เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
The Shack : หนังแรงใจดีๆเรื่องหนึ่งที่ควรดู
  •  วันนี้ไปดูรอบสื่อฯเรื่อง "The Shack" หรือในชื่อไทยว่า "กระท่อมเหนือปาฏิหาริย์" มาครับ 

     - นำแสดงโดยแซม เวิร์ธธิงตัน จาก Avatar และ Hacksaw Ridge 
     - หนังว่าด้วยเรื่องของ Mackenzie ชายชาวคริสต์ผู้หันหลังให้กับพระเจ้า หลังจากที่เจอเหตุการณ์ที่โหดร้ายในวัยเยาว์ ที่พ่อขี้เหล้าทำร้ายทุบตีเขาและแม่ 
     - พอเติบโตมามีครอบครัวที่อบอุ่น เขาก็ต้องมาเสีย Mizzy ลูกสาวคนเล็กไปจากฝีมือของฆาตกรในระหว่างการแคมป์ปิ้ง ที่ทิ้งร่องรอยเป็นชุดของมิสซี่ไว้ในกระท่อมหลังหนึ่งในป่า
     - จนกระทั่งวันหนึ่งแม็คที่เสียมิสซี่ และครอบครัวที่อบอุ่นดังเดิมไป ก็ได้พบกับคำเชิญจากพระเจ้าในกล่องจดหมาย ให้ไปยังกระท่อมแห่งนั้นอีกครั้งหนึ่ง ที่จะเปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล 

     - หนังเรื่องนี้ไม่มีใบกระท่อม 
     - แต่ถ้าได้ยินปากคำของพระเอกก็คงนึกว่าเมากระท่อม
     - หนังดีมากๆ แม้ว่าผมจะนับถือในศาสนาพุทธ(โดยกำเนิด) และไม่ค่อยเข้าใจหลายอย่างในเรื่องเท่าที่ควร แต่ก็ได้ข้อคิดมากมาย 
     - แต่ก็ยังดีที่มีหลายอย่างในหนังเรื่องนี้ที่เข้าใจหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพระเจ้า หลักคำสอนต่างๆ (ขอบคุณพ่อแม่ที่ส่งเรียนรร.คริสต์เอกชนตอนประถม) 
     - หนังใส่ความเป็นศาสนามาเต็มที่จริงๆ 
     - แต่สุดท้ายแล้วคริสต์ไม่คริสต์ก็ดูได้ 
     
     - เรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกำลังใจ หมดหวัง สิ้นหวังเป็นอย่างยิ่ง
     - เพราะมันได้ฝากข้อคิดที่ดีงามไว้ว่า ความรัก การให้อภัย และการปล่อยวาง เป็นสิ่งที่จะทำให้เราก้าวเดินหน้าใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุข 
     - แนะนำให้ไปดูจริงๆครับ มันซาบซิ้ง และให้กำลังใจได้ดีจริงๆ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in