เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FICTOBER by HeniversePolaris Bear
Day 31 A barman
  • ดึกแล้ว บรรยากาศในร้านคึกคักขึ้นเพราะดีเจเริ่มเปิดเพลงแดนซ์ยุคไนน์ตี้ พื้นที่ว่างแคบๆ ตรงกลางร้าน หน้าโต๊ะดีเจ ข้างเคานท์เตอร์บาร์ ข้างสตูลของผม ถูกยึดเป็นฟลอร์สำหรับเต้นรำ

    สาวๆ ห้าหกคนในชุดเซ็กซี่เล็กๆ ชวนมองออกมาเต้นกันตรงนั้น ตามมาด้วยหนุ่มๆ ที่เบียดเข้ามาอย่างหมายมาด ผมเท้าแขนมองพวกเขาและเธอเต้น

    ตาผมมองแต่สมองนึกถึงพี่ นึกถึงตอนที่พี่เต้นอยู่ในห้อง อยู่บนตักผมอย่างซุกซน

    พี่โยกหัวและเหวี่ยงแขน ขยับตัวตามจังหวะเพลงด้วยท่าทางชวนหัวเราะ

    ผมคิดถึงพี่

    .

    เพลงแล้วเพลงเล่าผ่านไป พี่เจ้าของร้านที่คุ้นหน้ากันดีแวะมาชนแก้ว แกพยักเพยิดหน้า ถามออกมาว่า

    "มาคนเดียวหรือ"

    ผมพยักหน้าตอบ แล้วแกก็ไม่ได้ถามอะไรต่อ เรารู้จักกันผิวเผิน นอกจากประโยคทักทายเรียบๆ จึงไม่มีอะไรมากกว่านั้น แต่แกยังจำได้ว่าปกติผมไม่ได้มาคนเดียว

    ร้านนี้เป็นร้านโปรดของพี่ เรามาด้วยกันบ่อย แต่วันนี้พี่ไม่ได้มา

    ผมคิดถึงพี่

    .

    เวลาตีโค้งเข้าสู่ยี่สิบนาทีสุดท้ายก่อนเที่ยงคืน ไฟดิสโก้ดวงเล็กถูกเปิด มันหมุนวนชวนตาลาย ขณะนั้นในร้านคนแน่นขนัด เกือบทุกคนชูแก้วและชูมือ ต่างหมุนตัวและเต้นรำ หัวเราะและยิ้ม

    เหล้าสร้างโลกไร้พรมแดน พี่เคยพูด

    ผมคิดถึงพี่อีกแล้ว

    .


    โทรศัพท์ผมสั่น พี่ส่งไลน์มา ข้อความสั้นกระชับ กระชากผมออกจากแสงหลากสีในโลกของร้านเหล้าที่บรรยากาศลอยเลื่อน

    สู่แสงแข็งๆ ในโลกหลังหน้าจอโทรศัพท์ที่ชวนให้ลอยเลื่อนยิ่งกว่า

    'คิดถึง'

    คำเดียว แค่คำเดียว

    .

    พี่...ถ้าความคิดถึงฆ่าคนได้ วันนี้พี่ตายไปแล้วอย่างต่ำสี่ครั้ง

    แล้วผมล่ะพี่...

    ผมตายทุกวันหรือเปล่า

    .

    'คิดถึงเหมือนกัน'


    The End

    . . . . . . .


    แรกเริ่มเดิมทีเรื่องสั้นเซ็ตนี้ถูกเล่าเพื่อร่วมกิจกรรม Fictober แต่เราเล่ามันให้จบไม่ทันภายในเดือนตุลาคม มันถึงถูกเล่าต่อเนื่องลากยาวมาถึงเดือนธันวาคม 2017 และถูกเปลี่ยนฐานะเป็นบันทึกห้วงเวลาของคนสองคนที่อยู่ในความสัมพันธ์แปลกๆ

    ความสัมพันธ์ที่ไม่ว่าคุณจะเรียกมันว่าอะไรก็ตาม เราเรียกมันว่าความรัก

    ขออุทิศทุกตัวอักษรในเรื่องสั้นนี้แก่ พี่ ผู้เป็นแรงบันดาลใจ เป็นที่รัก เป็นดาวนำทาง

    เรารักพี่ และเรายอมรับเงื่อนไขที่เราคบกันไม่ได้


    ขอบคุณที่อ่านมาถึงตรงนี้

    ปล. แฮปปี้ นิวเยียร์ สองศูนย์หนึ่งแปด ขอให้ความสุขและความรักอยู่กับคุณ

    Polaris Bear



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
liuyiliuba (@liuyiliuba)
ขอบคุณที่เขียนเรื่องราวน่ารัก เส้า หน่วงเรานี้ให้อ่านนะคะ เราชอบมาก ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ความรักเหล่านี้สวยงามในแบบของตัวเอง เรื่องสั้นแต่ละตอนมีความหมายและมุมมองใหม่ ๆ เยอะแยะเลย ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
Polaris Bear (@Polarisbear)
@liuyiliuba ขอบคุณที่ตามคอมเม้นต์ให้กันทุกตอนเลยนะคุณ พอดีเราเอารวมเรื่องสั้นเรื่องนี้ไปรีไรท์นิดหน่อยแล้วรวมเล่ม ถ้าคุณอยากได้ เราจะส่งไปให้แทนคำขอบคุณนะ
liuyiliuba (@liuyiliuba)
@Polarisbear เหลือใช่ไหมคะะะ ฮืออ เราขอจองไว้เดี๋ยวโอนให้อีกทีได้ไหมคะ;----; เราเล็งไว้เหมือนกัน แต่ยังไม่มีโอกาส(aka ยังไม่มีเงิน.___.) เดือนหน้าคงได้โอกาสแล้วค่ะะ
E_choom (@nalin-0116)
ขอโทษที่มาเขียนความเห็นเอาตรงตอนสุดท้ายนะคะ แต่เราชอบมากๆเลยทั้งความหมายของแต่ตอน ทั้งภาษาที่เขียนบรรยายแต่ละตอนออกมา เป็นสามสิบวันที่ดีและไม่ดีปะปนกัน ขอบคุณมากๆนะคะที่เขียนขึ้นมา
Polaris Bear (@Polarisbear)
@nalin-0116 ขอบคุณที่คุณเข้ามาอ่านเช่นกันค่ะ