เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ALL IN MY HEADmatius
The Royal Tailor : เรื่องผ้าๆที่ดราม่าสุดๆ
  •      ชุดฮันบก ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เราชอบดูละครซากึก เพราะทั้งการแมทช์สีเสื้อกับกระโปรง ลวดลายที่ทำมาอย่างพิถีพิถัน  หรือเครื่องประดับต่างๆที่ทำให้คนสวมใส่ดูงดงาม    จนคนดูอย่างเราหลงใหลไปกับชุดงามๆเหล่านี้ (รวมถึงคนใส่ด้วย)
         

         ช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้เราก้มหน้าก้มตาหาข้อมูลเกี่ยวกับชุดฮันบกอย่างเดียวเลย อยากรู้ไปหมดทุกอย่าง ชุดพระราชา ทำไมต้องสีแดง ทำไมมีลายมังกรเท่ๆอยู่คนเดียว ไหนจะชุดล่าสัตว์ ชุดว่าราชการ ชุดประกอบพิธีกรรมพิธีการ  และอีกสารพัดชุด มีแต่สวยๆทั้งนั้น       ชุดพระมเหสี ใครเป็นคนออกแบบ ใครเป็นคนเลือกสีเสื้อกับกระโปรงให้ทำไมมันแมตช์กันดีเหลือเกิน ห้องเสื้อไหนตัดให้เพคะ5555 นี่ก็หาอ่านไปเรื่อยทั้ง pantip ทั้ง dek-d  จนได้ทั้งละครทั้งหนังกลับมาดูเพียบ  ด้วยความที่เมือคืนไม่มีอะไรทำ (เพราะในหัวคิดแต่จะดูหนังดูซีรี่ย์ แต่เลือกไม่ได้ว่าจะดูเรื่องไหนเลยไม่เป็นอันทำอะไร) ก็เลยคว้าคอมมาเปิดเรื่อง The Royal Tailor ดูซะให้มันเป็นเรื่องเป็นราว


                                   credit : https://en.wikipedia.org/wiki/The_Royal_Tailor

    The Royal Tailor หรือ Sanguiwon ในภาษาเกาหลี หรือในชื่อไทยว่า บันทึกลับช่างอาภรณ์แห่งโชซอน เป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ความริษยากัน และความไม่เข้าใจกันของตัวละครหลัก 4 ตัวในเรื่อง หัวหน้าห้องเสื้อแห่งราชสำนัก โจ ดลซอก (Han Suk-kyu) ที่ถวายงานด้วยการตัดและออกแบบเครื่องแต่งกายให้กับราชวงศ์ อี กงจิน (Go Soo) ชายหนุ่มผู้เปี่ยมพรสวรรค์ด้านการออกแบบเสื้อผ้าที่จะมาทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และยังส่งผลกระทบต่อ พระราชา (Yoo Yoen-soek)  และ พระมเหสี (Park Shin-hye) เป็นอย่างมากด้วย


    วิเคราะห์     

    สปอยด์


    โจ ดลซอก  หัวหน้าห้องเสื้อแห่งราชสำนัก ผู้มีความมุ่งมั่นมาตั้งแต่เป็นเด็กจนตัวเองได้เป็นผู้คุมห้องเสื้อในวังและรับใช้กษัตริย์ถึง 3 รัชกาล

    • ด้วยความที่ลุงดลซอกแกมุ่งมั่นตั้งใจจนได้คุมห้องเสื้อ ตอนที่พี่กงจินเข้ามาจนเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่างก็เป็นธรรมดาที่ลุงจะไม่พอใจ
    • แต่ถ้าลุงจิตใจเข้มแข็งพอไม่คิดว่าพี่กงจินจะขึ้นมาแทนที่ช่างเสื้อมือหนึ่งแห่งโชซอน พี่กับลุงก็คงจะเป็นอะเพอร์เฟ็คโคเวิร์กเกอร์กันได้ เพราะพี่กงจินก็ไม่ได้มีท่าทีว่าอยากจะชิงดีชิงเด่นกับลุง  ดูเหมือนนับทีลุงเป็นอาจารย์เป็นเพื่อนคนนึงซะอีก  ที่ทำชุดให้พระมเหสีก็เพราะอยากช่วยพระนาง ลุงดลกับพี่กงก็ดูรักกันดี มาแตกกันเพราะชุดแท้ๆ
    • ตอนพี่กงตายแล้วลุงดลไปเจอที่คาดเอวที่พี่ทำไว้ให้ลุงมันน่าปวดใจมาก ทำให้เห็นว่าความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนของลุงหลานคู่นี้เป็นไปได้ดีแค่ไหน ลุงก็ไม่ได้อยากให้พี่กงตาย ฮืออออ


    อี กงจิน  หนุ่มเปี่ยมพรสวรรค์ในการรังสรรค์เสื้อผ้าที่ทำให้โชซอนสั่นสะเทือน (ด้วยเสื้อผ้าสีฉูดฉาดของพี่แก) อยู่ในหอกีแซงท่ามกลางหญิงงามมากมายแต่ไม่เคยต้องใจใครจนได้เข้าวังมาเจอพระมเหสี 

    • ความอยากจะช่วยพระมเหสีของพี่กงนี่ทำให้ชอน่า(พระราชา) กับชุงจอนมาม่า(พระมเหสี) เกือบจะดีกันแล้ว ถ้าไม่เอาปิ่นไปคืนชอน่าคงไม่เข้าใจผิด เข้าใจว่าที่ทำชุดให้และเอาปิ่น(พระมหเสีให้เป็นรางวัล ให้เอาไปให้ผู้หญิงที่รัก) คืนก็เพื่อผู้หญิงที่ตัวเองรัก แต่ชอน่าก็น่าจะรอให้ชุงจอนมาม่าอธิบาย จะรีบกลับไปไหนห๊ะ!


    พระราชา  พระราชาหนุ่มที่สืบทอดราชบัลลังค์ต่อจากพระเชษฐา ทั้งโดนขุนนางบีบ ทั้งความรู้สึกไม่มีอะไรเป็นของตัวเองซักอย่าง ที่ได้มาก็เหมือนของเหลือจากพระเชษฐาทั้งนั้นทำให้เป็นปมอยู่ในใจมาตลอด 

    • ฉากกินเนื้อย่างนี่นั่งดูแล้วหิวมาก เลยด่าไปว่าจะเอามาทำไมหิวนะเว้ย55555 แต่จริงๆฉากนี้สำคัญกับตัวพระราชามากๆ ที่พระพี่เลี้ยงพาองค์ชายมานั่งดูองค์รัชทายาทนั่งกินเนื้อย่างแล้วไม่แบ่งกันซักคำ องค์ชายจะน้ำลายไหลแค่ไหน กินไปกินมาเหลืออยู่ชิ้นเดียวองค์รัชทายาทเลยคีบให้องค์ชาย เป็นการสร้างปมให้ชอน่าตั้งแต่วันนั้นว่า เขาจะไม่ได้อะไรเป็นของตัวเองซักอย่างที่ได้มาก็เป็นของเหลือทั้งนั้น 
    • พระมเหสี กับ พระราชา แอบปิ๊งกันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นแค่องค์ชาย ตอนคิดเลือกพระชายาให้องค์รัชทายาท พระเชษฐาคงเห็นแล้วว่าชอบกันเลย(ทำเป็น)ยกผู้หญิงที่ไม่ได้รับคัดเลือกให้น้องตัวเอง ทำให้ชอน่ารู้สึกว่าแม้แต่ผู้หญิงที่ชอบยังได้มาเพราะพี่ไม่เอาแล้ว เลยทำให้พระราชาไม่เคยไปหาพระมเหสีเลยซักครั้ง 
    • ฉากทูตจีนจะมาแล้วขุนนางก็บอกให้ชอน่าทำแบบนี้ๆ จนชอน่าพูดมาว่าโชซอนเป็นของชาวโชซอนหรือเป็นของจีนกันแน่ โดนกระทืบปมไปอีกเพคะ 
    • ฉากที่ตกม้าแล้วพระสนมโซฮีเอาผ้ามาให้ ชอน่าก็รู้แล้วว่าอีขุนนางส่งลูกสาวมาหวังจะควบคุมตัวเองแล้วเอานางมาเป็นสนมทำมายยย ขัดใจนะเห้ย แต่ชอน่าคงขัดไม่ได้มั้งเดี๋ยวขุนนางจะไม่สนับสนุน 
    • ฉากที่ต้อนรับทูตจีน พระมเหสีโผล่มาในชุดที่เวอร์วังอลังการจนทูตจากจีนยังต้องยืนให้ความเคารพ(หักหน้าพระสนมโซฮี บู้ม) ชอน่าคงรู้สึกสนใจชุงจอนมาม่าอีกครั้งแต่ก็ดันไปหาแล้วเจอพี่กง ทำให้เข้าใจผิดกัน 'ข้าคงมาผิดวัน' เจ็บชิบหาย สงสารทั้งชอน่าทั้งชุงจอนมาม่า เกือบจะได้ดีกันแล้วเชียว

    พระมเหสี  หญิงสาวผู้แอบชอบพอกับพระราชาตั้งแต่สมัยเป็นองค์ชายแต่พอได้มาเป็นมเหสีก็โดนเมิน โดนทำตัวห่างเหินใส่

    • ชุงจอนมาม่าเอาชุดมยอนบกไปซ่อมให้ชอน่า ตอนแรกก็ลุงดลซ่อมแต่ก็ไฟไหม้ชุดขาดรุ่งริ่ง ขุนนางพันซูที่เคยใช้บริการช่างเสื้อนอกวังเลยแนะนำพี่กงให้ แล้ววันนั้นแค่พี่กงเห็นชุงจอนมาม่าก็หลงเลย 
    • ชุงจอนมาม่าดูรักชอน่ามาก เอาชุดไปซ่อมให้ ทำของขวัญให้ อนุญาตให้พี่กงทำชุดใหม่ให้จะได้เอาไปให้ชอน่าเห็น พอชอน่ามาหาก็มาเจอพี่กงอีก โว๊ะ! พระสนมโซฮืก็ใส่ไฟเรื่องวันนั้นอีก 
    • ตอนเกือบท้ายๆ ชุงจอนมาม่าคงไม่ไหวแล้วเลยต้องพูดไปว่า 'ถึงขนาดนี้แล้วพระองค์ยังไม่เชื่อว่ามีทุกอย่างเป็นของตัวเองอีกหรือเพคะ' 

    หนังเรื่องนี้ถ้าคนชอบพีเรียดชอบดูชุดฮันบก ดูผ้าเพลินตามากเพราะชุดสวยมากจริงๆ มีเกร็ดความรู้แทรกอยู่ด้วย แต่ในช่วงสมัยกษัตริย์อะไรนี่ไม่ได้บอกไว้  โว้ย!!เรื่องชุดเรื่องผ้านี่จะทำให้ดราม่าอะไรขนาดนี้วะเฮ้ย5555 อุตส่าห์เชียร์พระราชากับพระมเหสี 




          


          
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in