เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
FICTOBER by HeniversePolaris Bear
Day 25 What?
  • "อะไรนะ?" พี่ถามย้ำมาตามสาย น้ำเสียงเก็บงำร่องรอยการกลั้วหัวเราะไม่มิด

    "ผมเขียนหนังสือถึงพี่"

    "จะแก้แค้นหรือ" เสียงพี่พร่าปลาย พร่าแต่นุ่ม หัวใจผมพาลคันยุบยิบ

    อาการครั่นอกครั่นใจทำให้ผมลุกจากโต๊ะทำงาน ขาเตะเก้าอี้ตัวโปรดของพี่โครมจนเผลออุทานเสียงดัง พี่หัวเราะพลิ้วมาตามสาย ขณะที่ผมเดินงุ่นง่านออกไปยืนตรงระเบียง...มุมเดียวกับที่ชอบมายืนเป็นเพื่อนพี่สูบบุหรี่

    "ตอนแรกน่ะใช่" ผมตอบตามจริง ความคิดแรกเริ่มเกี่ยวพันกับการเอาคืนนิดหน่อย ผมอยากเขียนเพื่อขังพี่ไว้ในตัวอักษร พี่จะไม่อาจโต้แย้งหรือขัดขืนใดๆ กับสิ่งที่ผมเขียนถึง

    พี่จะถูกประกอบสร้างให้เป็นเช่นนั้นตลอดกาล

    "เป็นการแก้แค้นที่โรแมนติกนะ" เสียงหัวเราะพี่พลิ้วตามโครงข่ายไร้สายมาอีกระลอก ผมยิ้มตาม ยิ้ม...คล้ายจะสมเพชตัวเอง

    ผมเพิ่งตระหนักในวินาทีที่หันกลับไปมองในห้องพักแคบๆ ของตัวเอง ผมเห็นร่องรอยการมีอยู่ของพี่สถิตย์อยู่ในทุกตารางนิ้ว

    ตรงโต๊ะทำงาน ตรงอ่างล้างจาน ตรงตู้เสื้อผ้า หรือบนเตียง ผมแทบจะเห็นพี่เดินไปมาในห้องก่อนจะโผล่หน้ามายิ้มแบบผู้ใหญ่ซนๆ ให้ผมตรงช่องประตูด้วยซ้ำ

    แม้ว่าความจริงแล้ว...พี่ไม่ได้อยู่ที่นี่ ในเวลานี้ก็ตาม

    "แต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้ว"

    พี่ร้องอ้าว ส่วนผมถอนหายใจ กลุ่มก้อนพลังงานของพี่ยังคงลอยอวลในห้อง แอบแฝงเป็นวิญญาณในความทรงจำ

    "กลายเป็นว่าที่ผมเขียนมันได้ ก็เพราะผมมีพี่"

    .
    "พี่รออ่านงานของเรานะ"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
liuyiliuba (@liuyiliuba)
โรแมนติกแบบเศร้า ๆ หน่วง ๆ แต่เราชอบนะคะถึงปกติเราจะไม่อ่านอะไรหน่วง ๆ เศร้า ๆ เท่าไหร่ แต่เรื่องนี้เราชอบ ;-;