เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีviewNitipoom K.
About Ray : สิ่งสำคัญคือครอบครัว
  • ไม่ได้เขียนมาพักหนึ่ง เรื่องที่จะมาพูดถึงในวันนี้คือเรื่อง About Ray เรื่องของเรย์ หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า Three Generations ครับ
    Naomi Watts , Elle Fanning และ Susan Sarandon
     ก่อนจะมาเริ่มรีวิวหนังเรื่องนี้ ผมต้องขอขอบคุณพี่ JEDIYUTH ที่แจกบัตรรอบพิเศษมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม

    About Ray เป็นเรื่องราวของราโมน่า หรือในอีกชื่อหนึ่งคือ เรย์ ผู้หญิงที่มีจิตใจเป็นผู้ชาย ที่พยายามอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นผู้ชายให้ได้ ไม่ว่าจะใช้วิธีการใดก็ตาม จนมาถึงขั้นตอนที่ยากแก่การตัดสินใจที่สุดก็คือ การผ่าตัดเปลี่ยนเพศ ซึ่งต้องให้ผู้ปกครองนั้นยินยอม เนื้อเรื่องก็จะประมาณนี้ ตอนแรกที่ผมเห็นคะแนน imdb และ rotten tomatoes แล้วไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ เลยไม่คาดหวังอะไรมาก ซึ่งไอ้ความไม่คาดหวังอะไรมากมายในครั้งนี้ส่งผลให้หนังดีมากๆ ในแง่ของสิ่งที่ได้รับจากหนัง อันนี้ได้เต็มๆ แต่ถ้าดูในแง่ของหนังผมคิดว่ายังไม่ดีพอสักเท่าไหร่ครับ 
    Elle Fanning ในบทผู้หญิงที่มีจิตใจเป็นผู้ชาย
    ถึงหนังจะพยายามชูประเด็นเรื่อง 'ผู้ชายในร่างผู้หญิง' แต่กลับกลายเป็นว่าประเด็นที่ทำได้ดีกว่ามากๆนั่นคือ 'ครอบครัว' ที่พร้อมที่จะอยู่ร่วมกับเรย์ไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม อีกชื่อหนึ่งของหนังที่ว่า Three Generations ก็อธิบายเรื่องครอบครัวที่มีคนสามรุ่นอยู่ด้วยกันได้อย่างชัดเจนเลยนะ บทของ Naomi Watts ก็ทำได้โคตรดี แสดงให้เห็นถึงความเป็นแม่ที่ยิ่งใหญ่ ที่ต้องคิดตริตรองให้รอบคอบในการตัดสินใจของลูก และมี Susan Sarandon มาเป็นยายของเรย์ที่ช่วยปล่อยมุขไม่ให้หนังมันเครียดจนเกินไป (ถึงแม้จะแป้กในบางมุข)
    ส่วนในเรื่องของ ชายในร่างผู้หญิง ก็ไม่เด่นอะไรมาก แค่ใช้มันนำไปสู่เรื่องครอบครัวได้เท่านั้นเอง 
    Naomi Watts ในเรื่องนี้แสดงดีและเด่นมากๆ

    สรุปก็คือ About Ray เรื่องของเรย์ เป็นหนังฟีลกู๊ดที่ดีเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าในด้านความเป็นหนังจะยังไม่ดีพอ แต่สิ่งที่ได้จากหนังเรื่องนี้นั้นสำคัญกว่าความเป็นหนังเสียอีก 

    และจากเรื่องนี้ทำให้ผมคิดได้ว่า 
    1) อย่าไปแคร์กับแค่คะแนน imdb หรือ rotten tomatoes วิธีเดียวที่คุณจะตัดสินหนังเรื่องนี้หรือเรื่องไหน (ไม่ว่าจะเป็นด้านหนังหรือด้านอื่นๆ) คือ คุณต้องไปดูเอง  
    2) ควรหาเพื่อนไปดูเพราะได้บัตรมา 2 ใบ 
    3) ควรซื้อตั๋วรถไฟฟ้าไว้ก่อน เพราะขากลับคนเยอะชิบผาย 
    4) ถ้าจะซื้อของอะไรก็รีบซื้อก่อนเข้าโรงดูหนังรอบแบบนี้ เพราะพอหนังจบร้านจะปิดหมดแล้ว 
    5) ทำไมเริ่มไม่เกี่ยวกับหนังแล้ว เพราะฉะนั้นขอลาไปก่อน เจอกันใหม่เรื่องหน้า สวัสดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in