"

    ความเจ็บปวดที่เกิดจากบาดแผลนอกร่างกายของเรา ไม่สามารถเทียบเท่าบาดแผลที่เกิดภายในจิตใจและความรู้สึกของเราได้เลย

    เหมือนเราพยายามกดตรงที่เลือดมันออก กลับกลายทำให้เลือดยิ่งออกมากขึ้น ผมหมดหนทางสู้กับมัน ท้ายที่สุด หมอจิตแพทย์ก็คงต้องเป็นทางออกที่ดีที่สุด ของวันนั้น วันที่ผมมีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" เข้ามาในชีวิต

    #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
    #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
    #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sarane Champa (@Sarane)
สวัสดีเพื่อนร่วมทาง