เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dartmouthนี่เป็นอะไรกับDarth Vaderป้ะคะYanisa Sunthornyotin
Day1: ยูนิคอร์นตะลุยมหาลัย
  • 29 สิงหาคม
    วันนี้เป็นวันตะลุยมหาวิทยาลัยชั้นนำในบอสตันค่ะ​ ถึงจะไม่ได้มาเรียนแต่อย่างน้อยก็ขอให้ได้มาเที่ยวละกัน5555

    ตื่นเช้ามาที่โรงแรมก็เจอข่าวStar wars Galaxy edgeกำลังออกอากาศอยู่เลยย​อรั้ย​ Geekแตก​ วันนี้เปิดเป็นวันแรกที่Disneyland Anaheimค่ะ​ ถ้าจะไปต้องนั่งเครื่องบินจากBostonไปลงLAเป็นเวลา6ชม.​ เรียกว่านั่งข้ามประเทศกันเลยทีเดียว​... นุอยากไป

    เริ่มต้นที่MIT (Massachusetts Institute of Technology) จุดหมายปลายทางในฝันของนักเรียนสายวิศวะหลายคน

    ต้องนั่งสายสีแดงจากDowntown Crossingไปลงที่สถานีKendall/MIT​ ด้วยความที่เราจะเที่ยวBostonแค่ครึ่งเช้าก็เลยซื้อเป็นแบบตั๋วหลายเที่ยวเอาตามแต่ที่จะต้องใช้

    ขึ้นมาต้องเดินต่อไปอีกนิดหน่อยก็จะถึงตัวCampus ส่วนมากจะเป็นตึกใหญ่ๆประมาณ5-6ชั้นเรียงกันมากมาย​ ให้ความรู้สึกแข็งๆคล้ายที่CERNเลย5555​ วิศวะนี่มันวิศวะจริงๆ

    มีแค่บางตึกที่จะดูโมเดิร์นหน่อยอย่างอันนี้
    แต่โดยรวมก็จะเป็นแบบนี้
    Great dome แลนด์มาร์คสำคัญของMITค่ะ​ เรียกได้ว่าบริเวณนี้IQเฉลี่ยน่าจะอยู่ซักประมาณ​ 300​ ต่อตร.เมตรได้

    มีวิวแม่น้ำให้เชยชม​ เดินเลียบไปได้

    ต่อกันที่Harvardค่ะ​ นั่งไปอีกสองสถานีจากMIT
    ที่นี่จะมีความLifelyมากกว่า​ มีช้อปเล็กๆน่ารักๆมากมายให้จับจ่ายใช้สอย​ มีพวกตึกเก๋ๆดูดีๆให้นักศึกษาเข้าไปอ่านหนังสือ
    ส่วนในCampusที่เรียกกันว่า​Harvard​yardก็คือYardจริงๆค่ะ​ เขียวๆ​ ร่มรื่นมาก​ ตึกก็จะดีไซน์เก่าๆหน่อยเหมือนพวกมหาวิทยาลัยยุโรป​ น่าร้ากกก​ มิ่งชอบ​ //ไหงชอบกว่า MIT​ ​ถถถถ​ ​MITมันแข็งไปอ่ะ​ ชอบความธรรมชาติกับความใกล้ที่ช้อปมากกว่า

    สิ่งที่มีเหมือนกันทุกมหาวิทยาลัยคือจะมีCOOPขายพวกเสื้อกับของที่ระลึกอยู่ค่ะ​ แล้วคือเนื้อผ้าดูดีมาก​ แต่เราไม่กล้าซื้อเพราะไม่ได้มาเรียนที่นี่​ ไว้จะซื้อของDartmouthแทนละกันนะคะ
    ดูสิ~~เท่โฮกกกก​Under Armorด้วย
    แถมยังมีพวกเสื้อGeekๆขายอีกมากมาย​ อยากได้เหลือเกินนนน​ แต่ไม่กล้าใส่... 

    ทีนี้กลับมาที่โรงแรมของเราก็จะผ่านSummer streetเป็นถนนสายช้อปปิ้ง​ แวะsuperซื้อsushiนิดหน่อย​ superที่นี่อุดมกว่าสวิสมากค่ะ​ ดีจริงๆ​ แวะเข้าร้านเสื้อผ้า​ เห็นพวกProduct Harry Potterด้วย​ น่าซื้ออีกแล้ว​ แต่จะซื้อตั้งแต่วันแรกๆที่มาถึงมันก็ยังไม่กล้า5555​ เลยได้แต่เดินๆดูแล้วค่อยไปช้อปแถวNew Yorkวันท้ายๆเอาละกันนะ

    ในส่วนของบ่ายวันนี้เราก็จะย้ายถิ่นฐานไปที่New Yorkกันค่ะ​ เมืองที่โดนเอเลี่ยนบุกบ่อยที่สุดในโลก

    อิงจากตอนที่แล้ว​ นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องมาบุกNew York หรือเอเลี่ยนก็เป็นแบบคนไทย​ มันคงเบื่อดาวมัน​ เบื่อการเมือง​ เลย​ อ้ะ! เราย้ายไปNew Yorkกันเถอะ​ ไรงั้นรึเปล่า555​ 

    ใช้เวลา4ชม.โดยประมาณบนรถบัส.นั่งจากใน Bus station ของBostonค่ะ.หลายคนอาจจะเลือกไปรถไฟ​ แต่บัสก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนชอบของถูกเพราะหัวละ20เหรียญ​ ราคาถูกกว่ารถไฟครึ่งนึง​ ใช้ระยะเวลาการเดินทางพอๆกันแต่อาจจะต้องเจอรถติดหน่อย

    เดินจากPort Authorityซึ่งเป็นสถานีบัสหลักไปประมาณสองสามบล๊อคก็จะถึงโรงแรมของเรา

    ไปกินShake Shackร้านเบอร์เกอร์ชื่อดังที่คนกินเยอะมากกกก กับเดินเล่นTime sqr.และบันไดแดง คนเยอะมากกกก เช่นกัน




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in