เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #2
  • ถ้าวันหนึ่งงเมื่อคนที่บ้านบอกให้คุณไปหาหมอจิตแพทย์ คุณคงจะแปลกใจไม่น้อย แล้วมีคำถามพุดขึ้นมาในหัวว่า "ทำไม" "เพราะอะไร"

    "โรคซึมเศร้า" คงไม่คุ้นหูคนปัจจุบัน หรือ คนไทยเท่าไร ถ้าไม่มี ดารานักแสดงชื่อดัง หรือนักร้อง หรือศิลปิน เลือกที่จะจบชีวิตของพวกเขาเอง

    ถ้าพูดให้เข้าใจกันมากขึ้น "โรคซึมเศร้า" ส่วนมากมักจะนึกถึงการสูญเสีย เกิดจากความผิดหวัง ซึ่งจริงๆแล้ว มันก็คือเรื่องราวที่เรามักจะพบกันในชีวิตประจำส่วนใหญ่ที่เราทุกคนทำกันเป็นประจำอยู่แล้วละ

    แต่ "โรคซึมเศร้า" นั้นจะมาอารมณ์ที่เศร้ากับเหตุการณ์นั้น ที่แตกต่างกันออกไป เป็นเวลานานโดยไม่มีทีถ้าจะดีขึ้น หรือแย่ลงตามอาการของคนเหล่านั้น และมักจะมีอาการต่างๆตามมา เช่น นอนหลับๆ ตื่นๆ เบื่ออาหาร น้ำหนักลดลงมาก หมดความสนใจต่อโลกภายนอก ไม่คิดอยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไปในกรณีที่ผู้ป่วยมีอาการขั้นรุนแรง

    เราอาจจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้แต่จากการที่คนรอบตัวเป็น เราเป็นมันก็คงจะบ่งบอกสิ่งด้านบนได้เป็นอย่างดีว่า "โรคซึมเศร้า" ก็คือเพื่อนคนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิตเราแล้ว

    #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
    #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
    #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Wewi Suttida (@wewisuttida)
สู้ไปด้วยกัน เราก้สู้กับมันอยู่ค่ะ
@wewisuttida :)
Wewi Suttida (@wewisuttida)
@fb1015620955941 เช่นกันค่ะ