เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า"Depressive Disorder; My story isn't over yet :)
สวัสดิ์ดีเพื่อนที่ชื่อว่า "โรคซึมเศร้า" #1
  • สวัสดิ์ดี เราก็แค่เข้ามาระบายในนี้ละ

    เราเป็นโรคซึมเศร้าละ แต่เป็นแบบ "ไบโลพล่าห์" นะ (Bipolar depression)

    เราเป็นที่มีความสุขก็ จะมีความสุขมากๆ แต่เวลาเรามีความทุกข์มันก็จะทุกข์มากๆเลยละ หรือความคิดเราก็อาจจะสุดโต่งไปบ้างบางที

    มันแย่ตรงที่ว่า ไม่กี่ปีที่ผ่านเราเจอร้ายแรงมากมายเหลือเกิน มากจนเรามีความทุกข์ทรมานมากกว่าความสุข

    แต่เอ๊ะ! เพื่อคนมาอ่านอาจจะไม่เข้าใจเรา เราอธิบายง่ายๆละกัย คนธรรมดาเวลามีความทุกข์ก็แค่ใช้เวลาไม่กี่วันก็จะหาย สามารถใช้ชิวิตได้ตามปกติ

    แต่คนที่เป็นแบบเรา เวลามีความทุกข์ ความโศกเศร้า ความเหงา ความเจ็บปวด พวกเราจะจม จะจมอยู่กับสิ่งแบบนั้นได้เวลาไปอาทิตย์ หรือบางคนก็เป็นเดือนเลยนะ

    แต่คนบางคนก็จะงงงวยว่าทำไมเราต้องเป็นแบบนั้น จริงๆ พวกเราไม่ได้อยากเป็นหรอกนะ

    แต่สารเคมีในหัวพวกเราไม่ปกติ มันทำให้ตรรกะทางความคิดพวกเราไม่เหมือนคนปกติ มันทำให้ส่งผลต่อความรู้สึก แต่สารเคมีพวกนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงรวดเร็วนะ มันสะสมจนทำให้สมองของพวกเราทำงานไม่ปกติ หรือในที่เลวร้ายที่สุด สำหรับบางคนคือการเจอเรื่องแรงที่มีผลต่อความคิดของคนคนนั้นก็สามารถทำให้คนเหล่าเป็น "โรคซึมเศร้า" ได้เช่นกันนะ

    ตอนเราเป็นเราก็ไม่รู็ตัวหรอกว่ามันคืออะไรจนคนรอบข้างบอกให้เราไปหาหมอจิตแพทย์

    เอาไว้เรามาเรื่องราวของเราต่อละกันว่าทำไมเราถึงเป็นตอนนี้ได่เวลาการกินยาของเราละ

    #ในวันที่โลกเปลี่ยนสี
    #เพื่อนใหม่ของเราชื่อซึมเศร้านะ
    #สวัสดิ์ดีโรคซึมเศร้า

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in