เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #13
    • "เจ็บปวด" ไม่รู้ว่าทำไมเราต้องรู็สึกแบบนั้นกับคนที่เขาไม่เข้าใจเราว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับเรา

    • เราพยายามแล้ว พยายามทำทุกอย่างแล้ว เพื่อที่จะยืนขึ้นมาอีกครั้ง "ใช่" เราอาจจะตัดสินใจในแบบที่เราเลือก

    • มันเลวร้ายมากแต่เราเข้าใจเขาว่าทำไมเขาถึงต้องทำแบบนั้นกับเรา เราเข้าใจเขาว่าทำไมเขาถึงเลือกทางแบบนั้น

    • กลับกันเขาไม่เข้าใจว่าเราเป็นอะไร เพราะอะไรเพื่อนคนนี้ถึงทำให้เราเป็นได้แบบนี้

    • เราพยายาม เราพยาพยามแล้ว เราพยามยามแล้วจริงๆนะ เราพยายามกลับมาเป็นคนร่าเริง เราพยายามกลับมาเป็นคนที่มีชีวิตชีวา เราพยายามที่จะกลับมาเป็นคนคนเดิม

    • เราเปลี่ยนไป เวลาไม่สำคัญอีกต่อไป เรื่องที่ผ่านมามันทำให้เจ็บปวดจนความรู้สึกของเราพัง พังจนคนรอบข้างไม่มีใครเข้าใจ

    • เราร้องไห้ ไม่ใช่เพราะว่าเราอ่อนแอ ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่เข้มแข็ง ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่สู้

    • เราแค่อยากจะระบาย ระบายอารมที่อัดอั้นอยู๋ข้างในผ่านน้ำตาที่ไหลรินบนหน้าของเรา

    • เราสู้ถึงแม้บางครั้งมันจะทำให้เราต้องล้ม ไม่ว่ากี่ครั้งเราก็ยังคงสู้ เราจะยืน ยืนด้วยขาของเราเอง เราแค่ของพื้นที่เล็กๆในสังคม เราคนแบบพวกเราได้ยืน ไม่ใช่มายีบย้ำซ้ำเติมเรา ไม่ต้องเข้าใจเราทั้งหมดหรอก แต่แค่สักนิดนึงก็ยังดี

    • เราเข้มแข็งนะ แต่ในบางครั้งเราก็แค่อยากจะพัก อยากจะหลบไปอยู่คนเดียว อยากจะหลบไปในที่ๆ ไม่มีใครหาเราเจอ เอาความรู้สึกเลวร้ายไปซ่อนไว้ไหนสักพัก แล้วกลับมาสู้กับมันใหม่

    • เหมือนเรากำลังเดินชายหาดที่สวยงาม ทิวทัดที่งดงาม แต่ใจเรากับเหม่อรอย ไม่ได้สนใจสิ่งเหล่านั้น หันหลังกลับไปเพื่อที่จะมองรอยเท้าของเรา แต่เหมือนกับว่ารอยเท้าเราโดนคลื่นของน้ำทะเลกลบรอยเท้าเราไป

    • เราเดินมาไกลแค่ไหน หรือ เราไม่ได้ขยับไปไหนเลย กับเพื่อนของเรา

    • #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
      #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
      #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Sarane Champa (@Sarane)
เชียร์ อัพนะ