เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dartmouthนี่เป็นอะไรกับDarth Vaderป้ะคะYanisa Sunthornyotin
Day15: ยูนิคอร์นนอนเพลิน
  • 12 กันยายน

    วันนี้ที่จริงที่คอลประชุมSenior projectตอนตี5ค่ะ
    แต่กันโดนนาฬิกาปลุกในโทรศัพท์แทรปครับโผมมมมม ตั้งปลุกไว้แล้วมันดันไม่ปลุก
    เพราะค่าที่ตั้งไว้มันคือให้ไปปลุกตี4ครึ่งวันส. อา. เอ่อ...แต่นี่มันวันพฤ.มั้ยล่าาา
    ผมก็ยังไงซิ นอนยาวยัน8โมงนู้น5555
    สงสัยฮีทเตอร์ทำงานดีมีประสิทธิภาพเกินไปหน่อย นี่ก็เลยโดนย้ายไปประชุมตอนกลางคืนแทนนับแต่นี้เป็นต้นไป ถถถถ
    ....ถ้าเผลอหลับก่อนนี่มีงานงอกนะครับนี่

    ว่าแต่ เอ...ทำไมโทรศัพท์ใช้ไม่ค่อยดีเลยน้าาาา ระบบตั้งปลุกอะไรพวกนี้เนี่ย
    มีใครมีรีวิวฟีเจอร์นาฬิกาปลุกของiPhoneมั้ยน้าาาา

    โชคดีที่ว่าสำหรับครั้งนี้สามารถคอลซ่อมได้ตอนสายๆ ก็เลยได้อัพเดตงานกันไปตามระเบียบ
    ส่วนงานของอาทิตย์ที่จะถึงนี้ส่วนมากจะเป็นการเขียนDocumentค่ะ

    ตรงข้ามกับprojectของที่นี่โดยสิ้นเชิง วันนี้ต่อจากคุยSenior projectก็ไปคุยกับprof.Vikrantต่อเลยที่Thayer เรื่องงานAircraft recovery เอิ่ม...ยูนิคอร์นเดินสายพบปะคุยงาน5555 

    นี่ว่าก็มีประเด็นกับphDที่คอยคุมงานมิ่งอีกทีนิดหน่อย ตอนแรกที่มิ่งทำAlgoให้ ก็เคยถามย้ำไปแล้วว่าควรจะคิดทั้งSpacetimeของAirportเป็นVertexมั้ย รายนั้นก็บอกให้คำนึงแค่
    Locationอย่างเดียวพอ เมื่อเห็นงานเสร็จเค้าก็บอกจะไปเตรียมข้อมูลให้หลังจากนั้นก็หายไป... เมื่อมาคุยกับบอสใหญ่อย่างVikrant เค้าบอก ไม่ได้!ให้ไปคิดแกนเวลามาด้วย มันจำเป็น//อืม มิ่งก็ว่ามันจำเป็นเหมือนกันจะได้ไม่ต้องGenerate flight sequenceที่ไม่Make sense แต่คือเราก็ยังไม่ได้ทำ ส่วนหนึ่งก็เพราะขก.Mockข้อมูลเรื่องเวลาเองด้วย 

    ก็เลยขอAccessเข้า mySQL database จากVikrantซะเลย
    เมื่อกล้าขอ Vikrantก็กล้าให้
    แอบรู้สึกผิดกับphDคนนั้นนิดหน่อย แต่มิ่งว่าเราน่าจะทำอะไรได้หลายๆอย่างมากขึ้นถ้ามิ่งสามารถเล่นกับข้อมูลได้มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ Vikrantเองก็เป็นแนวที่ ชอบความProductiveกับความอย่าทำอะไรที่ทำให้เสียเวลาโดยไม่จำเป็นซะด้วย ในเมื่อphD(นาวิด)ไม่อยากให้มิ่งอ่านโค้ดแสนmezzyของเค้า แล้วแนะไปในทางที่Develop from scratch มิ่งก็จะพยายามทำให้(คนอื่นๆมาทำต่อได้ง่าย)แต่ต้นเองค่ะ

    เจ้าตัวPlatformเจ้าปัญหานี้ที่เราจะใช้ในการแก้Linear programmingมีชื่อว่าCPLEXเป็นของIBM ปกติจะdevกันด้วยJava แต่เมื่อลองค้นๆดู มีให้ลงเป็นDocker imageที่มาพร้อม Jupyter notebookด้วย

    จริงๆก็ไม่ได้ชอบpythonอะไรเป็นพิเศษหรอกนะ แต่คิดว่าถ้าไหนๆจะมาเล่นกับMLแล้ว แถมงานยังเล่นกับDataframeเยอะๆเนี่ย Pythonก็ดูจะไม่ใช่ตัวเลือกที่น่าเกลียดอะไร ครบจบในPlatformเดียว จากเดิมที่ที่ทำmatlabแล้วก็ต้องย้ายมาทำเป็นjavaบนcplexอีก วุ่นวายเหลือ

    อยากจะเสนอให้ใช้Approachนี้จริงๆค่ะ
    แต่ก็อยากจะลองให้มั่นใจก่อนว่ามันWorkจริง เลยลองดึงข้อมูลจากDBของDartmouthดู ปรากฏว่าติดpermissionในการsshเข้าserverเล็กน้อย ต้องขอgrant acccessเข้าไปอีกขั้นค่ะ เดี๋ยวจะมองลองเล่นดูพรุ่งนี้ว่าเวิร์กหรือไม่ยังไง

    ตอนเย็นเจอน้องคนไทยด้วยยย เลยไปนั่งกินข้าวกับกลุ่มน้องๆ ดีใจน้ำตาจิไหล มีคนนั่งกินข้าวด้วยแล้วค่ะมื้อนี้ //อโลนแต้
    ในโต๊ะก็มีทั้งสาวชาวคาซัคสถาน(น่ารักมากก มุ้งมิ้งๆ สวยด้วยย) หนุ่มปากีสถาน แล้วก็อีกคนที่มาแปปเดียวแล้วก็วาร์ปไป ว่าไปแล้วที่นี่ก็มีคนเรียนด้านBiochemเยอะเหมือนกันนะคะ จากเท่าที่ถามๆดู 
    เยอะกว่าที่ควรจะเป็น ลองนึกภาพตอนงานรับน้อง ถามใครว่าเรียนอะไรเคยได้ยินเขาตอบกลับมาว่าเรียนชีวเคมีมั้ยอ่ะคะ มิ่งไม่เคยเลยอ่ะ555 ถามทีไรก็มักจะได้คำตอบกลับมาว่าเรียน วิศวะ บัญชี อะไรพวกนี้กันเป็นส่วนใหญ่ กลายเป็นว่าวิศวะที่นี่เป็นของRareไปเลย

    เราก็ฟังเค้าพูดคุยอย่างสนุกสนานตามประสาคนพูดไม่เก่ง แหม ปกติเป็นภาษาไทยก็ไม่ค่อยพูดอยู่แล้วอ่ะนะ #ทีมผู้ฟังที่ดี 

    เสร็จแล้วก็พากันไปนั่งๆนอนเล่นที่ Big green หรือสนามเขียวๆตรงหน้ามหาลัยอันเป็นLandmarkสำคัญราวสนามตรงลานพระบรมรูปสองรัชกาล (ต่างกันแค่สภาพอากาศ) อากาศเย็นสบาย มีลมพัดมาเป็นครั้งคราว ชิลยิ่งนัก เมื่อพระอาทิตย์เริ่มลับแสงก็กลับหอค่ะ










เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in